ท่ากำจัดเหนียง, หน้ากลม, ลดเหนียง, หน้าวีเชฟ

หน้ากลม อย่าหมดหวัง หน้าวีได้ (มีคลิป)

หน้ากลม หลบไป ท่ากำจัดเหนียงมาแล้ว!!!

หน้ากลม แต่อยากให้มีทรงเรียวดั่งไข่ บอกเลยว่า ไม่ต้องพึ่งโบท็อกซ์ เพราะเราสามารถทำให้กล้ามเนื้อมัดเล็กๆ บนใบหน้ากระชับจนหน้ากลมๆ ก็ดูวีเชฟ แถมยังทำให้ผิวเด้งขึ้นด้วย

สูตร 1 อ้าปาก แลบลิ้น

สูตรที่ 1 เป็นเทคนิคอ้าปาก แลบลิ้น จากหนังสือกฎแห่งอายุยืน 100 ปี ไม่อ้วน ไม่แก่ ไม่หลงของศาสตราจารย์นายแพทย์ชิระซะวะ ทะคุจิ สํานักพิมพ์ AMARIN Health

-อ้าปากกว้างๆ

-แลบลิ้นออกมา

-ตวัดลิ้นไปทางขวา แล้วตวัดลิ้นกลับมาที่เดิม

-ตวัดลิ้นไปทางซ้าย แล้วตวัดลิ้นกลับมาที่เดิม ทําซ้ำประมาณ 50 ครั้ง

สูตรนี้ นอกจากจะช่วยทําให้หน้ากลมกลายเป็นหน้าเรียวแล้ว ยังช่วยเพิ่มพลังในการบดเคี้ยวการกลืนอาหาร และป้องกันปัญหาริ้วรอยใบหน้าด้วย

สูตร 2 ปากตัวโอ

-ทำปากเป็นรูปตัวโอ

-เงยหน้าจนสุด ค้างไว้ 5-10 วินาที

-ทำวันละ 10-15 ครั้ง

4 สเต็ป หน้าเรียวเว่อร์หน้าย้อย แก้มห้อย เรามาทำให้เรียวกระชับด้วยการบริหารกล้ามเนื้อบนใบหน้ากันค่ะ#ชีวจิต #หน้าเรียว #ข้อมูลสุขภาพต้องชีวจิตเงยหน้า คอตั้งตรง จากนั้นเงยหน้าขึ้นจนสุด ค้างไว้ 5-10 วินาที ทำซ้ำ 5 ครั้งแลบลิ้น คอตั้งตรง แลบลิ้นออกมาให้สุดแล้วพับลิ้นแตะริมฝีปากด้านบน ค้างไว้ 2-5 วินาที ทำซ้ำ 5 ครั้งปาดคาง คอตั้งตรง ใช้หลังฝ่ามือวางไว้ใต้คาง จากนั้น เคลื่อนมือไปจนถึงติ่งหู สลับข้าง ทำ 10 ครั้งปากกลม คอตั้งตรง ห่อริมฝีปากเป็นรูปตัวโอ ค้างไว้ 5-10 วินาที ทำซ้ำ 5 ครั้ง

Posted by นิตยสารชีวจิต on Saturday, November 24, 2018

อาหารโซเดียมต่ำ กินดีหน้าไม่บวม

          โซเดียมในอาหารทำให้ร่างกายบวมน้ำได้ค่ะ เพราะเวลาที่เรากินรสเค็มจัด ร่างกายจะเก็บน้ำเพื่อขับโซเดียมออกทางไต ระหว่างนั้นคุณจึงรู้สึกอึดอัด น้ำหนักขึ้น ตัวบวม ดูยังไงก็ไม่สวยเลยนะ  และนี่คือ 3 อาหารโซเดียมต่ำ ที่บอกเลยว่า กินเถอะ!!

  1. สมุนไพร

ไม่ว่าจะเป็น มะกรูด มะนาว กระเทียม ขิง โหระพา สมุนไพรรอบรั้วบ้านเหล่านี้มีปริมาณโซเดียมต่ำ และที่สำคัญเมื่อยังช่วยชูรสอาหารให้เข้มข้นได้แบบไตไม่พัง

  1. ผักกาดหอม

สลัดมื้อหน้าควรเติมผักกาดหอมลงไปอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะมีวิติมินบีสูงแล้ว ในปริมาณ 100 กรัม ยังมีโซเดียมเพียง 28 มิลลิกรัม

  1. สตรอว์เบอร์รี

ผลไม้รสเปรี้ยวอมหวานในปริมาณ 1 กำมือ มีโซเดียมแค่ 18 มิลลิกรัมเท่านั้น แต่อุดมไปด้วยใยอาหารและโปรตีนที่ดีต่อการปั้นหุ่นสวย

ทั้งบริหารใบหน้าและกินให้ถูกหลัก รับรองว่า หน้ากลมๆ ก็กระชับดูเรียวขึ้นได้


บทความอื่นที่น่าสนใจ

อเล็กซ์ เรนเดล เผยเทคนิคการกิน+ออกกำลังกาย เคล็ดลับหน้าใส หุ่นฟิต อารมณ์ดีอยู่เสมอ

3 วิธีสุดง่ายรับมือปัญหา ผิวแห้งมาก ช่วงหน้าหนาว – ชีวจิต

7 อาหารบำรุงผิว หน้าหนาว

สามารถติดตาม ชีวจิต ในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.