มวย, ลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย, กีฬา, ชกมวย

มวย ออกหมัด เท้า เข่า ศอก สู่สังเวียนลดน้ำหนัก

มวย ลดน้ำหนัก

มวย กีฬาที่เรารู้จักมาช้านาน ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างไร

นับว่าบูมมาพักใหญ่แล้ว สําหรับมวยไทยที่หนุ่มสาวรุ่นใหม่ต่างหันมาออกกําลังกายด้วยกีฬาชนิดนี้เพื่อเสริมความแข็งแรงของร่างกาย แต่รู้ไหมคะว่า มวยไทยไม่ได้มีดีแค่สนุก ยังมีความท้าทายของการออกอาวุธที่ช่วยรีดไขมันได้อีกด้วย

มวย, ลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย, กีฬา, ชกมวย
ออกกำลังกายด้วยการชกมวย ช่วยลดน้ำหนักได้ดี

ครั้งนี้ เราไปลองชกมวยกันที่ FITFAC MUAY-THAI ACADEMY สาขาพระราม 9 ยิมมวยสุดแซ่บเพื่อคนหุ่นสวย โดยโรงเรียนมวยไทยภายใต้บรรยากาศโมเดิร์นแห่งนี้ มีสีสันสดใส ติดแอร์เย็นสบาย และยังเป็นฟิตเนสมวยไทยเพื่อลดน้ำหนักแห่งแรกในเมืองไทย ที่ประยุกต์ระหว่างมวยไทยและหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้าไว้ด้วยกัน ได้ประสิทธิภาพทั้งเร่งการเผาผลาญ สร้างกล้ามเนื้อ และช่วยลดอาการบาดเจ็บ ทําการสอนโดยครูมวยอาชีพระดับแชมป์ WWA แชมป์มวยราชดําเนินและเทรนเนอร์ที่เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา

แค่ชกมวยก็จะทําให้เหนื่อย จนผอมได้จริงหรือ อย่ารอช้า คว้านวมแล้วขึ้นสังเวียนไปพร้อมๆ กันเลย

ก่อนเรียน ทุกคนจะได้รับการตรวจร่างกาย วัดน้ำหนัก ส่วนสูง รวมถึงไขมัน และกล้ามเนื้อ เพื่อดูว่าจะลดหรือเฟิร์มส่วนใด โดยที่นี่เขาจะเก็บข้อมูลของผู้ใช้บริการทุกๆ สัปดาห์ เพื่อปรับโปรแกรมการออกกําลังกายที่เหมาะสมสําหรับแต่ละบุคคล

และแล้ว 90 นาที แห่งความท้าทายก็เริ่มขึ้น 30 นาทีแรก ครูมวยจะสอนท่าทางในการออกอาวุธ ทั้งแย็บ ทั้งฮุค ฟันศอก แทงเข่า และเตะก้านคอ บอกตรงๆ แค่ซ้อมท่าเหล่านี้ก็เหนื่อยลิ้นห้อยแล้ว จากนั้นจะเป็นการซ้อมกับครูมวยตัวต่อตัว งานนี้แหละ ได้ออกหมัดเป็นชุดๆ มัน…สะใจ…เหงื่อหยดติ๋งๆ!!!

หลังจากผ่านไป 60 นาที จะเป็นหน้าที่ของ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่จะเข้ามาสอนการเวตเทรนนิ่ง เพื่อกระชับสัดส่วน ผู้สอนแต่ละท่านก็มีท่าเวิร์คเอ๊าต์ที่ต่างกันไป แต่ละท่าก็เป็นท่าง่ายๆ เช่น ซิตอัพชันเข่า หรือแพลงก์ตั้งข้อศอกที่เราเคยมองข้าม

แพลงก์ตั้งข้อศอก, กระชับสัดส่วน, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, แพลงก์, มวย, ชกมวย
แพลงก์ตั้งข้อศอก ช่วยกระชับสัดส่วน

เมื่อมีกูรูจ้ำจี้จ้ำไช คอยตรวจสอบท่า ผู้ฝึกจึงทําได้อย่างถูกต้อง ช่วยเวลานี้ยิ่งสร้างความเหนื่อย และเร่งการเผาผลาญได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

หลังจบคลาสมวยแบบสั้นๆ แขนขาอาจระบมสักนิด แต่ภายใน 90 นาที นั้นรับรองว่าสนุกและรู้สึกเหมือนไม่ได้ออกกําลังกาย เพราะทุกนาทีเต็มไปด้วยความมัน เมื่อบวกกับเสียงเชียร์ของครูมวยที่ตะโกนล่อเป้า หมัด 4 เตะ10 ฮุค2 ศอก 4 ออกอาวุธแต่ละที มันคูณสองเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่แม่ไม้มวยไทยสนุกๆ แต่ยังมีน้ำหนักส่วนเกินเป็นเดิมพัน ต้องลองสักครั้งกับมวยไทยลดอ้วน แล้วจะติดใจ


บทความอื่นที่น่าสนใจ

คนดัง ฮอลลีวูดขอแชร์สูตรลดน้ำหนัก

ลดพุง ใน 1 สัปดาห์ ไม่ยุ่งยาก รับรองว่า เฟิร์ม (มีคลิป)

น้ำหนักลด แค่ดื่มน้ำอุ่นได้จริงนะเธอ!

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.