คนดัง, สูตรลดน้ำหนัก, ออกกำลังกาย, เจโล, บียอนเซ่, จีเซล

คนดัง ฮอลลีวูดขอแชร์สูตรลดน้ำหนัก

คนดัง จากแวดวงฮอลลีวูดเขามีเคล็ดลับลดน้ำหนักอย่างไร มาดูกัน

คนดัง จากฮอลลีวูดมักมาพร้อมกับหุ่นสวยๆ จนยุคนี้ การออกกําลังกายกลายเป็นที่เฟื่องฟู รูปร่างที่สาวๆ ทุกคนปรารถนาไม่ใช่หุ่นผอมบางราวกับไม้แขวนเสื้อสไตล์นางแบบอีกต่อไป แต่กลับเป็นมัดกล้ามในรูปร่างเพรียวกระชับแบบนักกีฬาและหน้าท้องที่แบนราบ

วันนี้ เรามีสูตรลดน้ำหนักในสไตล์ของ เจโล บียอนเซ่ และจีเซล มาให้ทุกคนได้ลองทำตาม

ฟิต เซ็กซี่ แบบเจโล

เจโล, สูตรลดความอ้วน, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, คนดัง, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน
เจโล เน้นออกกำลังกายบริหารไหล่ หน้าท้อง และต้นขาเป็นพิเศษ

ภาพจาก https://www.instagram.com/jlo/

แม้ล่วงเข้าสู่วัย 48 ปี แต่เจนนิเฟอร์ โลเปซ ยังคงรักษารูปร่างได้งดงามติดอันดับต้นๆ ของเซเลบสาวหุ่นเป๊ะ จนนิตยสาร People จัดคอลัมน์พิเศษที่เก็บภาพดารานักร้องสาวรุ่นถัดมาที่แต่งกายและมีรูปร่างเซ็กซี่แบบนาฬิกาทรายเช่นเธอในชื่อ “Everyone Was J.Lo-ing on the Red Carpet” หรือ “บนพรมแดง ใครๆ ก็ดูเหมือนเจโล”

แม้แต่ คิม คาร์ดาเชียน คนดังสาวหุ่นสะบึมที่มียอดผู้ติดตามในทวิตเตอร์สูงถึง 34.9 ล้านคน ยังประกาศยกให้เจโลเป็นสุดยอดแรงบันดาลใจในการดูแลรูปร่างสําหรับเธอไปตลอดกาล

ฟิตกล้าม

เจโลให้สัมภาษณ์ถึงการสร้างรูปร่างแบบนาฬิกาทราย อกกระชับ ส่วนเอวที่เว้าคอด ขณะเดียวกันก็มีเส้นสายของแนวกล้ามเนื้อที่สวยงามแก่นิตยสาร Elle ว่า

“ในการออกกําลังกายแต่ละเซต ฉันพยายามทําให้ครบ 10-15ครั้งใน 1 นาที นั่นหมายความว่า คุณต้องออกแรงอย่างสม่ําเสมอและรวดเร็ว โดยให้ความสําคัญกับการบริหารไหล่ หน้าท้อง และต้นขาเป็นพิเศษ”

ท่าออกกําลังกายที่แนะนําคือ ท่าวิดพื้น โดยวางเข่าและงอขาให้ปลายเท้าลอยไว้ ท่ายกขาและพับตัวเอาศอกแตะเข่า ท่าแพลงค์แบบงอแขนสลับข้างซ้าย-ขวา และท่าสควอชพร้อมยกเวตหนักอย่างน้อย 3 กิโลกรัมไปพร้อมๆ กันทุกท่า ทําเซตละ10 -15ครั้ง ทํา 1 ท่าต่อ 1 เซต ไล่ไปจนครบ 5 ท่า นอกจากนี้ เธอยังปรดปรานการฝึกพิลาทีส เต้นรํา และใช้เวลาออกกําลังกายไม่ต่ำกว่าวันละ6ชั่วโมง

ฟิตกิน

ในเรื่องอาหารนั้น คนดังคนนี้ เริ่มต้นมื้อเช้าด้วยการดื่มสมู้ทตีที่ทําจากผลเบอร์รี่ตามฤดูกาลผสม กรีกโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และน้ำมะนาวเพื่อแต่งรสเล็กน้อย มื้อกลางวันเป็นสลัดเคลนึ่งโรยเมล็ด ทานตะวัน มีแอ๊ปเปิ้ลสด 1ผล เป็นของหวาน ส่วนมื้อเย็นมีกะหล่ำเผือก และเนื้อปลาอบปิดท้ายวัน เครื่องดื่มแก้วโปรดของเธอคือน้ำเปล่า

ต้นขากระชับ แบบบียอนเซ่

บียอนเซ่, คนดัง, สูตรลดน้ำหนัก, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน
บียอนเซ่ ออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ยกเวต สควอช และแพลงค์

ภาพจาก https://www.instagram.com/beyonce/

เมื่อไม่นานมานี้ ณ เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีการก่อสร้างตึกสูง 78 ชั้นชื่อ The Premier Tower ในเขต Queen Bey ตึกนี้มีทรวดทรงคอดเว้าและได้รับแรงบันดาลใจจากรูปร่างเปี่ยมเสน่ห์ของนักร้องสาวบียอนเซ่ วัย 33 ปี

นักร้องสาวคนดีงมักปรากฏกายในชุดโชว์เรียวขาแน่นเฟิร์มและมิวสิควิดีโอที่มีท่าเต้นสุดร้อนแรง ล่าสุดคนดังนางนี้ ได้โพสต์เซตการออกกําลังกายด้วยการยกเวตตามคําชวนของมิเชลล์ โอบามา เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพทั้งการออกกําลังกายและการกิน โดยติดแฮชแท็ค#GimmeFive ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เธอเป็นต้นแบบให้กับชาวอเมริกันได้เป็นอย่างดี เธอกล่าวว่า การเป็นนักร้องแนวป๊อปแด๊นซ์ต้องสร้างกําลังขาและปอด อีกทั้งบริหารข้อต่อให้ยืดหยุ่นเพื่อช่วยให้เต้นรําและร้องเพลงได้อย่างต่อเนื่อง

ฟิตกล้าม

การออกกําลังกายของคนดังรายนี้ เน้นการใช้ข้อศอก เข่า สะโพก และไหล่ มากเป็นพิเศษ เริ่มจากการวิ่งบนสายพานเพื่ออบอุ่นร่างกายราว 5-10 นาที จากนั้นฝึกยกเวต โดยใช้อุปกรณ์บริหารเฉพาะส่วนไล่จากกล้ามเนื้อขาและต้นขา หลังส่วนล่าง ไหล่ สะบัก แขน และปิดท้ายด้วยการทําท่าออกกําลังกายเพื่อกระชับต้นขาโดยเฉพาะ เช่น ท่าสควอช ท่าแพลงค์ นอกจากนี้ ก็มีท่ากระโดดและท่าเตะที่ต้องทําอย่างน้อย 10-15 ครั้ง ต่อ 1 เซต เป็นหัวใจสําคัญในการมีต้นขาแข็งแรงและฟิตเปรี๊ยะพร้อมสำหรับทุกคอนเสิร์ต

ฟิตกิน

เรื่องอาหาร ปัจจุบัน ศิลปินสาวคนดังกินอาหารมังสวิรัติและให้สัมภาษณ์ว่า ชอบกินผักใบเขียวมาก

เมนูโปรดจึงได้แก่ สลัดผักใบเขียวตามฤดูกาล แอ๊ปเปิ้ลเขียว แตงกวา ราดด้วย น้ำสลัดจากน้ําส้มที่หมักจากองุ่น ถั่วขาวอบปรุงรสกินกับซอสสมุนไพรและโรสแมรี่ มื้อเที่ยงดื่มโปรตีนเชคซึ่งทําจากพืชล้วนๆ และปิดท้ายด้วยสลัดมะเขือยาวแบบเมดิเตอร์เรเนียนหรือผลไม้สดตามฤดูกาล

เธอย้ำว่า ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงและเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ได้ หากมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งการกิน นอน พักผ่อน และออกกําลังกายอย่างต่อเนื่อง เธอมีเคล็ดลับว่า ขอให้ลองทําติดต่อกัน 22 วัน หากทําสําเร็จก็จะสามารถทําได้ตลอดไป น้อยมากที่จะล้มเหลว ขอเพียงชนะกําแพง 22 วันไปได้ก็สบายแล้ว

เฟิร์มทุกส่วนแบบจิเซล

จิเซล, คนดัง, ออกกำลังกาย, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน
จิเซล ชื่นชอบการออกกำลังด้วยการฝึกโยคะและกังฟู

ภาพจาก https://www.instagram.com/gisele/

จีเซล บุนด์เช่น นางแบบระดับซูเปอร์โมเดลวัย 35 ปี ที่มักมีคนพบเห็นเธอในชุดออกกําลังกายเสมอ ปัจจุบันเป็นคุณแม่ลูกสองและเป็นทูตด้านสิ่งแวดล้อมขององค์การสหประชาชาติ

ผลงานการเดินแบบที่ผ่านมาของเธอทําให้ได้รับการโหวต จากนิตยสารชั้นนําอย่าง Men’s Health GQ และVanity Fair ให้ติดอันดับผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก กระทั่งแอนนา วินทัวร์ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Vogue ผู้มีฝีปากกล้า ยังให้การยอมรับและขนานนามว่าเธอเป็นสุดยอดนางแบบยุคมิลเลเนียม แม้จะมีรูปร่างค่อนข้างผอมบาง แต่ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นกล้ามเนื้อไปทุกสัดส่วน

ฟิตกล้าม

นางแบบสาวคนดังรายนี้ ขึ้นชื่อเรื่องเป็นผู้มีวินัยในการออกกําลังกายสูงมาก ตั้งแต่เช้าตรู่จิเซลจะออกไปจ๊อกกิ้งรอบๆ ที่พักเป็นการเริ่มต้นวันใหม่ก่อนไปทํากิจกรรมอื่นๆ นี่เป็นสิ่งที่เพื่อนบ้านของเธอพบเห็นได้เสมอ

นอกจากนี้ เธอยังเคยให้สัมภาษณ์ว่า ชีวิตนี้ขอยอมงดออกกําลังกายไปเพียง 2 สัปดาห์ เพื่อพักฟื้นหลังการคลอดเท่านั้น หากให้เลือกกีฬาโปรด นางแบบสาวคนดังมักจะตอบอย่างไม่ลังเลเลยว่า คือโยคะและกังฟู สัปดาห์ละ 2 วัน

แม้จะมีการเคลื่อนไหวไม่เร็วเท่าการเต้นหรือใช้กําลังหนักๆ อย่างการยกเวต แต่กีฬาทั้งสองนี้ล้วนต้องอาศัยความแข็งแรงของแกนกลางลําตัว โดยเฉพาะช่วงท้อง เพื่อยกน้ำหนักตัวเองขึ้นและเกร็งค้างท่าไว้ สูตรลดน้ำหนักของนางแบบสาวคนดังคือ การฝึกโยคะและกังฟูให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและกระชับ เป็นวิธีที่ช่วยสร้างสมาธิได้ดีมากเช่นกัน

นอกจากนี้ เธอยังฝึกพิลาทีสสัปดาห์ละ 3 วัน เพื่อกระชับสัดส่วนและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับข้อต่อทั่วร่างกาย ส่วนการสร้างกล้ามเนื้อหลักๆ นั้น นางแบบสาวคนดังใช้วิธียกเวตสัปดาห์ละ 3 วัน ร่วมกับการบริหารร่างกายแบบคาร์ดิโอ สัปดาห์ละ 4-5 วัน วันละ 30 นาทีเป็นอย่างต่ำ

หากรู้สึกเบื่อจิเซลจะเปลี่ยนไปฝึกกีฬาทางน้ำ เช่น โปโลน้ำ หรือว่ายน้ำ สลับกับตารางออกกําลังกายข้างต้นที่ทําเป็นมาตรฐานทุกสัปดาห์ ขณะที่วิธีช่วยกระตุ้นการทํางานของหัวใจนั้น เธอมักใช้เวลาช่วงเช้าตรู่ออกวิ่งไปตามเส้นทางใกล้ๆ ที่พักอย่างน้อยวันละ 45 นาที

ฟิตกิน

อาหารสําหรับรูปร่างเพรียวและสมส่วนของเธอ ได้แก่ มื้อเช้าเป็นขนมปังปิ้ง ผลไม้สด และน้ำมะพร้าว มื้อกลางวันเป็นข้าว ผักใบเขียว เนื้อสัตว์เล็กน้อย ส่วนมื้อเย็นเป็นปลาย่าง กินคู่กับสลัดผักสด เน้นมะเขือเทศ เนื่องจากเธอชื่นชอบเป็นพิเศษ โดยมีผลไม้สดเป็นของหวานหลังมื้ออาหารและเป็นของว่างระหว่างวัน


บทความอื่นที่น่าสนใจ

วิ่งลดน้ำหนัก ใน 12 สัปดาห์ ทำตามแล้วจะรู้ว่า ผอม!

เดินลดน้ำหนัก แค่ 30 นาที

วิธีลดต้นขา แบบเป็นคู่ ขาเล็กจริง ไม่ได้โม้!!

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.