ดื่มน้ำอุ่น, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, น้ำอุ่น

น้ำหนักลด แค่ดื่มน้ำอุ่นได้จริงนะเธอ!

น้ำหนักลด เพราะดื่มน้ำอุ่นได้อย่างไร

น้ำหนักลด แค่ดื่มน้ำอุ่นเพียงวันละ 1 แก้ว ได้อย่างไร คำตอบง่ายๆ นั่นเพราะ การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยเร่งระบบเผาผลาญ

ผลวิจัยจาก Institute for Public Health and Water Research และ Virginia Tech University ประเทศสหรัฐอเมริกา ระบุว่า

น้ำเปล่าที่เราดื่มนั้นสามารถช่วยให้เกิดการเผาผลาญไขมันและน้ำตาลในร่างกายได้ เพราะน้ำทําให้อุณหภูมิในร่างกายลดลง จึงเกิดการเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้น เพื่อให้เกิดสมดุลความร้อนส่งผลให้สารอาหารและพลังงานถูกเผาผลาญตามไปด้วย จึงช่วยลดปริมาณไขมันส่วนเกินสะสม

หนังสือดื่มน้ำอุ่นลดหุ่น สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ แนะนําว่า การดื่มน้ำอุ่นจะช่วยให้กระบวนการแคแทบอลิซึมทํางานหนักขึ้น อุณหภูมิในร่างกายจึงสูงขึ้น ทําให้ระบบเผาผลาญไขมันทํางานได้ดี

ทั้งนี้ การ ดื่ม น้ำอุ่น จะช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญ เมื่อดื่มน้ำอุ่นระดับอุณหภูมิที่ร่างกายรับรู้จะเท่ากับความร้อนเมื่อร่างกายใช้พลังงานขณะออกกําลังกาย จึงช่วยเผาผลาญไขมันและทําให้น้ําหนักตัวลดลงได้ และเนื่องจากน้ำอุ่นมีอุณหภูมิใกล้เคียงกับอุณหภูมิร่างกายจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการรักษาอุณหภูมิร่างกายให้เป็นปกติ

นอกจากนี้ แม้แต่ส่วนประกอบที่เป็นของเหลวในบรรดาน้ำแกงน้ำชาก็ยังไม่อบอุ่นพอสําหรับร่างกายเท่าน้ำอุ่น ขณะเดียวกันถ้าคุณดื่มน้ำเย็นอุณหภูมิที่ต่ำจะทําให้กระเพาะอาหารเกิดความเย็น จนประสิทธิภาพการทํางานลดลง ในสภาวะเช่นนี้ กระเพาะอาหารจะไม่สามารถแยกแยะระหว่างสารอาหารที่ร่างกายต้องการกับส่วนประกอบที่ร่างกายไม่ต้องการจากอาหารทั้งหลายที่รับเข้ามาได้ จนกลายเป็นภาระของร่างกายในที่สุด

ดื่มน้ำอุ่น, ลดน้ำหนัก, ลดความอ้วน, น้ำอุ่น
ดื่มน้ำอุ่น จะช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญ ดีต่อการลดน้ำหนัก

HOW TO ดื่มน้ำลดหุ่น

หนังสือดื่มน้ำอุ่นลดหุ่น โดยสํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ แนะนําดังนี้

  1. ดื่มน้ำอุ่นหลังตื่นนอนตอนเช้า โดยให้ดื่มน้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส 1 แก้ว
  2. อย่าเพิ่งกลืน เมื่อดื่มน้ำอุ่นอึกแรก อย่าเพิ่งรีบกลืนให้กลั้วคอทําความสะอาดช่องปากแล้วค่อยบ้วนทิ้ง เพราะการกลั้วคอจะช่วยทําความสะอาดช่องปากในตอนเช้า วิธีนี้สามารถเพิ่มภุมิคุ้มกันโรคในช่องปากได้
  3. ค่อยๆ ดื่ม ขณะดื่มน้ำอุ่น ห้ามดื่มอึกใหญ่โดยเด็ดขาด ให้ค่อยๆ ดื่มน้ำลงท้องเพื่อกระตุ้นอวัยวะภายในช้าๆ อย่างนุ่มนวล น้ำ 1 แก้ว ควรใช้เวลาดื่มประมาณ 10 นาที จึงจะเหมาะสมที่สุด วิธีนี้เป็นการฝึกความอดทนและจดจ่ออยู่กับความรู้สึกของร่างกาย
  4. ให้ดื่มน้ำอุ่นที่มีอุณหภูมิสูงกว่าอุณหภูมิ ผิวหนังหรือประมาณ 40-50 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่พอเหมาะ เพราะไม่ร้อนและไม่เย็นเกินไป ซึ่งจะทําให้กระบวนการเคมีที่สลายโมเลกุลใหญ่ทํางานดีขึ้น

ดื่มน้ำให้ชิน

สำหรับบางคนที่ไม่ชอบดื่มน้ำ บอกเลยลองทำวิธีนี้ แล้วร่างกายของคุณจะได้รับน้ำอย่างเพียงพอ

1. ฝึกให้เป็นนิสัย เริ่มและจบวันด้วยการดื่มน้ำ 1 แก้ว เช่นเดียวกับที่คุณเริ่มต้นและจบวันด้วยการแปรงฟัน
2.ดื่มน้ำ 1 แก้ว ในแต่ละมื้อ หากคุณกินอาหารวันละ 3 มื้อ และกําหนดการดื่มน้ำในแต่ละวันตามที่แนะนําไว้ในข้อที่หนึ่งแล้ว คุณก็จะดื่มน้ำวันละ 5 แก้ว ได้สบายๆ โดยไม่ต้องใช้ความพยายาม

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ดื่มน้ำ วิธีไหนแบบไหนที่เริ่ดสุด ปังสุด เหมาะกับสุขภาพ

น้ำดื่ม เชื่อหรือไม่ แค่ดื่มก็มีหุ่นสวย กล้ามเฟิร์มได้!

เทคนิคดื่มน้ำป้องกันโรค

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.