บริหารหน้าท้อง, ลดหน้าท้อง, ลดไขมัน, ไขมันหน้าท้อง, ออกกำลังกาย, ลดพุง

ลดหน้าท้อง ฉบับมือโปร พุงหาย ไขมันกระจุย ด้วยเก้าอี้ตัวเดียว (มีคลิป)

ลดหน้าท้อง

ลดหน้าท้อง ถือเป็นเรื่องยากของสาวๆ ออฟฟิศเพราะไม่มีเวลาไปยิม แถมยังต้องทํางานจนดึกดื่น หน้าท้องของคุณกําลังยื่นอยู่ไหมคะ วันนี้ เราจะชวนทุกคนมากระชับหน้าท้องด้วยเก้าอี้ล้อเลื่อนที่ออฟฟิศของคุณค่ะ

โดยธรรมชาติแล้ว โครงสร้างทางสรีระของคนทั่วไปจะกักเก็บไขมันเอาไว้บริเวณหน้าท้อง ทําให้มักเกิดปัญหากับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกําลังกาย หนังสือภารกิจฟิตแอนด์เฟิร์มเติมหล่อ 3 มิติ โดยคุณชเวซองโจ สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ ได้แนะนําเกี่ยวกับการบริหารกล้ามเนื้อท้องไว้ว่า

“การบริหารกล้ามท้องต้องลดเวลาพักให้สั้นลง ทําแต่ละท่าซ้ำๆ สิ่งสําคัญคือ ต้องเกร็งกล้ามท้องเอาไว้ให้นานที่สุดและต้องทําให้ถึงขั้น ‘เค้น’ กล้ามเนื้อจนเกือบเป็น ‘ตะคริว’ ทั้งนี้เพราะหน้าท้องเป็นส่วนที่เกิดไขมันสะสมได้ง่ายกว่าร่างกายส่วนอื่นจึงต้องบริหารเป็นประจําอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 ครั้ง”

นอกจากเคล็ดลับของคุณชเวซองโจแล้ว เรายังมีความลับของ กันนาร์ พีเตอร์สัน (Gunnar Peterson) ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาและเทรนเนอร์ของเหล่าคนดังฮอลลีวู้ดผู้ที่นักร้อง-นักแสดงอย่าง เจนนิเฟอร์ โลเปซ ยกย่องว่า เป็นที่สุดของผู้ปั้นเรือนร่างสุดเพอร์เฟ็กต์ กล่าวไว้ว่า

“กุญแจสําคัญเพื่อให้มีหน้าท้องสวยเหมือนซูเปอร์โมเดลคือ ต้องบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องเป็นประจํา และต้องใช้ท่าบริหารหลากหลาย อย่าเน้นเพียงท่าเดียว เพราะหน้าท้องนั้นมีทั้งส่วนล่างและส่วนบน จึงจําเป็นต้องบริหารทั้งสองส่วนเพื่อให้หน้าท้องเรียบกระชับทุกส่วน”

สําหรับท่าที่เราแนะนำนี้ บอกเลยว่าไม่ยากและเห็นผลจริง เพราะแรงหนืดของล้อเลื่อนที่เราใช้แทนอุปกรณ์ฟิตเนสจะช่วยสร้างและยืดเหยียดกล้ามเนื้อไปพร้อมๆ กัน ทําให้กล้ามเนื้อแกนกลางลําตัวแข็งแรงขึ้น อาการปวดหลังจากการนั่งทํางานเป็นเวลานานจึงน้อยลง หากทําเป็นประจํา กล้ามหน้าท้องจะสวยเด่นเป็นลอนแน่นอน

บริหารหน้าท้อง, ลดหน้าท้อง, ลดไขมัน, ไขมันหน้าท้อง, ออกกำลังกาย, ลดพุง
บริหารหน้าท้องเป็นประจําอย่างน้อยสัปดาห์ละ 5 ครั้ง ลดไขมันสะสมได้ดี

หันหน้าเข้าเก้าอี้ แล้วมาเวิร์คเอ๊าต์กันเลย!!

Step 1

อยู่ในท่าคุกเข่า แยกขาเล็กน้อย เหยียดแขน วางมือลงบนเบาะเก้าอี้

Step 2

หายใจออก เกร็งหน้าท้อง หลังตรง จากนั้นยืดตัวไปด้านหน้าพร้อมเหยียดแขน

จนไม่สามารถไปต่อไหว

Step 3

หายใจเข้า ดึงตัวกลับสู่ step 1 โดยใช้แรงจากหน้าท้อง ทำซ้ำจนไม่สามารถทําต่อไหว จําว่าทําได้ทั้งหมดกี่ครั้ง ครั้งต่อไปทําเท่าจํานวนเดิม ทําทั้งหมด 4 เซต

How to Succeed

พยายามหาจุดที่สามารถล็อกตัวเองไม่ให้เหยียดหลัง จนสุดและหลังไม่แอ่น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแรงบริเวณหน้าท้อง

อยากลดหน้าท้อง คลิกเลย


บทความอื่นที่น่าสนใจ

4 ท่า สร้างซิกแพค บริหารหน้าท้อง ลดอ้วนลงพุง ใน 10 นาที

เทรนด์ออกกำลังกาย โต้คลื่น หน้าท้องปังสุด SURFSET VS Flow House

“นาวาสนะ” โยคะลดหน้าท้อง เรียกเหงื่อ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.