อเล็กซ์ เรนเดล, ออกกำลังกาย, ดารา, เทคนิคการออกกำลังกาย

อเล็กซ์ เรนเดล เผยเทคนิคการกิน+ออกกำลังกาย เคล็ดลับหน้าใส หุ่นฟิต อารมณ์ดีอยู่เสมอ

อเล็กซ์ เรนเดล

อเล็กซ์ เรนเดล กับ เคล็ดลับที่ 1 # ชีวิตติดการออกกำลังกาย

จักรยานคือ เพื่อนคู่ใจ

ปกติ ถ้าไปไหนไม่ไกล ผมมักใช้จักรยาน เช่น ไปซื้อกับข้าว ไปออกกําลังกาย ผมคิดว่าการมีจักรยานสักคันไว้ในบ้าน มีประโยชน์มากจริงๆ

ไม่เพียงปั่นจักรยานในละแวกหมู่บ้าน เพื่อนๆ ยังแนะนําเส้นทางปั่นที่จังหวัดระยองให้ ผมเลยยกจักรยานใส่ท้ายรถไปปั่นตามคําแนะนํา  สร้างความเพลิดเพลินและสนุกสนานมากครับ

จะปั่นจักรยานให้ถูกต้อง ต้องสวมเสื้อผ้าสําหรับออกกําลังกาย รองเท้าผ้าใบ หมวกกันน็อก และอบอุ่นร่างกายทุกครั้งก่อนปั่นทางไกล  เราก็จะทํากิจกรรมนี้ได้อย่างปลอดภัยครับ

อเล็กซ์ เรนเดล, ออกกำลังกาย, ดารา, เทคนิคการออกกำลังกาย
อเล็กซ์ เรนเดล ดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายที่หลากหลาย

ไม่ว่าจะเป็นจักรยาน หรือแม้แต่ออกกำลังกายประเภทใด หลักสําคัญคือ ต้องทำอย่างมีสติ และระมัดระวัง อย่างถ้าปั่นไกลๆ ควรชวนเพื่อนที่ปั่นจักรยานไปด้วยกันจะดีกว่า  เพื่อความปลอดภัยและได้สังสรรค์กับเพื่อนร่วมเส้นทางอีกด้วย

นอกจากปั่นจักรยานและออกกําลังกายในยิม อเล็กซ์ยังรักการเตะฟุตบอล ดําน้ำ และตีกอล์ฟกับเพื่อนๆ แล้วแต่โอกาส เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มรักสุขภาพ นักออกกําลังกายตัวยงทีเดียว

ผมเป็นคนอ้วนง่าย ถ้ากินผิดๆ หรือไม่ออกกําลังกาย จะรู้สึกไม่กระฉับกระเฉง หนืดๆ เนือยๆ ไม่ค่อยสดชื่น มีอาการผิดปกติแบบ บอกไม่ถูกครับ

“ผมเป็นคนอ้วนง่าย ถ้ากินผิดๆ หรือไม่ออกกําลังกาย จะรู้สึกไม่กระฉับกระเฉง หนืดๆ เนือยๆ”

คืนพลังชีวิตด้วยการเคลื่อนไหว

ถ้าได้ออกกําลังกาย จะเสมือนได้รีชาร์จพลังให้ตัวเอง สมองจะปลอดโปร่งมาก ทํากิจกรรมอะไรก็กระฉับกระเฉงว่องไว ไม่รู้สึกอึดอัด

การออกกําลังกายทําให้เรารู้สึกมีความสุข ส่งผลให้เราอยากจะทําแล้วทำอีก ผลลัพธ์คือสุขภาพมีแต่ดีกับดียิ่งๆ ขึ้นไป ฉะนั้น มาออกกําลังกายกันเถอะครับ

“การออกกําลังกายทําให้เรามีความสุข ส่งผลให้เราอยากจะทําแล้วทำอีก”

อเล็กซ์ เรนเดล, ดารา, ออกกำลังกาย, กิจกรรมออกกำลังกาย, ดำนำ
ดำน้ำ อีกหนึ่งกิจกรรมที่อเล็กซ์ชื่นชอบ

ชีวจิตแนะนำเพิ่มเติมว่า

จักรยานที่เหมาะสมสําหรับแต่ละคน  ไม่จําเป็นจะต้องมีราคาแพงเสมอไป แต่ควรมีขนาดและความสูงที่เหมาะสมกับผู้ปั่น

ปั่นจักรยานเสร็จ ควรจอดไว้ในที่ร่ม คลุมด้วยพลาสติกกันฝน จักรยานจะได้อยู่เป็นคู่หูออกกําลังกาย ช่วยลดโรค และป้องกันโลกร้อนไปได้นานๆ

เคล็ดลับที่ 2 # กินเป็น ไม่ป่วย แถมรูปร่างดี

นักแสดงส่วนมากมีเวลาพักผ่อนน้อย เพราะทํางานไม่เป็นเวลา หลังเลิกงาน อเล็กซ์จะรีบกลับบ้านแล้วเข้านอนให้เร็วที่สุด แต่ก็ยังคอนเฟิร์มว่า “นอนอย่างเดียวไม่พอ ต้องกินดีด้วยครับ หมายถึง กินให้ได้สารอาหารครบ และกินผักเยอะๆ

การกินอาหารสุขภาพ จะช่วยให้ร่างกายและจิตใจกระปรี้กระเปร่า ขณะที่การกินขนมขบเคี้ยว ของหวานจัด หรืออาหารทอด ทําให้รู้สึกไม่สบายตัว อ่อนเพลีย ระบบขับถ่ายทํางานผิดปกติ

“กินขนมขบเคี้ยว ของหวานจัด หรืออาหารทอดทําให้รู้สึกไม่สบายตัว อ่อนเพลีย ระบบขับถ่ายทํางานผิดปกติ”

ผมเห็นตัวอย่างจากคุณพ่อครับ ช่วงที่ท่านลดน้ำหนัก ท่านกินแต่ผัก เนื้อปลา ส่วนมื้อเย็นหรือตอนค่ำก็กินแอ๊ปเปิ้ล ผมเลยได้กินอาหารที่มีประโยชน์มาเรื่อยๆ จนติดเป็นนิสัย ช่วยให้รู้สึกสบายตัว ไม่เพลียหรือเหนื่อยง่ายและน้ำหนักคงที่

“ผมแนะนําว่า มื้อเย็นกินแค่สลัดผัก หรืออาหารเบาๆ ก็พอครับ หลีกเลี่ยงน้ำสลัดหวานๆ หรือมีไขมันมากๆ จะช่วยให้สบายตัว น้ำหนักไม่เพิ่มครับ”

ขอบคุณ รูปจาก Instargram alexrendell


บทความอื่นที่น่าสนใจ

สาวหุ่นดี มาบอกต่อ!! ไม้ถูพื้นอันเดียว สามารถเสกหุ่นสวยเพียวได้

ฟิตหุ่น ง่ายๆ ภายใน 30 นาที กับวิธีออกกำลังกายสุดปัง

กล้าม เร่งผอม+เสริมหุ่นสวย ไม่ใช่เรื่องยากถ้าจะปั้น กล้าม!!

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.