สลายเซลลูไลต์, กำจัดไขมันส่วนเกิน, เซลลูไลต์, กระชับสัดส่วน, ผิวเปลือกส้ม

ตัวช่วยกระชับสัดส่วน บอกลา เซลลูไลต์

ตัวช่วยกระชับสัดส่วน บอกลา เซลลูไลต์

เซลลูไลต์ กำจัดอย่างไรดี ปัญหาหนักใจของหลายคน เซลลูไลต์เป็นคำที่แพทย์ฝรั่งเศสบัญญัติขึ้น เพื่อเรียกไขมันที่มีลักษณะเป็นก้อนๆ มักพบที่ต้นแขน หน้าท้อง ต้นขา สะโพก และก้น โดยก้อนไขมันนี้ จะสะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง ทำให้ผิวมีลักษณะ เป็นรอยบุ๋ม หรือที่มักเรียกกันว่า “ผิวเปลือกส้ม” เรามาดู วิธีกำจัดเจ้าก้อนไขมันแบบนี้ ด้วยวิธีธรรมชาติกันค่ะ

 

ดื่มน้ำ, กำจัดไขมันส่วนเกิน, เซลลูไลต์, กระชับสัดส่วน, ผิวเปลือกส้ม
ดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติ ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน

น้ำ ตัวช่วยขจัดไขมัน

ถ้าร่างกายอยู่ในภาวะขาดน้ำ จะทำให้เห็นเซลลูไลต์ชัดขึ้น หนังสือ “กิน”น้ำชะลอวัย ของ นายแพทย์ ฮาวเวิร์ด  มูราด สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ อธิบายสรุปว่า

เคล็ดลับในการกำจัดไขมันส่วนเกินคือ ดื่มน้ำให้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดแคลอรีให้น้อยลงโดยอัตโนมัติ พร้อมกับหล่อเลี้ยงเซลล์ด้วย

นอกจากนี้ น้ำ ยังอุดมด้วยสารอาหารที่ช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันที่ร่างกายสะสมไว้ได้ การดื่มน้ำวันละ 6 – 8 แก้วจะช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ช่วยให้ร่างกายขจัดสารพิษ ที่ซ่อนอยู่ใต้ชั้นไขมันออกไป จึงช่วยให้บริเวณที่มีเซลลูไลต์ดูเรียบเนียน แนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติ เพราะการดื่มน้ำเย็นจะลดประสิทธิภาพการเผาผลาญพลังงานลง เนื่องจากร่างกายต้องนำพลังงานไปปรับอุณหภูมิ ของน้ำให้เย็นลง นอกจากนี้ ยังสามารถดื่มน้ำคั้นจากผักและผลไม้ ที่ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ก็จะช่วยขจัดสารพิษ ออกจากร่างกายได้เช่นกัน

 

นวด, กำจัดไขมันส่วนเกิน, เซลลูไลต์, กระชับสัดส่วน, ผิวเปลือกส้ม
นวดสคลับผิว ช่วยสลายเซลลูไลต์ได้ดี

นวดๆ ขัดๆ กระชับผิว

การนวด เป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งในการกำจัดเซลลูไลต์ ส่งเสริมเรื่องการกินและออกกำลังกายดังที่กล่าวมาข้างต้น ให้ได้ผลดียิ่งขึ้น เพราะ การนวดช่วยทำให้เกิดการไหลเวียนของโลหิต และช่วยขับสารพิษออกจากร่างกายได้ดีขึ้น ตัวช่วยสลายเซลลูไลต์คือ ครีมนวดพริกสูตรธรรมชาติหรือสครับกาแฟ

ครีมนวดพริก มีคุณสมบัติช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันให้สลายตัวได้เร็วขึ้น แต่ผู้ใช้ควรทดลองทาครีมนวดพริกบางๆ ก่อน เพื่อทดสอบว่ามีอาการแพ้หรือไม่ แล้วค่อยใช้ในปริมาณเพิ่มขึ้น ส่วนสครับกาแฟ จะช่วยให้เซลล์ไขมันหดตัวเล็กลง วิธีการทำสครับกาแฟคือ ผสมกาแฟบดละเอียด 1 – 4 ถ้วย น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะพร้าว 2 – 3 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน จากนั้น นำมาพอกบริเวณที่มีเซลลูไลต์ นวด เป็นวงกลมเบาๆนาน 10 – 15 นาที

 

(สนับสนุนข้อมูล : คอลัมน์เรื่องพิเศษ นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 377)


บทความน่าสนใจอื่นๆ

3 ท่า ลดเซลลูไลต์ ไม่ง้ออุปกรณ์

4 Step ลดเซลลูไลต์ สลายไขมันต้นขา

บ๊ายบายเซลลูไลต์ ศัตรูร้ายสาวออฟฟิศ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.