คนวัยทำงาน, ทำงานให้ประสบความสำเร็จ, การทำงาน, ประสบความสำเร็จ

เคล็ดลับประสบความสำเร็จสำหรับ คนวัยทำงาน

6 เคล็ดลับประสบความสำเร็จสำหรับ คนวัยทำงาน

คนวัยทำงาน เป็นกลุ่มคนที่ต้องเผชิญหน้ากับสภาพแวดล้อมที่ตึงเครียดและเต็มไปด้วยความกดดันได้ง่ายกว่าวัยอื่นๆ บางครั้งความปั่นป่วนของสถานการณ์ต่างๆ อาจทำให้สมองรวน งานล่ม สุขภาพลงเหวเอาง่ายๆ ดังนั้น หากเรารู้วิธีปรับเปลี่ยนอารมณ์ ความคิด และรูปแบบการทำงานสักเล็กน้อย อาจช่วยให้งานราบรื่น สุขภาพไม่ร่วงโรยได้ง่ายๆ ด้วยวิธีรับมือกับปัญหาต่างๆ ต่อไปนี้

1. งานยุ่งตลอดเวลา

แก้โดย  ลองเขียนตารางการทำงานของ คุณเพื่อให้มองเห็น “หน้าที่หลัก” ได้ชัดเจนขึ้น โดยแบ่งตารางออกเป็น 3 ส่วน คือ งานเร่งด่วน งานที่รอได้ และงานง่ายๆ ที่ใช้เวลาน้อย พร้อมทั้งระบุระยะเวลา โดยประมาณที่ใช้ในการทำงาน แต่ละชิ้นลงไปด้วย เช่น เขียน รายงาน (3 ชั่วโมง ) ประ ชุม (1 ชั่วโมง)

 

2. ทำงานจนดึกดื่น

แก้โดย  ค้นหาเป้าหมายที่แท้จริง การทำงานที่ดีคือการทำงานที่เน้นคุณภาพ  ไม่ใช่ปริมาณ  ดังนั้น แทนที่จะทำงานไปเรื่อยๆอย่างไร้ทิศทาง  คุณควรค้นหาเป้าหมายของงานและเป้าหมายขององค์กรให้เจอก่อน  เพื่อกำจัดเวลาที่ต้องเสียไปกับการทำงานบางอย่างที่ได้ผล ตอบแทนน้อย  แถมยังทำให้คุณ เหนื่อยฟรีๆ

 

คนวัยทำงาน, ทำงานให้ประสบความสำเร็จ, การทำงาน, ประสบความสำเร็จ
หลีกเลี่ยงการนำงานกลับไปทำที่บ้านในวันหยุด เพื่อให้เวลากับตัวเองและครอบครัว

3. หอบงานกลับบ้าน ไม่เว้นวันหยุด

แก้โดย  ปล่อยวางเสียบ้าง ในเมื่อวันนี้เป็นวันพักผ่อน คุณก็ควรจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยตัดเรื่องงานออกไปจากชีวิต และลองเติมกิจกรรมสนุกๆ ที่นอกเหนือจากงานลงไปในปฏิทิน อย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง  เพื่อเป็นการให้เวลากับตัวเอง  คนที่คุณรักและคนที่รักคุณบ้างค่ะ

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.