เปลี่ยนความคิด

5 MAGIC TIPS เปลี่ยนความคิด ให้เรื่องฟิตเป็นเรื่องง่าย

เปลี่ยนความคิด ให้เรื่องฟิตเป็นเรื่องง่าย

เปลี่ยนความคิดของเราต่อไปนี้ ไม่ต้องใช้เวลาทำใจนานๆ กว่าจะออกกำลังกายได้สักอย่างแล้ว เพราะการออกกำลังกายนั้นไม่ใช่เรื่องยากหากรู้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ  เหล่านี้ ก็ช่วยให้เราอยากออกกำลังกายขึ้นมาได้ทันทีทันใดเลยล่ะ  แล้วจะรออะไร เริ่มค่ะ!

  1. ออกกำลังกายแบบเนียนๆ

คนส่วนใหญ่คิดว่าการออกกำลังกายคือการไปฟิตเนส การรวมตัวกันทำกิจกรรมยืดเส้นยืดสายหรือกวัดแกว่งร่างกายเพื่อให้ได้เหงื่อ จึงเอาแต่จดจ่อกับการหาเวลาไปฟิตเนส ซึ่งเป็นข้ออ้างชั้นดีในการบอกปัดว่าไม่มีเวลาไป ไม่มีเงินจ่ายค่าสมัคร

Hack : การออกแรงทำงานบ้าน จัดแต่งบ้าน ก็เป็นการออกกำลังกายด้วยเหมือนกัน แค่ทำใจให้ปลอดโปร่งผ่อนคลายขณะยกนั่น ย้ายนี้ ถูตรงนั้น กวาดตรงนี้ ให้การออกกำลังกายแฝงตัวเนียนๆ ไปกับชีวิตประจำวันดูค่ะ

  1. เวลาออกจะเยอะแยะ

    โยคะในที่ทำงาน

หากกำลังคิดว่าเวลา 10 นาทีไม่พอในการออกกำลังกาย เลยตั้งเป้าหมายว่าจะต้องจัดสรรเวลาอย่างน้อย 30 นาทีต่อวันเพื่อการออกกำลังกาย มันฟังดูยากเย็นแสนเข็ญ และกลายเป็นตั้งเงื่อนไขให้กับตัวเองเยอะไป จนกลายเป็นว่าไม่ได้ลงมือทำเอาดื้อๆ

Hack : ลองทำโยคะในห้องทำงานตอนเครียดสุดๆ หรือเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 กว่านาที แล้วคุณจะรู้ว่าเวลาน้อยนิดเท่านี้ก็ให้ผลในการลดความเครียดได้ชะงัด แถมได้ออกกำลังกายแบบไม่รู้ตัวด้วยล่ะ

  1. ลองทำอะไรใหม่ๆ

    เต้น

ถ้าการออกกำลังกายอย่างการเดิน วิ่งเหยาะ ขี่จักรยาน โยคะ รำกระบอง พิลาทีส ชี่กง แอโรบิก เข้าฟิตเนสนั้น คุณลองทำมาหมดแล้ว จนเบื่อ ผลสุดท้ายคือขาดแรงบันดาลใจจะทำต่อล่ะ

Hack : ลองไปร่วมออกกำลังกายกับกลุ่มใหม่หรือสถานที่ใหม่ ไม่ว่าจะคลาสเต้าซุมบ้า บอดี้คอมแบท บอดี้แจม จะช่วยให้คุณรู้สึกกระชุ่มกระชวย เห็นการออกกำลังกายเป็นความท้าทายใหม่ได้เหมือนกัน

  1. ทำให้เป็นเรื่องสนุก

Hack : ลองแข่งเดินเร็วกับเพื่อน หรือเพิ่มจำนวนการเตะหรือต่อยในคลาสมวย ก็ช่วยเรียกความฮึกเหิมให้การออกกำลังกายได้เหมือนกัน

  1. เคลื่อนไหวตลอดเวลา

เมื่อเราต้องทำให้ตัวเองเสียเหงื่อ หายใจหอบเกือบทุกวัน จนกลายเป็นเรื่องเสพติดได้นั้น หากวันหนึ่งเราปล่อยให้ความขี้เกียจครอบงำ หยุดออกกำลังกายไปสัก1-2 สัปดาห์ เราก็จะเริ่มติดสบายและเบื่อหน่ายการออกกำลังกาย

Hack : เตือนตัวเองว่าควรทำเป็นประจำ วันไหนไม่ว่างไปฟิตเนสก็ทำงานบ้าน ลุกขึ้นมาปลดผ้าม่านไปซัก (ต่อให้มันจะยังไม่ถึงเวลา) ลงต้นไม้เพิ่มสัก 1-2 กระถาง จะไม่เสียเหงื่อบ้างก็ให้มันรู้ไป

สนับสนุนข้อมูลจาก : คอลัมน์สรรมาสารพัด นิตยสารชีวจิต ฉบับ 229 (16 เม.ย.51)

เรียบเรียง : แอดมินนิ


บทความน่าสนใจอื่นๆ

เคล็ด (ไม่) ลับสําหรับมือใหม่ฟิตเนส

เทรนด์ออกกำลังกาย โต้คลื่น หน้าท้องปังสุด SURFSET VS Flow House

3 ความจริงเรื่องออกกำลังกาย รู้ก่อนได้เปรียบ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.