ติดโซเชียลเน็ตเวิร์ค โซเชียลเน็ตเวิร์ค สังคมออนไลน์

6 วิธี รับมือปัญหากายใจป่วย จากการ ติดโซเชียลเน็ตเวิร์ค

ปัญหากายใจป่วย จากการ ติดโซเชียลเน็ตเวิร์ค

ติดโซเชียลเน็ตเวิร์ค ป้องกันก่อนร่างกายและจิตใจป่วย สำหรับคนที่ชอบ ติดสังคมออนไลน์ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ปิด งด ลดใช้ บ้าง!!! ลองทำสิจ๊ะ เพื่อสุขภาพที่ดีของเรา

ในโลกออนไลน์ที่มีการหลั่งไหลของข้อมูลอย่างรวดเร็ว และมหาศาล ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างกลายเป็นเรื่องเร่งด่วนไปหมด วันแต่ละวันผ่านไปไวอย่างเหลือเชื่อ และความเร็วของมันนี่เองอาจทำให้ใครหลายคน ที่ใช้เวลากับโซเชียลเน็ตเวิร์คมากเกินไปเดือดร้อนได้ ทั้งสุขภาพที่อดหลับอดนอน ความเครียดจากการรับรู้ข้อมูล หรืออยู่ท่ามกลางความขัดแย้งในโลกออนไลน์ เราจึงอยากแนะนำทริค ในการอยู่กับเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างชาญฉลาด หากนำไปทำตามได้จะเกิดผลดีกับตัวเองมากทีเดียว ลองดูค่ะ

1. ปิดโทรศัพท์มือถือบ้าง

ลองหยุดการสื่อสารด้วยการปิดโทรศัพท์มือถือดูบ้างแม้เพียงวันละไม่กี่ชั่วโมง จะช่วยให้เป็นอิสระและเป็นนายของตัวเองอย่างเต็มที่ เมื่อคนเราเป็นอิสระย่อมคิด และตัดสินใจได้อย่างเต็มที่และถูกต้อง

2. งดรับข่าวสารในบางวัน

เพราะหลายครั้งข่าวในอินเทอร์เน็ตทำให้เราหดหู่ใจ เพราะอาจเนื้อหาเกี่ยวกับความรุนแรง ทั้งทางพฤติกรรม และวาจา ในทางจิตวิทยาถือว่า อาจทำให้ชาชินกับความรุนแรงที่เกิดขึ้น จนเห็นเป็นเรื่องธรรมดา และทำให้จิตใต้สำนึกสะสมข้อมูลแย่ๆ เอาไว้โดยเปล่าประโยชน์

3. ออกกำลังกายสมองเสียหน่อย

สมองเป็นอวัยวะที่ต้องมีการฝึกฝนอยู่เสมอจึงจะว่องไว ไม่หลงลืมก่อนวัยอันควร การอ่านหนังสือ จะทำให้สมองมีการทำงานมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการดูโทรทัศน์ ที่สมองทำงานเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ เพราะการอ่านหนังสือต้องอาศัยการคิด จินตนาการ การตีความ และประมวลความเข้าใจ

อ่านหนังสือ, ฝึกสมอง, ติดโซเชียลเน็ตเวิร์ค, โซเชียลเน็ตเวิร์ค, ออกกำลังกายสมอง
อ่านหนังสือ ช่วยฝึกสมองให้ว่องไว

 

 

 

<< ป้องกันก่อนป่วยจากสังคมออนไลน์ อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.