5 ลักษณะหัวเราะบอกนิสัย

หัวเราะบอกนิสัย

เสียงหัวเราะนอกจากจะบ่งบอกถึงความสุข ความเบิกบานของจิตใจ แสดงว่าตอนนั้นคุณอารมณ์ดี ร่าเริง แจ่มใสแล้ว ท่าทางการ หัวเราะบอกนิสัย ใจคอ บุคลิกของเพื่อนๆ ได้ด้วยนะ ลองสังเกตท่าหัวเราะของคนรอบข้างดู แล้วอ่านคำทำนายดูซิว่าตรงกับนิสัยของเขาหรือเธอคนนั้นหรือเปล่า

  1. หัวเราะเห็นฟันทั้งปาก 

    คนที่เวลาหัวเราะแล้วเห็นฟันเกือบทั้ง 32 ซี่ และมีเสียงหัวเราะค่อนข้างดัง บางครั้งก็ดังจนไม่เกรงอกเกรงใจคนรอบข้าง บ่งบอกว่า คุณเป็นคนเปิดเผย ไม่ค่อยปิดบังซ่อนเร้นอะไรอยู่ข้างใน เป็นคนใจกว้าง มีน้ำใจต่อผู้คนรอบข้าง ชอบพูดชอบคุย เป็นคนสนุกสนาน แต่ในบางครั้งก็ทำตัวเป็นคนเจ้าระเบียบ ทำงานเป็นระบบ มีรสนิยมในการเลือกคู่ต่างกับชาวบ้าน ค่อนข้างจะเด่นกว่าใครเขา แต่มีข้อเสียคือ จะเป็นคนขี้หลงขี้ลืมเป็นประจำ

  2. หัวเราะป้องปาก

    เผลอๆป้องซะจนมิดแบบไม่ยอมให้ใครเห็นฟันเลยสักซี่ ไม่ว่าจะหัวเราะมันขนาดไหนก็ตาม แสดงว่าผู้นั้นเป็นคนขี้เกรงอกเกรงใจคนรอบข้างเป็นอย่างยิ่ง และเป็นคนที่เอาใจใส่ห่วงใยความรู้สึกของผู้อื่น กลัวว่าเขาจะไม่พอใจ หรือคุณทำอะไรไม่ดีหรือเปล่า เป็นคนที่มนุษยสัมพันธ์ดี นอกจากจะเป็นผู้ให้แล้ว ยังอยากที่จะให้คนเอาใจใส่คุณด้วย คือทั้ง give and take แต่มีข้อเสีย คือ เป็นคนคิดมาก คิดไม่เป็นเรื่อง แต่บางครั้งก็เจ้าเล่ห์เพทุบายไม่ใช่เล่นเหมือนกันนะเรา

  3. หัวเราะร่วนเหมือนคนบ้า

    หัวเราะได้ตลอดเวลา พูดอะไรนิดอะไรหน่อยก็หัวเราะได้แล้ว เป็นคนที่มองสิ่งต่างๆดีไปหมด ไม่ว่าใครจะทำอะไรไม่ดีสักแค่ไหน ก็ไม่ค่อยถือโทษโกรธใครง่ายๆ มีความร่าเริงแจ่มใสอยู่ตลอดเวลา น้อยครั้งนักที่จะเห็นเขาโกรธใคร แต่เห็นเป็นคนหัวเราะง่ายอย่างนี้ ก็เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองมาก มั่นใจในตัวเองพอสมควร ไม่ลอกเลียนแบบใครอื่นเขา อย่างเรื่องแฟน ใครเขาชอบกันแบบหนึ่ง เขาก็ชอบอีกแบบหนึ่ง ไม่เหมือนใครๆ ทั่วไป

  4. หัวเราะเสียงแจ่มใสแบบเอิ๊กอ๊าก

    หัวเราะน้ำเสียงใสดั่งแก้วคริสตัล และมีเสียงเอิ๊กอ๊ากในลำคอ เสียงหัวเราะเช่นนี้แสดงว่าเป็นคนขี้เล่น รักสนุก ยิ้มแย้มอยู่เสมอ ชอบทำตัวให้เป็นจุดสนใจของคนอื่น ยิ่งในกลุ่มเพื่อนๆ จะต้องเด่นที่สุดในกลุ่ม ยิ่งคนมองสนใจ คุณจะยิ่งชอบ แต่เห็นเป็นคนขี้เล่นอย่างนี้ ใครจะรู้ว่าจริงๆแล้วคุณค่อนข้างปิดบังซ่อนเร้นความทุกข์ความไม่สบายใจอยู่ข้างใน ค่อนข้างเป็นคนเก็บกด มีอะไรไม่ค่อยเล่าให้คนอื่นฟัง ชอบเก็บเอาไว้คนเดียว ระวังจะคับอกแตกตายได้นะจ๊ะ

  5. หัวเราะเสียงดังกัมปนาท

    เสียงดังมากจนทำให้คนอื่นตกใจได้ นึกว่าเสียงภูเขาไฟระเบิด และปล่อยเสียงหัวเราะออกมา เต็มที่ คุณเป็นคนไม่ตอแหล คบกับใครก็ให้ใจเต็มร้อย ถ้าใครได้คุณไปเป็นเพื่อนละก็ เขาโชคดีสุดๆ เพราะคุณจะเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ ไม่หลอกลวง แต่คุณมีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง แต่ขณะเดียวกันก็มีนิสัยเหมือนเด็กน้อย จนบางครั้งก็ทำตัวเป็นเด็กไม่รู้จักโต

หัวเราะบอกนิสัย

 

ข้อมูลจากนิตยสารชีวจิต คอลัมน์เรื่องพิเศษ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.