สาวสวยใส ห่างไกลมะเร็งร้าย ด้วยแครอต

สาวสวยใส ห่างไกลมะเร็งร้าย ด้วยแครอต

ห่างไกลมะเร็งด้วย ” แครอต “

รู้หรือไม่ แครอต ช่วยป้องกันโรค “มะเร็ง” อุปสรรคและปัญหาสุขภาพที่อาจทำให้คุณผู้หญิงทั้งหลายไม่ได้กลายเป็นสาวอายุยืน แน่นอน…ได้ยินชื่อก็รู้สึกกลัวกันแล้ว อย่าได้มาอยู่ในร่างกายฉันเลย ทุกคนคงบอกแบบนี้เพราะเมื่อได้ยินชื่อของเจ้าโรคร้ายนี้ทีไร รู้สึกหดหู่ทุกที เนื่องด้วยมันเป็นโรคที่ดื้อจริงๆ แถมไม่ออกไปจากร่างกายมนุษย์เราง่ายๆ ซะด้วยถ้าเกิดเป็นขึ้นมา

แบบนี้สาวสวยอย่างคุณจะทำยังไง!!!

ไม่มีอะไรต้องทุกข์ใจเกี่ยวกับโรคร้ายนี้ หากคุณรู้จักตัวช่วยสุดเจ๋งของการจะก้าวไปสู่การเป็นสาวสวยห่างไกลมะเร็งร้าย ตัวช่วยอีกตัวของสาวในที่นี้ก็คือ…

แครอต (Carrot)

จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าจริงๆแล้ว แครอตมีถิ่นกำเนิดจากประเทศอัฟกานิสถาน แครอตมีหลายสายพันธุ์ด้วยกัน แต่ถึงอย่างนั้นใครจะสน ขอแค่มันมีสีส้ม เหลือง ม่วง และขึ้นชื่อว่าเป็นแครอต มันก็สามารถที่จะทำให้คุณห่างไกลจากโรคร้ายได้แล้ว เรื่องสายพันธุ์ต่างๆ ของมัน ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนักวิจัยต่อไป คนธรรมดาอย่างเราไปหาซื้อแครอตมารับประทานเพื่อสุขภาพกันดีกว่า

เอาล่ะ…คุณอาจจะทึ่งกับเจ้าผักชนิดนี้สักหน่อยสำหรับสารอาหารที่มีอยู่ในตัวมัน แน่นอน…คุณจำเป็นต้องรู้ เพราะมันจะช่วยยืนยันได้ว่ามันสามารถที่จะช่วยให้คุณห่างไกลมะเร็งร้ายได้ และอยู่อย่างสาวสุขภาพดี แครอตมีสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกาย ดังนี้…

คาร์โบไฮเดรต น้ำตาล ใยอาหาร โปรตีน วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินบี6 วิตามินซี แคลเซียม ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม และโซเดียม

สารอาหารมากมายขนาดนี้ที่มีอยู่ในแครอต จึงไม่แปลกใจเลยที่มันจะสามารถช่วยทำให้สุขภาพของผู้ที่รับประทานมันเข้าไปดีขึ้นและห่างไกลจากโรคร้ายต่างๆ ซึ่งสารอาหารต่างๆที่ได้จากแครอตนั้น มันสามารถที่จะช่วยปกป้องสุขภาพของคุณ ดังนี้…

แครอต

  • ช่วยในการบำรุงสายตาและทำให้มองเห็นได้ดีในเวลากลางคืน
  • ช่วยป้องกันโรคตาฟาง
  • ช่วยป้องกันโรคมะเร็งปอดและมะเร็งชนิดอื่นๆ
  • ช่วยในการขับปัสสาวะ
  • ช่วยขับสารพิษออกจากตับ
  • ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล
  • ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและภาวะหัวใจล้มเหลว
  • ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโรคให้ร่างกาย
  • ช่วยบำรุงเซลล์ผิวหนังและเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย

“แครอต” ขึ้นชื่อว่าเป็นผักที่มีเบต้าแคโรทีนสูง ซึ่งมันช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม ปกป้องผิวของคุณจากรังสียูวี ทำให้ผิวพรรณของคุณสุขภาพดีและสวยใส อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็งต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่การจะได้รับสารเบต้าแคโรทีนจากแครอตมากที่สุด ควรนำแครอตไปผ่านกระบวนการต้มหรือทำให้ร้อนเสียก่อน เพื่อให้ความร้อนทำลายผนังเซลล์ของแครอต ทำให้เบต้าแคโรทีนสามารถออกมาจากเซลล์ของแครอตได้ดียิ่งขึ้นและร่างกายสามารถที่จะดูดซึมและนำเบต้าแคโรทีนไปใช้ในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีขึ้น

“การรับประทานน้ำแครอตหรือแครอตในปริมาณที่มากเกินไปอาจทำให้ตัวเหลืองได้ ซึ่งไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย หากรับประทานแครอตน้อยลง อาการตัวเหลืองจะหายไปเอง”

ขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือสวยอ่อนเยาว์ (อ.ชาญกิตติ์ ณ ระนอง)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.