5 วิธีเลี่ยง “ผีดูดพลัง” ทํากายใจห่อเหี่ยว

อย่าเพิ่งตกใจค่ะ “ผี” ที่ว่าไม่ใช่ผีแบบที่ปลิ้นตาแหกอกโชว์ตับไต…แต่คือ “คนรอบตัว” ของเรานี่เอง ดังนั้นเรามาหา วิธีรับมือกับคนรอบตัว กัน

เพราะว่ากันว่าเหตุที่บางวันเราอารมณ์ดี ช่างเข้าอกเข้าใจ และพร้อมรับมือสารพันปัญหา   แต่บางวันชีวิตกลับดูห่อเหี่ยว เต็มไปด้วยความสงสัย หงุดหงิด และเครียด จนนําไปสู่การเจ็บป่วยสารพัดโรค ก็ล้วนเกิดจากพลังความคิดด้านบวก–ด้านลบ ที่คนเหล่านี้ส่งมาปะทะเรา…คล้ายเป็นการดูดพลังดีๆ จากเราไป

คนเหล่านี้มีกี่ประเภท…และจะรับมืออย่างไร อาจารย์หยาง เผยเซิน ผู้อํานวยการศูนย์ธรรมชาติบําบัดอาจารย์หยาง  ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์แห่งชี่กง ได้ชี้วิธีสังเกตเอาไว้ดังนี้ค่ะ

1.พบกันแล้วไม่ได้พลัง-ไม่เสียพลัง

คือคนที่รู้จักกันแบบผิวเผินหรือไม่มีผลประโยชน์ผูกพันกันตัวอย่างเช่น คนที่ขึ้นรถโดยสารคันเดียวกันทุกเช้า เพื่อนร่วมองค์กรที่ไม่ค่อยพูดคุยกัน เป็นต้น

วิธีรับมือกับคนรอบตัว

2.พบกันแล้วเราเสียพลัง

คือใครก็ตามที่พบกันแล้วนําความหงุดหงิด อารมณ์เสีย    เสียใจ   หรือหดหู่มาให้ เป็นได้ทั้งเจ้านาย เพื่อนร่วมงาน คนรัก  รวมถึงคนในครอบครัว หรือแม้แต่วนิพกที่น่าสงสารริมถนน

3.พบกันแล้วเราได้พลัง-คนอื่นเสียพลัง

เป็นคนที่เรารู้สึกเหนือกว่า หรือฝ่ายตรงข้ามที่เราคิดว่ารับมือได้  เป็นต้น แต่ว่ากันตามตรงก็ไม่ใช่วิสัยของผู้โอบอ้อมอารีนะคะ

4.พบกันแล้วต่างคนต่างเสียพลัง

คือใครก็ตามที่พบกันแล้วมักมีปากเสียง หรือพูดจาทําร้ายกัน

5.พบกันแล้วต่างคนต่างได้พลัง

คือผู้ที่เจอแล้วมักให้กําลังใจกัน  แบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน

…ดังนั้นในวันที่กายใจมีทีท่าว่าจะอ่อนแอ วิธีง่ายๆ เพื่อไม่ให้เสียพลังชีวิต ก็คือ หลีกเลี่ยงการปะทะกับกลุ่มคนที่จะทําให้คุณต้องสูญเสียพลังด้านบวกนั่นเอง

 

จากคอลัมน์ เกร็ดสุขภาพ ชีวจิตดูแลใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.