วิธีเพิ่มภูมิชีวิต

IMMUNE SYSTEM 4 วิธีเพิ่มภูมิชีวิต

4 วิธีเพิ่มภูมิชีวิต

มาดู วิธีเพิ่มภูมิชีวิต กันเถอะ ! แม้โลกนี้ยังไม่มียาอายุวัฒนะให้คนเป็นหนุ่มสาวตลอดไป แต่การสร้างภูมิชีวิตให้แข็งแรงนั้น ก็ช่วยให้เราคงความแข็งแรงและเป็นหนุ่มเป็นสาวไว้ได้ยาวนาน

เราจึงขอเสนอวิธีที่ช่วยให้อวัยวะต่างๆในร่างกาย ของเราทำหน้าที่ได้อย่างแข็งขัน ไม่ว่าจะเป็นการกินอาหารออกกำลังกาย พักผ่อน และล้างพิษ รับรองว่าทุกวิธีทำตามง่าย ได้ผลจริง

  1. พักผ่อนนอนหลับ

อาจารย์สาทิส  อินทรกำแหง  กูรูต้นตำรับชีวจิต  แนะนำอยู่เสมอว่า  ควรนอนหลับให้สนิท  และหลับให้ลึก  ซึ่งใช้เวลา 4 – 5 ชั่วโมงก็เพียงพอแล้ว  และเมื่อร่างกายหลับสนิท  ยาวิเศษที่ชื่อว่า โกร๊ธฮอร์โมนจะหลั่งออกมา  จากการศึกษาของสถาบัน The J. David Gladstone  มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย  ประเทศสหรัฐอเมริกา  อธิบายประโยชน์ของโกร๊ธฮอร์โมนที่หลั่งออกมาเมื่อเราหลับสนิทว่า

“โกร๊ธฮอร์โมนช่วยส่งเสริมการทำงานของต่อมไทมัสที่มีหน้าที่ผลิตเซลล์ภูมิคุ้มกันที่เรียกว่าทีเซลล์ และพบว่าสามารถส่งผลต่อขนาดและการทำงาน รวมไปถึงทำให้จำนวนทีเซลล์ที่ผลิตออกมาเพิ่มขึ้นด้วย”

นอนหลับ

  1. กินสร้างภูมิชีวิต

อาจารย์สาทิสอินทรกำแหง คิดสูตรอาหารชีวจิตโดยปรับปรุงจากหลักการแมโครไบโอติกส์ให้เหมาะกับสภาพและวิถีชีวิตของคนไทย  โดยจัดเป็นสูตรไว้ดังนี้

  1. อาหารประเภทแป้งซึ่งไม่ขัดขาว 50 เปอร์เซ็นต์
  2. ผัก 25 เปอร์เซ็นต์
  3. ถั่วต่างๆจัดอยู่ในประเภทโปรตีน 15 เปอร์เซ็นต์
  4. เบ็ดเตล็ด  เช่น  ซุปมิโซะ  ของขบเคี้ยวจำพวกธัญพืช  เช่น  งาสด งาคั่ว  เมล็ดฟักทอง  10             เปอร์เซ็นต์

*งดเนื้อสัตว์ย่อยยาก  นม  และแป้งขัดขาว  รวมถึงไขมันเลว  เช่น ไขมันสัตว์  กะทิ  เป็นต้น

คลิกเพื่ออ่านหน้าถัดไป

  1. ออกกำลังกายเสริมเกราะ

สาทิส  อินทรกำแหง แนะนำว่า การออกกำลังกายจริงๆเพื่อเสริมเกราะภูมิชีวิตนั้น  ต้องออกแรงจนถึงจุดสูงสุดที่เรียกว่าพีค (Peak)  สังเกตจากอาการดังนี้ เหงื่อแตกพลั่ก  หัวใจเต้นแรง  สามารถวัดชีพจรได้ตั้งแต่ 100 – 120 ครั้งต่อนาที  และประโยชน์ของการออกกำลังกายให้ถึงจุดสูงสุดคือ โกร๊ธฮอร์โมน จะหลั่งออกมา  จึงสามารถเลือกเล่นกีฬาชนิดใดก็ได้ที่ถนัดและสนุกจนถึงจุดพีค  การออกกำลังกายนั้นก็จะเกิดประสิทธิผล

ออกกำลังกาย

  1. ดีท็อกซ์สลายท็อกซินกระตุ้นภูมิชีวิต

อาจารย์สาทิส  อินทรกำแหง อธิบายว่า การทำดีท็อกซ์(Detoxification)  คือ  การเอาท็อกซิน (Toxin) หรือพิษที่เกิดจากท็อกซินภายใน (Endotoxin) ออกจากตัว เพราะท็อกซินเป็นตัวทำลายภูมิชีวิตและทำให้เรามีอาการเจ็บป่วยในที่สุด  ซึ่งสามารถทำได้เองที่บ้าน คือการสวนทวารหนักด้วยน้ำกาแฟเพื่อขับท็อกซินออกจากร่างกาย ดร.ลอว์แรนซ์  วิลสัน  ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์โภชนาการ  และผู้ศึกษาด้านการขับสารพิษ (Detoxification) มาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี  ได้แนะนำว่า การสวนน้ำกาแฟ นั้นมีส่วนช่วยในการทำงานของ เพเยอร์สแพตช์(ต่อมน้ำเหลืองเล็กๆในช่องท้อง) รวมถึง ไส้ติ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของลำไส้  เพราะเป็นการขับสารพิษและสิ่งตกค้างในลำไส้ออกไป  ช่วยให้ทั้งสองส่วนนี้ทำหน้าที่ป้องกันเชื้อโรคได้ดีขึ้น

ผลที่ได้คือทุกคนจะมีสุขภาพแข็งแรงอ่อนเยาว์และอายุยืนแน่นอนครับ

 

ข้อมูลจาก นิตยสารชีวจิต

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.