วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ สำหรับคนเวลาน้อย

วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ สำหรับคนเวลาน้อย

วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ สไตล์ชาวออฟฟิศ

แนะนำ วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ ตามสไตล์คนรุ่นใหม่ เพราะเชื่อว่าในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะหนุ่มๆ สาวๆ ชาวออฟฟิศที่ต้องทำงานอยู่กับที่อาจจะไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายกันสักเท่าไหร่ ก็อย่างว่านะไปทำงานแต่เช้า กว่าจะเลิกงานก็มืดค่ำแล้ว แถมยังเหนื่อยอีก พอถึงวันหยุดก็อยากจะนอนอย่างเดียว แบบนี้จะเอาเวลาที่ไหนไปวิ่งหรือเข้าฟิตเนสกันล่ะ…

รวมถึงเรื่องอาหารการกินของบางคนก็น่าเป็นห่วงอยู่เช่นกัน เพราะต้องใช้ชีวิตแข่งกับเวลาจึงอาจจะรีบจนไม่ได้ทานอาหารเช้า หรืออาจได้ทานอาหารเช้าที่ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ

แต่!! อย่าลืมว่าเรื่องของสุขภาพนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับทุกคนนะคะ ไม่ควรปล่อยปละละเลย หรือไม่ดูแลมันเลย เพราะอาจเกิดโรคร้ายถามหาเอาได้ ดังนั้นวันนี้เรามีวิธีง่ายๆ แค่ขยับก็เท่ากับได้ออกกำลังกายสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลามาฝากค่ะ

  1. เดินให้เยอะ

การเดินถือเป็นวิธีออกกำลังกายที่ง่ายที่สุด เพราะการเดินทางไปในแต่ละที่จะต้องใช้การเดินก่อนเป็นอันดับแรก ดังนั้นหากระยะทางของจุดหมายปลายทางอยู่ไม่ไกลและคิดว่าเดินไหว แนะนำว่าให้เดินไปดีกว่า ถือเป็นการเบิร์นแคลอรี่ไปในตัว แถมยังช่วยคุณประหยัดเงินค่าโดยสารได้อีกด้วยนะ อะ! แล้วก็ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการเดินมากๆ คือจะช่วยทำให้คุณขาเล็กลงได้ ไม่เชื่อต้องลองดู

 

วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

วิธีดูแลตัวเองง่ายๆ

  1. เลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์

หากรู้ตัวว่าไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายให้หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกฟาสฟู้ดหรืออาหารขยะต่างๆ เพราะอาหารเหล่านี้อาจเข้าไปสะสมอยู่ในร่างกายและส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณ ดังนั้นควรหันมารับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำแต่ให้พลังงานสูง รวมถึงมีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น การดื่มน้ำเต้าหู้ในตอนเช้า ซึ่งอาหารเหล่านี้จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการลดความอ้วนได้ด้วย

  1. ไม่ควรนั่งอยู่กับที่นานๆ

ในระหว่างวันควรลุกออกไปยืดเส้นยืดสายบ้าง ไม่ควรนั่งติดอยู่กับโต๊ะทำงานตลอดทั้งวัน เพราะการนั่งนานอาจส่งผลร้ายต่อสุขภาพองคุณได้ โดยเฉพาะโรคออฟฟิศซินโดรม ดังนั้นจึงควรลุกออกไปเข้าห้องน้ำหรือเดินเล่นเพื่อคลายเครียดบ้าง

  1. พักผ่อนให้เพียงพอ

เพราะการนอนหลับให้เพียงพอ จะช่วยให้คุณมีภูมิคุ้มกันร่างกายที่แข็งแรง ซึ่งเป็นเกราะป้องกันโรคต่างๆ ไม่ให้ตามมา นอกจากนั้นยังทำให้มีสมาธิในการทำงาน รวมถึงส่งผลต่อผิวพรรณและสุขภาพที่ดีอีกด้วย

เห็นไหมว่าการดูแลสุขภาพแบบไม่ต้องใช้เวลาก็สามารถทำได้เช่นกัน รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมหันมาใส่ใจสุขภาพกันเยอะๆ และทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วยนะคะ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.