กินชีวจิต รักษามะเร็ง, เบาหวาน, ภูมิแพ้, ไซนัสอักเสบ, อัมพาต, อาหารชีวจิต

รักษามะเร็ง เบาหวาน ภูมิแพ้ อัมพาตด้วยชีวจิต

กินชีวจิต รักษามะเร็ง

ผู้ป่วยจํานวนไม่น้อย กินชีวจิต รักษามะเร็ง และยกให้ชีวจิตเป็นเพื่อนแท้แบบ “A friend in need is a friend indeed.” นั่นเพราะเราเป็นคู่มือสุขภาพใกล้ตัวที่ช่วยให้หายจากสารพัดโรครักษายากมานับครั้งไม่ถ้วน และนี่เป็นส่วนหนึ่งจากคําการันตีนั้น

มะเร็งเต้านม

“เมื่อดิฉันไปตรวจสุขภาพประจําปี พบว่าเป็นมะเร็งที่เต้านมในระยะที่ 2   ต้องเข้ารับการผ่าตัด คุณหมอบอกว่า ถึงแม้จะตัดก้อนเนื้อมะเร็งออกไปแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าหายขาด

“หลังจากดิฉันดูแลสุขภาพด้วยชีวจิตทําอาหารชีวจิตกินเองทุกมื้อ ทั้งที่บ้าน และที่ทํางาน ดื่มน้ำอาร์ซีและน้ำเอนไซม์ทุกเช้า   ออกกําลังกายทุกวัน และ พักผ่อนอย่างเพียงพอ  กว่า 10 ปีแล้ว ที่การตรวจสุขภาพประจําปี  พบว่าไม่มีการก่อตัวของเซลล์มะเร็งอีก  รวมทั้งไม่มีโรคภัยไข้เจ็บย่างกรายเข้ามาอีกเลย”

คุณทัศนีย์ สกลนุรักษ์

ออกกำลังกาย, กินชีวจิต, รักษามะเร็ง, มะเร็งเต้านม, โรคมะเร็ง
ออกกำลังกาย ควบคู่การกินอาหารชีวจิต ช่วยรักษามะเร็งให้ดีขึ้นได้

เบาหวาน

“ตอนที่ป่วยเป็นเบาหวาน เพราะตรวจพบว่ามีระดับน้ําตาลในเลือดสูงมากกว่า 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเข้าข่ายโรคเบาหวานเสียแล้ว

“เมื่อรู้จักชีวจิต ผมได้เปลี่ยนมากินอาหารชีวจิตสูตร 2 ซึ่งลดคาร์โบไฮเดรตให้น้อยลงกว่าเดิม แล้วเพิ่มโปรตีนจากพืช   เพิ่มผัก    งดอาหารไขมันสูง ทําดีท็อกซ์ร่วมด้วย และวิ่งออกกําลังกาย สม่ำเสมอ    ดําเนินชีวิตด้วยทางสายกลาง ไม่เครียด ปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ก็เห็นผลว่าสามารถควบคุมเบาหวานได้”

นายแพทย์ศิริพงษ์ เอกัคคตาจิต

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

ภูมิแพ้ ไซนัส

“เริ่มแรกผมเป็นภูมิแพ้มาก่อน แล้วมาเป็นไซนัส พออากาศเปลี่ยนจะรู้สึกเหมือนจะเป็นหวัด และมีอาการไซนัสอักเสบ   ปวดศีรษะ    มึน และหน้าบวม   ถ้าเป็นแบบรุนแรงจะทํางานไม่ได้เลย

“หลังจากดื่มน้ำอาร์ซีตลอดสองสัปดาห์   ก็เริ่มเห็นผลดี     คือไซนัสอักเสบไม่มีอาการกําเริบ ตอนแรกไม่เชื่อว่าเป็น เพราะการดื่มน้ำอาร์ซี แต่ก็พยายามดื่มต่อไปเพื่อตอกย้ำความแน่ใจ และเมื่อเวลาผ่านไปหนึ่งเดือนก็เริ่มแน่ใจว่าน้ำอาร์ซี ช่วยยับยั้งอาการไซนัสอักเสบ เพราะไม่จําเป็นต้องพึ่งยาอีกต่อไป”

คุณบุญเลิศ สมบัติพิบูลพร

ภูมิแพ้, ไซนัสอักเสบ, กินชีวจิต รักษามะเร็ง, น้ำอาร์ซี, รักษาภูมิแพ้, รักษาไซนัสอักเสบ
ดื่มน้ำอาร์ซี ช่วยยับยั้งอาการไซนัสอักเสบ และภูมิแพ้ได้

อัมพฤกษ์อัมพาต

“ปกติเป็นโรคความดันโลหิตสูงอยู่แล้ว   หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปเดินไม่ได้เลย พอยืนก็ล้มแผละ พูดก็ไม่ชัด    เหมือนคนลิ้นไก่สั้น     ก็คิดว่าเราเป็นอัมพาตแน่ๆ ผมพยายามพยุงตัวลุกขึ้นเดิน

“พยายามรํากระบองทั้งวัน ช่วงแรกๆที่รํากระบอง ภรรยาต้องช่วยประคอง แต่ด้วยใจที่มุ่งมั่นว่าต้องหาย บอกกับตัวเองว่าเดี๋ยวก็หาย และภายในระยะเวลาประมาณ 2 เดือน  อาการผมก็เริ่มดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  ผมมั่นใจว่าการรํากระบองช่วยได้มาก”

คุณอุดม ไวศยดํารง

ไฮโปไกลซีเมีย

“ชีวิตของผมวนเวียนอยู่กับความเร่งรีบ   ฝากท้องไว้กับอาหารจั๊งค์ฟู้ด ไม่ออกกําลังกาย  ในที่สุดร่างกายเริ่มไม่ไหว   อ่อนเพลียตลอดเวลา  แขนสั่น มือสั่น   และชา    เหมือนเป็นอัมพฤกษ์ ทรมานมาก

“เมื่อผมมีโอกาสได้อ่านบทความของอาจารย์สาทิส อินทรกําแหง เกี่ยวกับโรคไฮโปไกลซีเมีย  พบว่าอาการทุกอย่างตรงกับที่ผมเป็นอยู่  จึงปรับเปลี่ยนพฤติกรรม    หันมากินข้าวกล้อง ผัก  ผลไม้   น้ำเอนไซม์    รํากระบอง    ทําดีท็อกซ์   ใช้ชีวิตอยู่ในความพอดี  ทุกวันนี้สุขภาพดีมาก    เหมือนได้เกิดใหม่”

คุณสุชาย จิรายุนนท์

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 337

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.