วิธีนวดต่อมน้ำเหลือง เหลาขาให้เรียวสวย

วิธีนวดต่อมน้ำเหลือง เหลาขาให้เรียวสวย

“นวดต่อมน้ำเหลือง” อีกหนึ่ง วิธีทำให้ขาเรียว

วันนี้เรามี วิธีทำให้ขาเรียว มาบอกต่อค่ะ เพราะสาวๆ หลายคนเกิดปัญหา ขาทู่ๆ ยังไม่ก็ไม่น่ามอง แม้จะออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงแล้ว แต่ขาก็ไม่เรียวงามลาขาดจากเซลลูไลท์เสียที

สิ่งที่ควรดูแลให้ดีก็คือ ระบบภายในร่างกาย ซึ่งหากทํางานผิดปกติ สิ่งไม่ดีจากภายในจะเริ่มแสดงให้เห็นผ่านผิวพรรณที่หม่นหมอง และบางครั้งอวัยวะต่างๆ จะมีอาการบวมในช่วงเย็น โดยอาจเกิดจากต่อมน้ำเหลืองทํางานผิดปกติ ซึ่งทำให้ผิวหนังกักเก็บเซลลูไลท์ไว้นั่นเอง

หนังสือดื่มน้ำอุ่นลดหุ่น โดย Doing Publication, Inc.  สํานักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ เปิดเผยถึงประโยชน์ของการนวดกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองไว้ว่า

“ต่อมน้ำเหลืองคือระบบขจัดของเสียและสารพิษที่สําคัญที่สุดของร่างกาย การนวดกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองง่ายๆ ด้วย ตัวเองสามารถเร่งอัตราการเผาผลาญและล้างสารพิษออกไปได้อย่างรวดเร็ว”

วิธีทำให้ขาเรียว

ว่าแล้วก็มานวดพร้อมๆ กันเลย

  • นั่งบนพื้น งอเข่าขวาขึ้น มือทั้งสองจับข้อเท้าขวา นวดตามทิศทางการไหลเวียนของน้ำเหลือง โดยเริ่มจากข้อเท้า น่อง หัวเข่า ข้อพับขา และต้นขา ออกแรงกดเล็กน้อย นวดขึ้นลงอย่างน้อย 10 ครั้ง สลับข้าง
  • พับขาซ้ายเข้าหาตัว ขาขวาเหยียดตรงจนรู้สึกตึงและเจ็บแปลบเล็กน้อยที่เส้นเอ็นบริเวณต้นขา  ใช้สองมือจับบริเวณที่รู้สึกตึงแล้วกดเบาๆ จากต้นขาด้านในถึงหัวเข่า ทําสลับข้าง

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.