แขม่วท้อง ขมิบก้น ทางลัดเพื่อหุ่นดี

แขม่วท้อง ขมิบก้น ทางลัดเพื่อหุ่นดี

แขม่วท้อง ลดพุง เพื่อหุ่นที่ดี

“ แขม่วท้อง ลดพุง ถือเป็นคำตอบสุดท้ายของการลดความอ้วน ” เพราะในช่วงที่ผ่านมาบริการตามคลินิกแพทย์ที่ขายดีและทำให้แพทย์หลายท่านร่ำรวย คือ การลดความอ้วนประกาศขายยาลดความอ้วน เครื่องสลายไขมัน ยาลดไขมัน ฯลฯ

การแขม่วท้องเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายๆ และทำได้ตลอดเวลา นอกจากเป็นการออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการทำให้คนคนนั้นตระหนักถึงพุงที่ยื่นออกมามากกว่าปกติ แถมยังเป็นการกระตุ้นเตือนให้เราระวังการเอาของแพงๆ ใส่เข้าไปในปากอีกด้วย

ทำไมเข็มขัดลดความอ้วนที่ประกาศขายตามโฆษณาทางโทรทัศน์จึงขายได้ เข็มขัดลดความอ้วนคือการใช้ไฟฟ้ากระตุ้นให้กล้ามเนื้อท้องแข็งแรง คล้ายๆ มีคนมาสะกิดเตือนที่เอวของคนที่ใส่เข็มขัดว่า คุณๆ ลืมไปหรือเปล่า พุงยื่นออกมามากแล้วสะกิดอยู่บ่อยๆ ก็จะทำให้ผอม

ทำไมต้องเสียสตางค์ไปซื้อ ยิ่งยุคข้าวยากหมากแพง ทุกสิ่งทุกอย่างแพง การซื้อเท่ากับเพิ่มรายจ่ายขึ้นในทันที คล้ายๆ เงินเราหายไปทันทีเกือบครึ่ง ทำไมต้องมาเสียเงินกับสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องเสีย ผมจึงอยากพูดเกี่ยวกับอาหารแพงสักนิดก่อนที่จะอธิบายเรื่องการแขม่วท้องต่อ อาหารแพงเกิดจากอะไร

ในโลกเรามี F อยู่ 3 F

  • F 1 คือ Food for Human อาหารของคน ของมนุษย์เรา
  • F 2 คือ Food for Animal อาหารของสัตว์ส่วนใหญ่จะเป็นพืช
  • F 3 คือ Fossil for Energy พลังงานจากซากสิ่งมีชีวิตยุคโบราณ

ในโลกยุคปัจจุบัน มนุษย์เราใช้พลังงานจากซากสิ่งมีชีวิตที่สะสมกันมาในยุคดึกดำบรรพ์ คือ แก๊สธรรมชาติ น้ำมันถ่านหิน นำมาใช้เป็นพลังงาน ใช้ในเครื่องจักรกล โดยเฉพาะรถยนต์

ผมได้รู้จักหมอนวดแผนโบราณท่านหนึ่งเป็นผู้หญิงเขาพูดให้ผมฟังว่า เขามีเงินเดือนเจ็ดพันกว่าบาท เป็นลูกจ้างอยู่สถานีอนามัย แต่คนเงินเดือนสองหมื่นต้องมาขอเงินเขาใช้ เขาเล่าว่ามีบ้านอยู่ในสวนยางพารา ปลูกพืชกินได้หลายอย่าง เช่น พริกกะเพรา โหระพา กล้วย อ้อย มะละกอ ขนุน มะม่วง ฯลฯ เลี้ยงไก่ เลี้ยงวัว

เขาเก็บกิ่งไม้แห้งมาทำเป็นฟืนเพื่อประกอบอาหาร มีบ่อน้ำใกล้ๆ บ้าน ไม่ต้องติดแอร์ มีเพียงพัดลมก็อยู่ได้ มีเตาแก๊สแต่เอาไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น เดือนหนึ่งเสียค่าไฟฟ้า 150 บาทต่อเดือน

ทุกวันเขามีอาหารกินกับข้าวหลายอย่าง คนงานที่อยู่ใกล้ๆ เห็น ชอบแซวว่าน่าอิจฉา หมอนวดคนนั้นกลับสอนคนงานที่ทำงานอยู่ในโรงงานว่า เราให้ความสำคัญกับการกิน มากกว่าสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

หลายคนหาเงินมาได้ต้องเอาไปให้รถกิน คือ ค่าน้ำมันค่าผ่อนรถ โดยตนเองกินน้อย อดอยาก แต่รถได้กิน

 

แขม่วท้อง ลดพุง

 

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

แขม่วท้อง ลดพุง

ในยุคปัจจุบัน F 3 กำลังขาดแคลน และมีแนวโน้มถึงขนาดอาจจะต้องแบ่งปันน้ำมันใช้ หรืออาจจะไม่มีน้ำมันใช้ เพราะทั่วโลกเราผลิตเครื่องจักรที่ใช้น้ำมันทุกแห่งในโลก พอ F 3 ขาดแคลนทำให้ F 1 และ F 2 ขาดแคลนไปด้วย

“เอาข้าวโพดไปทำแอลกอฮอล์ เอาแอลกอฮอล์ไปทำแก๊สโซฮอล์ให้รถกิน”

“เอามันสำปะหลังไปทำแอลกอฮอล์ เอาแอลกอฮอล์ไปทำแก๊สโซฮอล์ให้รถกิน”

“เอาน้ำมันปาล์มไปทำไบโอดีเซล เอาไบโอดีเซลไปให้รถกิน”

ดังนั้นจึงทำให้อาหารขาดแคลน ประกอบกับการเกิดภัยพิบัติต่างๆ ในโลก ทำให้การผลิตอาหารลดลง ในแอฟริกาเริ่มมีการจลาจลเพื่อแย่งอาหารกันกิน ต่อไปจะเป็นอย่างไรไม่รู้

ผมจะสาธยายประโยชน์ของการแขม่วท้อง – ขมิบก้นให้ฟังต่อว่ามีประโยชน์ดังนี้

  1. ออกกำลังกายกล้ามท้อง

    ทำให้ร่างกายเราใช้พลังงานตลอดเวลา ไม่มีการสะสม

  2. ทำให้รู้สึกถึงการบริโภคที่เกินขนาด

    คล้ายนุ่งกางเกงคับๆ เราจะกินอาหารได้ไม่มาก?? แต่ถ้านุ่งกางเกงแพรกินข้าว ไม่อึดอัดกินได้มาก

  3. ระบบขับถ่ายดี

    การแขม่วท้องแก้ท้องผูกได้ดีมาก คนมีกล้ามท้องจะเป็นคนถ่ายสะดวก สบายท้อง

  4. การแขม่วท้อง คล้ายการฝึกอานาปานสติ

    กำหนดลมหายใจ ท้องยุบหนอ พองหนอ รู้สึกที่ท้อง ท้องเป็นจุดรวมของความรู้สึกนึกคิดของคน คนจีนโบราณบอกว่า ปัญญาอยู่ที่พุงหรือที่ท้อง

นอกจากนี้เรามาช่วยชาติด้วยวิธีลดความอ้วนกันดีกว่า

  1. จำกัดการกิน กินเพื่ออยู่ มิใช่อยู่เพื่อกิน

    กินอาหารเช้ามากๆ อาหารเย็นกินน้อยๆ ไม่มีมื้อดึก ช่วยประหยัดเงินด้วย

  2. น้ำตาลแพงลดการกินของหวาน ลดน้ำหวาน

    โดยเฉพาะน้ำอัดลม น้ำอัดลมทำให้อ้วน ฟันผุ กรดในกระเพาะอาหารมากเด็กกินน้ำอัดลมดำๆ มากจะเป็นเด็กก้าวร้าว เพราะมีน้ำตาลผสมกาเฟอีน กระตุ้นประสาท

  3. กินพออิ่ม

    กินช้าๆ จะทำให้กินได้น้อย อิ่มเร็ว ไม่อ้วน

  4. แขม่วท้อง

    ขอแถมอีกนิด ขมิบก้น ด้วย จะได้ประโยชน์หลายอย่าง

ถ้าท้องไม่สบายจะฝันร้าย ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้เกี่ยวพันกัน ความรู้ทั้งหมดคือการเข้าใจธรรมชาติเท่านั้น ลองดูสิครับ แขม่วท้อง คำตอบสุดท้ายของการลดความอ้วน

อย่าให้ความสำคัญกับน้ำหนักจนเกินไป ให้ความสำคัญกับพุงเราดีกว่า โดยพุงเล็ก แต่น้ำหนักมาก ดีกว่าลงพุง แต่น้ำหนักน้อยแล้วท่านจะรู้ว่าท่านก็เป็นคนรูปร่างดีคนหนึ่ง

สุขภาพโดยรวมจะดีขึ้น มาลดพุงโดยการแขม่วท้องเวลานั่งอยู่เฉยๆ ก็แขม่วท้องและตามด้วยขมิบก้นอีก จะทำให้ท่านไม่ต้องเสียสตางค์กินยาลดความอ้วนเลย

ขอให้ท่านรูปร่างดี แข็งแรงตลอดไป

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 241 

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.