3 วิธีรับมือ “หิวตอนฝนตก”

3 วิธีรับมือ “หิวตอนฝนตก”

3 เทคนิค รับมือกับอาการ “ หิวตอนฝนตก ”

เริ่มเข้าสู่เดือนของฤดูฝนแล้ว โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตกบ่อยและดันชอบตกในช่วงเย็นๆ ค่ำๆ และอาจเกิดอาการ หิวตอนฝนตก ซึ่งอาจเป็นปัญหาของพวกเราชาวหอหรือคุณๆ ทั้งหลายที่พักอาศัยอยู่ในคอนโด และคิดไม่ตกว่าควรจะฝ่าฝนยอมเปียกออกไป ซึ่งอาจต้องแลกมาด้วยอาการป่วยแต่ท้องอิ่ม เอ๊ะ!มันจะคุ้มกันไหมนะ…

แต่จะทำอย่างไร ในเมื่อฝนก็ไม่หยุดตก ส่วนท้องเจ้ากรรมก็ดันร้องว่าหิว มองไปรอบๆ ห้องก็ดันไม่มีอะไรกินเลย สงสัยคงต้องรอฝนหยุดก่อนจริงๆ …รู้อย่างนี้แล้ว เรามาหาวิธีรับมือกับอาการหิวในระหว่างฝนตกกันดีกว่าค่ะ

หิวตอนฝนตก

  1. ซื้อของตุนไว้ล่วงหน้า

ถือเป็นวิธีง่ายที่สุด เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่าสภาพอากาศบ้านเรามีความไม่แน่นอนสูง ไม่รู้ว่าฝนจะตกลงมาเมื่อไหร่ ดังนั้น ควรเตรียมอาหารหรือขนมที่สามารถช่วยให้อิ่มท้องได้ แต่ควรเป็นของที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ควรเป็นอาหารที่มีแคลอรี่เยอะ เพราะช่วงฝนตก เราไม่ได้ใช้พลังงานหรือออกไปไหน ซึ่งอาจทำให้เกิดไขมันสะสมในร่างกายได้ค่ะ

2. ทานอาหารที่ให้พลังงานสูง

เพราะเราไม่สามารถเอาแน่เอานอนกับสภาพอากาศได้ ดังนั้นควรเตรียมพร้อมรับมือไว้ก่อนตลอดเวลา โดยเฉพาะการกินอาหารให้พลังงานสูงไว้ก็ช่วยให้อิ่มท้องนานได้เหมือนกัน อย่างเช่น นมสด ขนมปังโฮลวีต ข้าวโอ๊ต และชาเขียวแบบไร้น้ำตาล ซึ่งอาหารเหล่านี้จะเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงแต่แคลอรี่ต่ำ เหมาะกับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักและรักสุขภาพ

  1. น้ำเปล่าต้องมีไว้ ไม่ควรขาด

ทราบหรือไม่คะว่าร่างกายสามารถขาดอาหารได้ แต่ไม่สามารถขาดน้ำได้ ดังนั้นทางที่ดีเราควรมีน้ำเปล่าติดไว้ตลอดเวลา เพราะน้ำเปล่าจะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถช่วยให้อิ่มท้องและลดอาการหิวได้ และน้ำจะเข้าไปมีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ของระบบต่างๆ โดยเฉพาะการขับสารพิษ ซึ่งเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

เมื่อรู้ถึงวิธีรับมือแล้วก็อย่าปล่อยให้ตัวเองเกิดอาการหิวในขณะฝนตกนะคะ เพราะอาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพในเรื่องของการเกิดโรคกระเพาะได้

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.