HOW-TO อดอาหาร บู๊สต์ระบบย่อย

HOW-TO อดอาหาร บู๊สต์ระบบย่อย

อดอาหารเพื่อ ฟื้นฟูระบบย่อยอาหาร

การอดอาหารเพื่อการลดน้ำหนัก มีทั้งวิธีที่ทำกันผิดๆ และวิธีที่ได้ประสิทธิภาพ ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย จึงขอชวนมาอดอาหารเพื่อ ฟื้นฟูระบบย่อยอาหาร อย่างถูกวิธีดูบ้าง เพราะการอดอาหารเป็นวิธีการเก่าแก่ที่ช่วยฟื้นฟูร่างกาย และช่วยเรื่องการควบคุมน้ําหนักได้จริง เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะแท้จริงแล้วเราอดอาหารกันอยู่ทุกคืน

อดอาหาร ช่วยให้ผอมได้อย่างไร

การอดอาหารช่วยลดน้ําหนักได้ เพราะในขณะที่อดอาหาร ร่างกายจะได้รับแคลอรีน้อยลงซึ่งสอดคล้องกับการศึกษาของ ดร.โทนี่ สเตียร์ (Toni Steer) และดร.ซูซาน เจบบ์ (Susan Jebb) นักโภชนาการจากประเทศอังกฤษ ที่พบว่า

การที่ร่างกายได้รับแคลอรีลดลงวันละ 500 แคลอรี จะช่วยให้น้ําหนักลดลงไปสัปดาห์ละ 1 กิโลกรัม หนังสือ Never Be Fat Again บวกลบคูณหารให้เราดูว่า การงดอาหารเย็น 1 มื้อ หรืออดอาหารสัปดาห์ละ 1 วัน ทําให้ร่างกายโดยเฉพาะระบบย่อยอาหารได้พักผ่อน สามารถขับสารพิษและฟื้นฟูตัวเองตามธรรมชาติได้ถึงปีละ 52 วัน

การอดอาหารยังเป็นการฟื้นฟูระบบย่อยอาหารและเซลล์ทั่วร่างกายให้ได้พักผ่อน ทําให้มีเวลาซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเองได้มากขึ้น เมื่อทุกระบบแข็งแรง การย่อยและการเผาผลาญพลังงานก็ทําได้อย่างเต็มที่ จึงทําให้น้ําหนักลดลง ส่งผลให้สามารถควบคุมน้ําหนักได้ดีขึ้นนั่นเอง
ฟื้นฟูระบบย่อยอาหาร

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

เริ่มต้นอดอาหาร

คนที่ไม่เคยอดอาหาร หรือยังกล้าๆ กลัวๆ เราขอแนะนําให้เริ่มจากการงดอาหารในกลุ่มที่ทําให้อ้วนหรือทําลายสุขภาพ เช่น ของหวาน ของทอด เนื้อสัตว์ใหญ่ ตลอดจนงดการปรุงรสจัด

หากอยากลองอดอาหารดู เราขอแนะนําวิธีอดอาหารที่ง่ายที่สุด ซึ่งปรับมาจากสูตรสร้างตัวเองให้เป็นคนใหม่ใน 14 วัน ของอาจารย์สาทิส อินทรกําแหง กูรูต้นตํารับชีวจิต มีรายละเอียดดังนี้

ให้งดอาหาร แต่ควรจะดื่มน้ําอาร์ซี 1 แก้วตอนเช้ามืด เมื่อตื่นนอนแล้ว หลังจากนั้นประมาณ

2 ชั่วโมง ดื่มน้ํามะนาวคั้นสดๆ 4 ลูก ต่อจากนั้นให้ดื่มน้ําอาร์ซีแทนอาหารเช้า กลางวัน เย็น ตลอดทั้งวันควรจะดื่มน้ําเปล่าให้ได้อย่างน้อย 4 แก้ว หรือมากกว่านั้น

อย่างไรก็ตามสําหรับการอดอาหาร ขอให้ทําในช่วงที่สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและไม่มีโรคประจําตัว

 ฟื้นฟูระบบย่อยอาหาร

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 339

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.