ธีร์รชตะ รชตะหิรัญกาล

KEEP LEARNING ดิน-ธีร์รชตะ รชตะหิรัญกาล

น้องดิน – ธีร์รชตะ รชตะหิรัญกาล

ขึ้นแท่นนักกีฬาโบว์ลิ่ง หนุ่มสุดฮอตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ ดิน – ธีร์รชตะ รชตะหิรัญกาล หนุ่มน้อยวัย 16 ปี หลังจากฝากฝีไม้ลายมือ ไว้ในสนามแข่งขันทั้งใน และต่างประเทศหลากหลายรายการ แถมยังพ่วงด้วยงาน ในวงการบันเทิง อย่างการเป็นพิธีกรร่วม ในรายการศัพท์สอนรวยทางช่อง 3

หล่อใส มากความสามารถขนาดนี้ ไปทำความรู้จักเขาเพิ่มเติมกันดีกว่าค่ะ

ธีร์รชตะ รชตะหิรัญกาล

อัพเดทผลงานกันหน่อย

“ตอนนี้ผมเรียนอยู่เกรด 10 ที่ Ramkhamhaeng Advent International School ครับ และมีโอกาสได้เป็นพิธีกรร่วม ในรายการศัพท์สอนรวยทางช่อง 3 ส่วนกีฬาโบว์ลิ่งเริ่มเล่นมาตั้งแต่อายุประมาณ 11-12 ปีครับ

“ได้รับรางวัลชนะเลิศรายการชิงแชมป์ประเทศ ปี 2557 รางวัลชนะเลิศรายการ true visions Thailand bowling ปี 2014 รางวัลที่ 3 รายการ Thailand international bowling championships 2015 รางวัลที่ 3 รายการ Thailand international bowling championships 2016 และกำลังจะลงแข่งขันโบว์ลิ่งชิ่งแชมป์ประเทศไทยในปีนี้ครับ”

คลิกเพื่ออ่านหน้าถัดไป

เสน่ห์ของกีโบว์ลิ่งคืออะไร

“หนึ่งคือความท้าทายตัวเองครับ เพราะทุกครั้งที่ลงแข่งผมไม่เคยคิดที่จะเอาชนะคนอื่นเลยแต่เราต้องเอาชนะตัวเองให้ได้มากกว่า ด้วยการพยายามทำให้เต็มที่และมีสมาธิเสมอ ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ต้องยอมรับและภูมิใจไปกับมัน

“สองคือ กีฬาประเภทนี้ทำให้เรารู้จักคิด วิเคราะห์ และวางแผน เพราะการโยนโบว์ลิ่งไม่ได้มีรูปแบบตายตัว ในการแข่งขันแต่ละรายการก็จะมีแพตเทิร์นที่แตกต่างกันออก ฉะนั้นไม่ใช่แค่ความแม่นยำในการโยนบอลอย่างเดียว เราต้องรู้จักวางแผนก่อนโยนเป็นอย่างดีด้วยครับ”

ธีร์รชตะ รชตะหิรัญกาล

เคล็ดลับแห่งชัยชนะ

“การฝึกซ้อมเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะโบว์ลิ่ง ไม่ใช่กีฬาที่ง่ายนัก ผมเองทุ่มเทเวลาให้กับการฝึกซ้อมทุกวัน วันละ 7 – 8 เกม หรือประมาณ 4 – 5 ชั่วโมง ร่วมกับการออกกำลังกายในฟิตเนส เมื่อร่างกายแข็งแรงแล้ว ต้องอย่าลืมฝึกฝนให้จิตใจแข็งแกร่งด้วย ผมใช้วิธีง่าย ๆ คือหมั่นทำสมาธิทั้งก่อน และขณะแข่งขันครับ”

สมกับเป็นไอดอลของคนรักสุขภาพจริงๆ เชียว ส่วนใครที่อยากยื่นใบสมัครเป็นแฟนคลับ ของหนุ่มดิน สามารถติดตาม และเป็นกำลังใจให้เขาได้ที่ www.facebook.com/P.Dinteerachata ค่ะ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.