วันสงกรานต์

รู้แล้วบอกต่อ 7 สิ่งที่ควรระวังใน วันสงกรานต์

วันสงกรานต์

ช่วง วันสงกรานต์ แบบนี้ หลายคนคงมีแพลนเตรียมเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่อย่าลืมนะคะว่า คนยิ่งเยอะมากก็ยิ่งอันตรายมาก ดังนั้นชีวจิตจึงมีข้อควรระวังในการเล่นน้ำให้ปลอดภัย มาฝากค่ะ

  1. รองเท้าแตะที่ไม่ได้มาตรฐาน

หากคุณใส่รองเท้าแตะที่ไม่มีดอกยาง หรือไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้คุณลื่นล้ม และได้รับบาดเจ็บ แถมยังอายคนแถวนั้นอีก ก่อนออกจากบ้านไปเล่นน้ำอย่าลืมตรวจเช็คดอกยางบนรองเท้าของคุณด้วยนะ

สงกรานต์

  1. อาหารการกิน

ช่วงสงกรานต์เรามักเลือกกินอาหารที่สะดวกและง่าย จนลืมให้ความสำคัญของสุขลักษณะที่ถูกต้อง เช่น อาหารที่ขายตามท้องถนนในช่วงวันสงกรานต์ ซึ่งเราไม่รู้หรอกว่ามีสิ่งใดเจือปนลงบนอาหารเหล่านั้นบ้าง ทางที่ดีก่อนจะซื้ออะไรทาน ควรเลือกสักนิดเพื่อสุขภาพที่ดีของเรานะคะ

  1. อากาศ

การเล่นน้ำสงกรานต์ เท่ากับว่าเราต้องตากแดดกลางแจ้งเป็นเวลานาน บวกกับสภาพอากาศของบ้านเราที่มีความร้อนสูง อาจทำให้เราเกิดโรคลมแดด หรือฮีทสโตรกได้ เนื่องจากการตากแดดจัด จะทำให้อุณหภูมิภายในร่างกายเราเพิ่มสูงขึ้น จนถึงขั้นเสียชีวิตได้ ดังนั้นหากรู้สึกอ่อนเพลียหรือเบลอ ขอแนะนำให้เข้าที่ร่ม และดื่มน้ำในปริมาณมาก จะสามารถช่วยได้ค่ะ

คลิกเลข 2 เพื่ออ่านหน้าถัดไป

  1. การแต่งกาย

หากคุณใส่เสื้อผ้าที่โชว์ผิวสวยๆ หรือใส่กางเกงที่ขาสั้นมากๆ อาจส่งผลให้ผิวของคุณคล้ำเสียจากการถูกแดดเผา และยิ่งไปกว่านั้นอาจเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้คุณถูกลวนลามได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นควรแต่งกายให้สุภาพและเหมาะสมเพื่อป้องกันอันตรายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ค่ะ

  1. น้ำสกปรก

น้ำจากบางสถานที่ อาจเป็นน้ำที่ไม่สะอาด และอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวสวยๆ ของเราอย่างแน่นอน บางคนอาจโดนน้ำฉีดเข้าตา ซึ่งอาจรุนแรงจนถึงขั้นทำให้ตาบอดได้ เพราะฉะนั้นเมื่อเล่นน้ำจนพอใจแล้ว ควรรีบกลับบ้านเพื่อไปอาบน้ำและรักษาความสะอาดร่างกายโดยด่วน

  1. มิจฉาชีพ

การที่มัวแต่สนุกจนลืมระวังภัยรอบตัวนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะอันตรายมีอยู่รอบตัวและเราไม่รู้ว่ามันจะเข้ามาหาเราเมื่อไหร่ ดังนั้นทางที่ดีควรมีสติและคอยระมัดระวังอยู่ตลอดเวลา และอย่าสวมใส่สิ่งของมีค่าออกจาก เพื่อป้องกันการถูกลักทรัพย์ได้ค่ะ

  1. อย่าลืมคนที่บ้าน

สงกรานต์นี้อย่ามัวแต่เพลิดเพลินกับการสาดน้ำนอกบ้านจนลืมว่ามีคนที่บ้านเป็นห่วงและรออวยพรในวันขึ้นปีใหม่ไทยนี้ด้วยนะคะ

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเล่นน้ำได้อย่างมีความสุข แถมไม่ต้องเสี่ยงอันตรายจากภัยที่อาจเกิดขึ้นได้แล้วค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.