รักษามะเร็ง

ชีวจิต@อเมริกา รักษามะเร็ง (1)

รักษามะเร็ง

รู้จักดร.สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิตกันไหม

บิดาของท่านคือ พันเอกพระศรีพิชัยบริบูรณ์ (เหมือน อินทรกำแหง) อดีตเจ้ากรมมณฑลทหารบกที่ 3 ซึ่งหลังจากเกษียณอายุราชการ ก็ค้นคว้าหาความรู้ด้านยาแผนโบราณ และยาสมุนไพร โดยมีอาจารย์สาทิสในวัยเด็กเป็นลูกมือ

เมื่อเติบโตขึ้น อาจารย์สาทิสไปเรียนไกลถึงประเทศสหรัฐอเมริกา จบระดับดุษฎีบัณฑิตคณะสังคมวิทยาและวิทยาศาสตร์การอาหาร จากมหาวิทยาลัยออริกอน และมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค โดยระหว่างศึกษาเล่าเรียนและทำงานในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญประจำองค์การสหประชาชาติ อาจารย์สาทิสก็อบรมเพิ่มเติมด้าน การแพทย์ทางเลือกต่างๆ ก่อนจะมาป่วยเป็นโรคมะเร็งในโพรงจมูกระยะที่สาม และประยุกต์วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมาทั้งหมดรักษาตนเองจนหายขาด และเรียกวิชานี้ว่า “ชีวจิต”

มะเร็ง

เกริ่นเสียยาว เพื่อที่จะบอกว่า หลักสูตรการอบรมศึกษาเพิ่มเติมของอาจารย์สาทิสหลักสูตรหนึ่งคือ การอบรมกับสถาบันเกอร์สัน ของนายแพทย์แม็ค เกอร์สัน (Gerson Institute) ซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยนายแพทย์ท่านนี้เป็นแพทย์แผนปัจจุบันชาวเยอรมัน แต่วันหนึ่งก็พบว่า การรักษาไมเกรนด้วยยาแผนปัจจุบันนั้น ไม่ช่วยให้อาการหายขาดได้ จึงค้นคิดสูตรอาหารรักษาไมเกรน (migraine diet) ซึ่งสามารถรักษาโรคไมเกรน และวัณโรคที่ผิวหนังได้ด้วย

คลิกเลข 2 เพื่ออ่านหน้าถัดไป

ปรมาจารย์นายแพทย์คนดังระดับโลกอย่าง อัลเบิร์ต ชไวเซอร์และภรรยา ก็มารับการรักษาโรคเบาหวานและวัณโรคปอด ด้วยสูตรอาหารของหมอเกอร์สันด้วยเช่นกัน ซึ่งเมื่อประสบความสำเร็จ หมอเกอร์สันก็เริ่มคิดสูตรอาหารรักษาโรคหัวใจ โรคไต และโรคมะเร็ง ก่อนจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งทำให้ต้องอพยพมาอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา และมาปักหลักรักษาผู้ป่วยมะเร็ง ที่ได้รับเคมีบำบัดและการฉายแสง (สมัยนั้น) แล้วล้มเหลว

หมอเกอร์สันเสียชีวิต ปี ค.ศ. 1959 สถาบันเกอร์สันจึงเริ่มก่อตั้งขึ้นโดย ลูกสาวของหมอเกอร์สัน ชื่อคุณชาร์ล็อต เกอร์สัน ซึ่งยังคงยึดมั่นในความรู้และวิธีการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งตามแนวทางเดิม โดยมีการจัดอบรมให้ความรู้ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ญาติผู้ป่วย และผู้ที่สนใจ เกี่ยวกับวิธีการกิน การทำน้ำเอนไซม์ และการทำดีท็อกซ์ด้วยน้ำกาแฟ โดยหมอแผนปัจจุบันที่สนใจและศึกษาแนวทางเกอร์สัน รวมทั้งการจัดอบรมให้ความรู้แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์เกี่ยวกับการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยแนวทางเกอร์สัน นอกจากนี้ยังเปิดคลินิกรักษาผู้ป่วยมะเร็ง (ตั้งอยู่ในนิวแม็กซิโก ประเทศแม็กซิโก และมีผู้ป่วยเข้าแถวยาวนับพันคน…ในช่วงปี ค.ศ. 2014 ที่บ.ก.นิตยสารชีวจิตไปเข้าร่วมอบรม)

เหล่านี้ เป็นข้อมูลเบื้องต้น เพื่อที่จะเล่าในตอนต่อไป ถึงเรื่องวิธีการรักษาของสถาบันเกอร์สัน ซึ่งอาจารย์สาทิสปรับและประยุกต์ ร่วมกับศาสตร์การแพทย์ไทย การแพทย์แผนจีน และแมคโครไบโอติก จนเป็นวิธีการ “ชีวจิต”

รออ่านต่อในวันพฤหัสนี้นะคะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.