ผลไม้แคลอรี่สูง

7 อันดับ ผลไม้ แคลอรี่สูง

7 อันดับ ผลไม้แคลอรี่สูง หากลดน้ำหนักอยู่ ควรเลี่ยง

ผลไม้นั้นมีคุณประโยชน์อยู่อย่างมากมายมหาศาล อีกทั้งยังเป็นตัวช่วยในการลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี แต่ผลไม้บางชนิดก็ยังคงถูกจัดอยู่ในอันดับ ผลไม้แคลอรี่สูง

สาวๆ หลายคนที่กำลังอยู่ในช่วงคุมน้ำหนักมักเข้าใจว่า การรับประทานผลไม้แทนข้าวนั้นช่วยในการลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี เพราะในผลไม้อุดมไปด้วยคุณประโยชน์และวิตามินต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย อีกทั้งยังช่วยให้อิ่มท้อง จึงสามารถกินทดแทนอาหารอื่นได้

แต่หารู้ไม่ว่า จริงๆ แล้วผลไม้บางชนิดนั้นมีน้ำตาลและแคลอรี่ที่สูงมากเทียบเท่ากับข้าว 1 จาน จนทำให้หลายๆ คนเกิดความสงสัยว่า ทำไมกินเท่าไหร่ก็ไม่ผอมสักที

ผลไม้แคลอรี่สูง

ทุเรียน

อดยอมรับไม่ได้ว่ากลิ่นของมันช่างหอม เนื้อของมันช่างอร่อย ทุเรียนจึงกลายมาเป็นผลไม้โปรดในใจของสาวๆ หลายคน แต่ทราบหรือไม่ว่าเจ้าทุเรียนนี้มีปริมาณแคลอรี่สูงถึง 357 แคลอรี่ ต่อหนึ่งเม็ด ซึ่งสูงกว่าอาหารจานเดียวบางอย่างซะอีก

มะขามสุก

ในมะขามนั้นอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่างๆ อย่าง ไฟเบอร์ วิตามินบี และแร่ธาตุ เห็นภายนอกดูเล็กๆ ไม่มีพิษมีภัย แต่หารู้ไม่ว่า ความหวานที่ได้มาจากธรรมชาติของมะขามทำให้มีปริมาณแคลอรี่สูงถึง 287 แคลอรี่ต่อหนึ่งฝักเลยทีเดียว

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

น้อยหน่า

ถึงแม้ว่าในน้อยหน่าหนึ่งลูกจะมีปริมาณแคลอรี่สูงถึง 235 แต่น้อยหน่าก็ยังคงเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แม็กนีเซียม และใยอาหาร

มะพร้าว

หากใครกำลังอยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนัก แนะนำให้ดื่มน้ำมะพร้าว เพราะมะพร้าวจะเข้าไปช่วยชำระล้างระบบย่อยอาหารภายในร่างกายและช่วยบำรุงร่างกายได้เป็นอย่างดี มีปริมาณ 159 แคลอรี่ต่อ 1 ลูก

ผลไม้แคลอรี่สูง

มะม่วงสุก

เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ควรหลีกเลี่ยงหากกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก ถึงแม้ว่าจะมีรสชาติอร่อยแต่ก็มีปริมาณน้ำตาลและแคลอรี่ที่สูงอยู่เช่นกัน ในมะม่วง 1 ลูก มีปริมาณแคลอรี่ถึง 156

กล้วยหอม

จัดเป็นผลไม้ที่หลายๆ คนใช้ในการลดความอ้วน เพราะในกล้วยประกอบไปด้วยใยอาหาร คาร์โบไฮเดรต และคุณค่าทางโภชนาการที่ร่างกายต้องการ และสามารถดูดซึมได้ดี จึงทำให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนาน มีปริมาณ 120 แคลอรี่ต่อ 1 ลูก

มะละกอสุก

ในมะละกอสุกอุดมไปด้วยวิตามินสูง แต่ถึงอย่างนั้นก็มีแคลอรี่ถึง 119 แคลอรี่ต่อ 1 ลูก ซึ่งหากทานเข้าไปมากๆ ก็อาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน

เพราะฉะนั้นผลไม้เหล่านี้ควรบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก และในผู้ป่วยที่เป็นโรคความดันโลหิตสูงก็ควรหลีกเลี่ยงผลไม้ที่มีคุณสมบัติร้อนอย่างทุเรียนด้วย


อ่านเพิ่มเติม

มะม่วงหิมพานต์ลดอ้วน ช่วยคุมน้ำหนัก ชะลอวัย แค่กินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ป๊อป ปองกูล วิ่งลดอ้วน 15 โล เขาทำได้ จริง!

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.