เบื่ออาหารสุขภาพ

3 มนตรา แก้ปัญหา เบื่ออาหารสุขภาพ

เบื่ออาหารสุขภาพ

เบื่ออาหารสุขภาพ เพราะกินแต่ข้าวกล้อง กล้วยตาก ถั่วอบ น้ำอาร์ซี แอปเปิ้ล และผักปลา ที่ปรุงด้วยเครื่องปรุงสุขภาพในกระเป๋าของเรา สักพักใหญ่ๆ โดยเฉพาะหลังจากต่อมน้ำเหลือง ซึ่งใหญ่โตมโหฬารเริ่มยุบลง จนกลายเป็นปกติ…อิอิ ตามประสามนุษย์อะนะ… เราก็เริ่มเบื่อ

มนตราแก้เบื่อง่าย ๆ คือ เดินไปดู เช่น ตามตู้โชว์ขนมเค้กสีสันสวยงาม ครีมเยิ้ม ประดับหน้าด้วยสตอว์เบอร์รี่ผลโต ส้มชิ้นเป้ง ช็อกโกแลตดำเป็นมัน แล้วฝันถึงรสชาติของมัน อึมมม…แต่เดี๋ยวก่อน มันจะทำให้เกิดความทรมานร่างกายรุนแรงนะ เหนื่อยจนจะขาดใจนั่นน่ะ เมื่อวานเอง จำได้ไหม 555

เค้ก

เมื่อได้คำตอบ ก็ตื่นจากความฝันทันที คุยเรื่องอื่น ทำสิ่งอื่น แล้ววันนั้นก็ผ่านไปได้ โดยที่เราไม่ได้บริโภค “พิษ” เข้าไปเลย

อีกมนตราหนึ่ง คือ ทำคล้ายวิธีแรก โดยสั่งขนมชิ้นสวยนั้นมา แล้วให้เพื่อนกิน เพื่อเราจะนั่งดูหน้าตาเพื่อนที่แสนเป็นสุข เพราะน้ำตาลในขนมทำให้สมองหลั่งเซโรโทนินออกมา ทำให้มนุษย์เคลิบเคลิ้ม อิอิ แต่นั่นแปลว่า เพื่อนต้องสุขภาพแข็งแรงมาก และพร้อมให้เราวางยาเขานะจ๊ะ (แต่อย่าบ่อยนะ)

คลิกเลข 2 เพื่ออ่านหน้าถัดไป

มนตราที่สาม ซึ่งควรเริ่มทำหลังจากใช้ชีวจิตมาเกือบครึ่งปีแล้ว คือ ลองชิม และชิมอย่างมีสติ ชิมเพื่อให้สมองส่วนฮิปโปไธลามัสได้รับการตอบสนองบ้าง ประมาณหนึ่งชิ้นเล็ก หรือ 1 ช้อนชา อะไรแบบนี้ จงจำไว้ว่า การกลับมาเป็นคนแบบเดิม กินและมีพฤติกรรมแบบเดิม จะทำให้โรคร้ายกลับมาโจมตีใหม่ ซึ่งมักจะรุนแรงจนวิธีการปรับพฤติกรรมแบบเดิมช่วยไม่ได้แล้ว และที่สำคัญ เราเริ่มต้นมาดีแล้ว การพังโครมกลางทาง มันเสียเวลานะ และน่าเสียดายมาก เพราะชีวิตมนุษย์สั้นจะตาย ถ้าเราเดินถอยหน้าถอยหลัง นับศูนย์ใหม่อยู่อย่างนี้  เมื่อไรเราจะพ้นทุกข์ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันนี้

กินเค้ก

วิธีสุดท้าย (อันนี้ ถ้าไม่ทำตามจะดีที่สุด และไม่เรียกว่าเป็นมนตรา) คือ ร้องไห้ บางทีน้ำตาก็ชำระท็อกซินในจิตใจออกไปได้บ้าง ไม่ต้องทำตัวแข็งแรงแข็งแกร่งเป็นหินผา ให้เพื่อนชื่นชมหรอก เป็นคนธรรมดาที่มีความธรรมดา เว้นแต่ว่า อย่าทำบ่อย เดี๋ยวติดนิสัย การเป็นคนนอยด์ ขี้งอน ขี้ใจน้อย…มันน่าเบื่อและเป็นภาระคนอื่นด้วย จริงไหม J

พบกันอีกครั้งวันเสาร์นะคะ

เขียนโดย : เอื้อมพร แสงสุวรรณ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.