ผมสวยสุดเพอร์เฟ็กต์ เทคนิค ผม

15 เทคนิคเสก ผมสวยสุดเพอร์เฟ็กต์

ผมสวยสุดเพอร์เฟ็กต์ ด้วยเทคนิคแสนง่าย

นอกจากใบหน้าสะอาดใสไร้ที่ติแล้ว ผมสวยสุดเพอร์เฟ็กต์ นุ่มลื่นเป็นเงางามน่าสัมผัส เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่มัดใจหนุ่ม ๆ ให้อยู่หมัด

 

พฤติกรรมทําผมหมดสวย

  1. ถอนผมหงอก
  • ยิ่งถอนยิ่งหงอก –> ไม่จริง

รากผม 1 รากสร้างผมได้เพียง 1 เส้น  จะตัดหรือถอนก็ไม่ทําให้เส้นผมทวีคูณขึ้นได้  เพียงแต่ผมขึ้นใหม่ อาจเป็นผมหงอกเหมือนเดิม

  • ถอนผมหงอกแล้วผมหงอกจะไม่ขึ้นอีก –> ไม่จริง

การถอนผมไม่สามารถทําลายเซลล์สร้างผมได้  ผมที่งอกก็หงอกเหมือนเดิมเช่นเดียวกับผมคัน

 

  1. มัดผมเป็นประจํา
  • เหนี่ยวรั้งหนังศีรษะ ทําให้เกิดอาการตึงบริเวณต้นคอและท้ายทอย
  • เส้นผมขาดออกซิเจน ทําให้ผมไม่สวยงามตลอดเส้น และเป็นเหตุให้ผมขาด
  • เส้นผมถูกรั้งไปด้านหลัง ส่งผลให้หน้าผากกว้างก่อนเวลาอันควร
  • อากาศบ้านเราร้อนชื้น เหงื่อจากหนังศีรษะ ซึ่งหมักหมมอยู่บริเวณจุกผมอาจเป็นสาเหตุของเชื้อรา ความอับชื้น  ไปจนถึงรังแค
  • เมื่อแกะยางออก ผมจะเป็นรอยและเสียทรง

 

  1. นอนขณะผมเปียก

ความชื้นจากเส้นผม จะแพร่ไปยังหมอน  นาน ๆ เข้าจะสะสมจนเกิดเป็นเชื้อรา  เป็นสาเหตุที่ทําให้เกิดรังแค  เส้นผมมีกลิ่นเหม็นอับ  อีกทั้งยังทําให้สภาพผมเปราะบางอ่อนแอ ขาดความเงางาม

คลิกเพื่ออ่านต่อที่หน้าถัดไป

  1. ปล่อยผมสยายเวลานอน

ระหว่างนอน  เส้นผมอาจเสียดสีกับหมอน หรือโดนกดทับโดยไม่รู้ตัว เป็นสาเหตุที่ทําให้ผมขาดร่วง ทางที่ดีควรรวบผมไว้หลวม ๆ  ก่อน แล้วยกขึ้นพาดไว้บนหมอน  ช่วยป้องกันไม่ให้ผมพันกันด้วย

 

ดรายยังไงให้ผมไม่กระเจิง?

สำคัญที่สุดคือ  ต้องทําให้หนังศีรษะแห้ง  จะได้ไม่เกิดความอับชื้นและเชื้อรา  การปล่อยให้ผมแห้งเอง อาจไม่เหมาะกับคนที่ใจร้อน  แม้จะดีต่อเส้นผม  แต่ก็ไม่ดีต่อหนังศีรษะ อันเนื่องจากความชื้นที่หลงเหลืออยู่

Step 1 ดรายผมด้วยความร้อนปานกลาง  แสกผมเป็นส่วน ๆ  เป่าให้ห่างหนังศีรษะประมาณ 5 เซนติเมตรจนกว่าโคนผมจะแห้งสนิท

Step 2 ใช้ความร้อนปานกลาง  แบ่งผมเป็นช่อ ๆ เอียงดรายร์ให้ขนานกับทิศทางผม  จากนั้น ใช้ลมเย็นเป่าในทิศทางเดิมอีกครั้งเพื่อปิดเกล็ดผม  ช่วยให้ผมตรงอยู่ทรงสวย  ไม่ชี้ฟู

 

หนีบยังไง ผมสวยไม่เสีย?

คงไม่ดีแน่ ถ้าปล่อยให้ผมพองฟูดูกระเซอะกระเซิง  การหนีบผมจึงเป็นวิธีที่ง่าย  แถมได้ผมตรงสวยราวกับไปดรายที่ร้าน  แต่หนีบทุกวันเข้าผมก็เสียแตกปลาย  มาดูวิธียืดอายุผมกัน

  1. ใช้เซรั่มป้องกันความร้อนก่อนหนีบผมทุกครั้ง เพื่อให้เส้นผมสัมผัสกับความร้อนน้อยลง
  2. แบ่งผมเป็นช่อขนาดกําลังดี ไม่หนาไม่บางเกินไป ช่อผมที่หนาเกินไปทําให้ต้องหนีบย้ำบริเวณเดิมซ้ำไปมา ในขณะที่ ช่อบางจะทําให้ผมโดนความร้อนจัด และเสียได้ง่ายกว่า  พยายามอย่าหนีบย้ำเกิน 3 ครั้งต่อช่อ
  3. หนีบเบา ๆ และอย่าดึงผม เพราะการกดน้ำหนักมือขณะหนีบ หรือการดึงผมไม่ช่วยให้ผมตรงกว่าเดิม หนําซ้ำยังเป็นการทําร้ายเส้นผมอีกด้วย
  4. อย่าหนีบผมย้ำหลายครั้ง การหนีบผมย้ำหลายครั้งให้ผลไม่ต่างจากการหนีบเพียง 2-3 ครั้ง แถมทําให้ผมสัมผัสความร้อนมากเกินไปด้วย และอย่าเร่งความร้อนของเครื่องหนีบผมจนควันขึ้น เพราะนั่นคือการทําร้ายผมอย่างรุนแรง
  5. อย่าหนีบผมเมื่อผมเปียกหรือหมาด เพราะเป็นการดึงความชุ่มชื่นออกจากเส้นผมอย่างรวดเร็ว ทําให้ผมเสียทันตาเห็น แถมฟื้นฟูได้ยากด้วย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.