อ้วน, ลดอ้วน, ลดน้ำหนัก

อ้วนมาราธอน 15 ปี ยังไงก็ลดได้ !

กลัว อ้วน … กลัวป่วย… กลัวตาย

อ้วน ผู้หญิงหลายคนกลัว 3 สิ่งนี้ เช่นเดียวกับคุณเสาวลักษณ์ แมคโดนัลด์หรือคุณแซลลี่(อายุ 48 ปี) อดีตสาวตุ้ยนุ้ย น้ำหนักกว่า 90 กิโลกรัม ที่ “ความกลัว” ทำให้เธอตัดสินใจลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองครั้งใหญ่ เพื่อเป้าหมายสำคัญในชีวิตคือ การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง อ่อนเยาว์ และอายุยืน

กินแหลกลาญ ไขมันพุ่ง สุขภาพล่วง

การพบปะพูดคุยกับเจ้าของประสบการณ์สุขภาพในปักษ์นี้ สร้างความประหลาดใจให้ผู้เขียนและทีมงานอยู่ไม่น้อย เมื่อภาพที่ปรากฏอยู่เบื้องหน้าคือสาวสวย รูปร่างดี จนแทบไม่น่าเชื่อว่าในอดีตเธอจะเคย อ้วน หนักเกือบร้อยกิโลกรัมมาแล้ว

“แต่ไหนแต่ไรฉันไม่เคยใส่ใจเรื่องอาหารการกิน จนกระทั่งอายุประมาณ 27-28 ปี แต่งงาน มีลูกคนแรก ก็กินไม่บันยะบันยังหนักกว่าเดิม เรียกว่าแทบไม่ได้หยุดปากเลย ทั้งข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ เค้ก 3 ปอนด์ก็กินคนเดียวจนหมดมาแล้ว ส่งผลให้น้ำหนักขึ้นน่ากลัวมาก จาก 55 เป็น 90 กว่ากิโลกรัม ภายในระยะเวลาแค่ 5-6 เดือน หลังคลอดน้ำหนักก็ลงแค่ 2-3 กิโลกรัมเท่านั้น”

คุณแซลลี่เล่าสาเหตุของความอ้วนในครั้งก่อน ที่แม้จะฟังดูน่ากลัวเพียงใด แต่เธอก็ยังคงมีความสุขกับการกินเช่นเคย จนเวลาล่วงเลยผ่านไป สัญญาณเตือนจากร่างกายจึงดังขึ้น…

“3 ปีต่อมา ฉันคลอดลูกคนที่ 2 ซึ่งหลังจากแบกน้ำหนักเยอะๆ มานาน คราวนี้อาการเริ่มไม่ค่อยดี เดินขึ้นบันไดชั้น 2 ก็หอบแฮ่กๆ หายใจไม่ออก ปวดเข่า ปวดหลังมาก เลยคิดว่าร่างกายเราแย่แล้ว

“ประกอบกับความอ้วนทำให้เราดูแก่ ดูโทรม ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนเรียก ป้า ทั้งๆ ที่ตอนนั้นอายุแค่ 30 หรือเวลาไปเดินห้างซื้อเสื้อผ้าก็ไม่มีไซส์ เพราะใหญ่สุดของเขาคือ XL แต่เราต้องใส่ XXXLทำให้ตัดสินใจบอกกับตัวเองว่าได้เวลาลดความอ้วนแล้วล่ะ”

จากนี้ ปฏิบัติการลดน้ำหนักของเธอก็เริ่มต้น
…แต่จะเริ่มอย่างไร อ่านต่อ หน้าถัดไป ค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.