ผิวเนียน ไร้จุดสะดุด smooth

เสก ผิวเนียน ทั่วร่าง แบบลูบได้คลำได้

ผิวเนียน ทั่วกาย ไร้จุดสะดุด

สาว ๆ จ๊ะ ถ้ามีใบหน้าขาว ผิวเนียน สวยชวนมองแล้ว ก็อย่าลืมใส่ใจกับจุดแห้งกร้าน อย่างข้อศอก เข่า ตาตุ่ม หรือส้นเท้าด้วยนะ เพราะถ้าจุดเหล่านี้ดําด้าน ก็จะพานให้ผิวทั่วตัวดูไม่สวยไปด้วย อ๊ะ ๆ  ถ้าใครกําลังประสบปัญหานี้อยู่ ก็อย่าเพิ่งกลุ้มใจไป เรามีวิธีแก้มาบอก

 

ศอกด๊ำดํา

DON’T : ไลฟ์สไตล์ และความเคยชิน ทําให้สาว ๆ ข้อศอกดําด้านไม่รู้ตัว สังเกตดูซิว่า ชอบเท้าข้อศอกกับโต๊ะเวลาคุยโทรศัพท์ นั่งแชท เขียนงาน หรือแม้แต่เวลาเผลอ ๆ หรือเปล่า เพราะนั่นเป็นสาเหตุหลักของข้อศอกด้านเลย

DO : เตือนตัวเองบ่อย ๆ ว่า อย่าเท้าศอกบนโต๊ะ ไม่ว่าจะทํากิจกรรมอะไรอยู่

 

เข่าด้าน

DON’T : หญิงไทยใจงามทั้งหลาย คงอยากจะร้องไห้ เพราะเคยชินกับการคุกเข่าทํากิจกรรมต่าง ๆ บางทีนั่งอยู่ที่พื้นแล้ว จะเอื้อมไปหยิบของก็ขี้เกียจ เลยคลานเข่าไปซะเลย อ้อ !  อีกพฤติกรรมหนึ่งคือ การถูพื้น อย่าคุกเข่าถูบ้านเลย นอกจากทําให้เข่าดําด้านแล้ว ยังทําให้กระดูกเข่าเสื่อม แถมปวดหลังอีกต่างหาก

DO : คุกเข่าให้น้อยลง ถ้าจะถูพื้น หาม็อปถูพื้นมาเป็นตัวช่วยดีกว่า ง่าย สบายกว่า แถมไม่ปวดหลัง

 

ตาตุ่มสาก

DON’T : ท่านั่งแสนสบายที่หลายคนชอบ อย่างขัดสมาธินี่แหละ ทําให้ตาตุ่มถูกกดทับ ใครนั่งท่านี้เป็นประจํา จะทําให้ตาตุ่มสาก ด้าน และลอก หมดสวยกันละทีนี้

DO : ถ้านั่งเก้าอี้ได้ นั่งเถอะ หรือถ้าต้องนั่งพื้นจริง ๆ พยายามเปลี่ยนอิริยาบถบ่อย ๆ ตาตุ่มจะได้ไม่ถูกกดทับไงล่ะ

 

ส้นเท้าแตก

DON’T : การใส่รองเท้าแบบเปิดส้น แม้จะสบาย แต่ถ้าใส่ไปนาน ๆ ผิวตรงส้นเท้าจะถูกเสียดสี ทําให้ผิวส่วนนี้ ค่อย ๆ แข็ง และหนาขึ้น จนแห้งแตกในที่สุด

DO : เลือกรองเท้าแบบหุ้มส้น อย่างน้อยผิวบริเวณส้นเท้าก็ไม่ถูกเสียดสี แต่เลือกดี ๆ หน่อย ระวังรองเท้ากัดละ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.