ล้างพิษ ดีท็อกซ์ detox

ล้างพิษ กันหน่อยมั้ยสาวๆ

ชวนสาว ๆ มา ล้างพิษ เพื่อผิวสวยใสไร้พิษตกค้าง

ชีวิตประจําวันของเราต้องพบเจอกับสารพิษตั้งมากมาย ทั้งรู้ตัว และไม่รู้ตัว นานวันเข้าก็กลายเป็นสารพิษสะสม  นั่นเป็นสาเหตุว่า ทําไมคําว่า “ดีท็อกซ์” จึงเข้ามามีบทบาทสําคัญกับเรา เอาละ! ได้เวลา ล้างพิษ กันแล้วสาว ๆ!

 

ไม่ดีท็อกซ์   ไม่ได้เหรอ?

ตามธรรมชาติเมื่อรับสารพิษเข้าไป ร่างกายจะขับออกมาเอง แต่ถ้าสารพิษที่ได้รับมากเกินไป ก็จะกลายเป็นสารพิษสะสม ทําให้เกิดผลเสียตามมา เช่น ผิวพรรณไม่สดใส ระบบขับถ่ายผิดปกติ  หน้าตาหมองคล้ำ ผมแห้งเสีย การดีท็อกซ์จึงเป็นการล้างสารพิษตกค้างออก เหมือนเป็นการรีสตาร์ทร่างกายให้กลับมาสดชื่น สดใสอีกครั้ง โรคร้ายจะได้ไม่ถามหาไงล่ะ ทีนี้เรามาเริ่มสารพัดวิธีดีท็อกซ์ทั้งร่างกาย และจิตใจกันเลยดีกว่า

 

Face Detox ล้างพิษบนผิวหน้าด้วยไข่ขาว

ไข่ขาวมีคุณสมบัติช่วยทําความสะอาดล้ำลึก ดูดซับสารเคมีตกค้างออกจากผิวหน้าได้มากที่สุด และมีโปรตีนหลายชนิด ทําให้ใบหน้าเกลี้ยงเกลา ใสกิ๊ง แต่ต้องงดแต่งหน้า และทาครีมบํารุงสัก 1 – 2 สัปดาห์ เพื่อให้เห็นผลชัดเจนนะ สัปดาห์แรกอย่าเพิ่งใช้ครีมบํารุงผิว ส่วนสัปดาห์ที่ 2 ใช้ครีมบํารุงได้ในตอนกลางคืนจ้ะ

 

Body Detox สารพันวิธีล้างพิษออกจากร่างกาย

– กินล้างพิษด้วยสูตรโยเกิร์ต นมสด น้ำผึ้ง มะนาว

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยได้ยินชื่อสูตรนี้กันมาบ้าง ประโยชน์คือ ช่วยล้างไขมันในลําไส้เล็ก ทําให้ระบบดูดซึมดีขึ้น แนะนําให้กินเวลาบ่ายโมงถึงบ่ายสามโมง เพราะลําไส้เล็กกําลังทํางานเต็มที่ จุลินทรีย์ในโยเกิร์ตช่วยเปลี่ยนสิ่งตกค้างในลําไส้เล็ก ให้กลายเป็นวิตามินบี 12 ไปเลี้ยงสมองให้สดชื่น

ส่วนผสม โยเกิร์ต 1 – 2 ถ้วย + นมสด 250 ซีซี (นม 1 กล่องมาตรฐาน) + น้ำาผึ้ง 1 – 2 ช้อนโต๊ะ* + มะนาว 1 – 2  ลูก*

* ปรับรสชาติได้ตามใจชอบเอาให้ถูกลิ้น กินได้เป็นพอ

 

– ล้างพิษด้วยการอบซาวน่า

ซาวน่าเป็นวิธีกระตุ้นเหงื่อได้ดีเยี่ยม เข้าซาวน่าแค่ 15 นาที สามารถกําจัดของเสียได้เท่ากับการกําจัดของเสียของไตใน 1 วันเชียวนะ แถมยังกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ควรทําสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

ทําทุกครั้งก่อนเข้าซาวน่า : ดื่มน้ำเปล่า 2 แก้วก่อน และหลังเข้าซาวน่า เพื่อชดเชยน้ำในร่างกายที่ถูกขับออกไป

 

– ออกกําลังกายช่วยล้างพิษ

การออกกําลังกายสม่ำเสมอ ช่วยกระตุ้นให้เหงื่อออก การขับของเสียออกทางเหงื่อเป็น 1 ในวิธีที่ดีที่สุด เพราะสามารถกําจัดของเสียได้เร็วกว่าวิธีอื่น ๆ แถมยังกระตุ้นการไหลเวียนเลือด และน้ำเหลือง

อาจารย์สาทิส อินทรกําแหง ต้นตํารับชีวจิตบอกไว้ว่า การออกกําลังกายเพื่อดีท็อกซ์ร่างกาย ควรออกกําลังกาย ให้ถึงจุดพีค นั่นคือให้เหงื่อไหลโซม หัวใจเต้นแรง จับชีพจรได้ไม่ต่ำกว่านาทีละ 120 – 140 ครั้ง นั่นแหละถึงจะเห็นผล ถ้าจะให้ดี อย่าลืมออกกําลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งนะ

 

บทความน่าสนใจ :

7 วิธีทำ ดีท็อกซ์ ไม่เสี่ยงตาย

6 เทคนิคเลี่ยงสารพิษของ ดร.แอนดรู ไวล์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.