ผิวขาวอมชมพู ผิวสวย เปล่งปลั่ง

ผิวขาวอมชมพู แบบสวยสั่งได้!

ผิวขาวอมชมพู ไม่ใช่เรื่องยาก ใครๆ ก็มีได้

ใครบ้างล่ะจะไม่อยากมี ผิวขาวอมชมพู แต่ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ โดยไม่พยายามจริงมั้ย  รู้อย่างนี้แล้ว เรามาเป็นเจ้าของผิวสวยสุขภาพดีแบบที่ใคร ๆ จะต้องอิจฉากันเถอะ ด้วยเคล็ดลับเหล่านี้

  1. ท่องไว้ “อยากสวยอย่างนางเอกต้องดื่มน้ำส้ม” ก็น้ำส้มสด ๆ เปี่ยมไปด้วยวิตามินซี ที่แสนสําคัญต่อกระบวนการสร้างคอลลาเจนในผิว คอลลาเจน คือฮีโร่ที่ช่วยให้ผิวพรรณทั้งเนียน นุ่มลื่น ดูเอ๊าะๆ ดุจสาวแรกรุ่น  ถ้าไม่ปลื้มส้มหรือน้ำส้ม จะเลือกกินฝรั่ง หรือกีวีแทนก็ย่อมได้ และถ้าชอบสลัด อย่าลืมตักพริกหวานสีแดงมากิน เพราะอุดมด้วยวิตามินซีไม่แพ้กัน
  2. กินผัก-ผลไม้ครึ่งหนึ่งของทุกมื้อ เพราะย่อยง่าย ช่วยในการขับถ่าย และมีสารแอนติออกซิแดนต์ ซึ่งดีต่อสุขภาพผิว
  3. กินวิตามินรวม วิตามินซี เอ และบี จําเป็นต่อการมีผิวสุขภาพดี ดีที่สุดคือ การได้รับวิตามินเหล่านี้จากอาหาร แต่หากหวั่นใจจะได้รับไม่พอ วิตามินเสริมเป็นทางเลือกที่ดี
  4. มือจ๋า… อยู่ห่างๆ หน้าเราบ้าง วัน ๆ มือไปสัมผัสอะไรมาร้อยแปด พวกเชื้อโรค ฝุ่นละอองจึงติดอยู่ตามมือ และนิ้วทั้งนั้น การนั่งเท้าคาง ลูบหน้า ขยี้ตา ก็เป็นการย้ายเชื้อโรคจากมือไปสู่ผิวหน้า นอกจากนี้ เวลาคุยมือถือ ควรใช้อุปกรณ์หูฟัง ดีกว่านําโทรศัพท์มาแนบหน้า

5.ใช้เครื่องสําอางช่วย ใช้รองพื้น และแป้งสว่างกว่าผิว 1 ระดับ หลังแต่งหน้า ใช้แปรงปัดแป้งประกายชิมเมอร์กลางหน้าผาก และโหนกแก้ม  ช่วยให้หน้าดูสว่างมีมิติ ระหว่างวัน หลังซับความมันส่วนเกินออกจากใบหน้า เลือกใช้แป้งฝุ่น(Loose Powder) เกลี่ยทับ แทนที่จะใช้แป้งอัดแข็ง ซึ่งมักมีน้ำมันเป็นส่วนผสม

  1. สครับผิวบ้าง อะไรบ้าง การมีผิวอุดตัน ก็เหมือนกับผิวถูกปิดทับด้วยหน้ากาก ไม่มีอะไรซึมผ่านเข้ามาได้ บํารุงแค่ไหนก็ไม่เห็นผล การขัดผิว คือการขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ตัวการบดบังความสดใสออกไป แนะนําสครับสูตรอ่อนโยนสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ขัดบนผิวเปียกชื้น ในลักษณะวนเป็นวงกลม
  2. ทางเลือกจากธรรมชาติสู่ผิวสวย ผิวเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย ทุกอย่างที่ใช้กับผิวจะดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย ฉะนั้น เลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติดีที่สุด
  3. หัวเราะให้บ่อยขึ้น กล้ามเนื้อที่ใช้ในการยิ้ม ช่วยกระตุ้นการหลั่งสารเซโรโทนิน และโดปามีน ทําให้เรารู้สึกดี นอกจากนี้ การเลือกทําในสิ่งที่รัก มีความสัมพันธ์ที่อบอุ่น และดื่มด่ำความงามของธรรมชาติเป็นประจํา ก็ช่วยได้เยอะ
  4. เจ้าหญิงนิทรา ผิวสวยสุดยอด พอเราออกนอกบ้าน สารพิษทุกชนิดที่ติดตัวมา ควรได้รับการกําจัดออกไป รวมถึงแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆ กระบวนการกําจัดนี้ เกิดขึ้นขณะเราหลับตอนกลางคืน ระหว่างวัน ร่างกายทุ่มเทพลังงานไปกับการทําหน้าที่ของอวัยวะสําคัญ ๆ รวมถึงระบบการย่อย แต่เมื่อเราหลับ เป็นช่วงเวลาทองสําหรับการฟื้นฟูผิว และ หลังจาก 4 ทุ่ม เป็นเวลาที่ตับได้พัก ดังนั้น ไม่ควรกินหลัง 4 ทุ่ม
  5. ปกป้องผิว ขยันและเคร่งครัดใช้ครีมกันแดดเป็นประจํา เลือกชนิดที่มีสารเคมีน้อย และมาจากธรรมชาติ อย่าประมาทมลภาวะจากสิ่งแวดล้อม และควันบุหรี่ ที่ทําให้ผิวแห้งกร้าน มีริ้วรอยก่อนวัย สิว และผื่นแพ้ นอกจากนี้ ใช้ไวเทนนิ่งควบคู่   หรืออาจเลือกใช้ไวเทนนิ่งที่ผสมสารกันแดดก็ได้
  6. กระตุ้นให้ผิวตื่นตัว เมื่อรู้สึกว่าผิวชักดูหมอง ๆ และล้า กระตุ้นความอ่อนเยาว์ด้วยเทคนิคเคาะกระตุ้นผิวหน้า โดยใช้เนินปลายนิ้วของเรา เริ่มเคาะไล่เบา ๆ จากกระดูกโหนกแก้มไปหาจมูก กลับไปยังโหนกแก้ม จากนั้น เคาะเบา ๆ ไปยังข้างจมูก กลับไปที่โหนกแก้มในทิศทางเฉียงขึ้นไปถึงบริเวณขมับ จากนั้น เคาะไล่ตามแนวเหนือคิ้ว
  7. นวดหน้า ขณะทาครีม ไม่เพียงแต่รู้สึกสบาย แต่ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเนื้อเยื่อเล็ก ๆ ใต้ผิว ปลดปล่อยคอลลาเจน และคืนความยืดหยุ่น ที่นับวันจะสูญสลายไปตามอายุ นวดหน้าด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ตัวโปรด แค่คืนละ 5 นาที โดยเคลื่อนไหวนิ้วอย่างทะนุถนอม และลื่นไหล
  8. นอนหงาย ถ้าอยากให้ผิวคงความเรียบเนียน ไม่มีริ้วรอย การนอนตะแคง จะเพิ่มริ้วรอยร่องแก้มและคาง ส่วนการนอนคว่ำหน้าซุกหมอน ทําให้ร่องหว่างคิ้วลึก และชัดขึ้น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.