ตื่น สวย หน้าสด

ตื่น มาก็สวยเลย! ทำยังไงดีนะ?

ถึงจะเพิ่ง ตื่น นอน แถมหน้าสด แต่ก็ยังดูสวย

หนุ่ม ๆ ชอบแซวว่า ถ้าอยากรู้ว่า ผู้หญิงคนไหนสวยจริงให้ดูหลังล้างหน้า หรือตอนเพิ่ง ตื่น สาวหลายคนถึงขั้นกรี๊ดเสียสติ แต่ตอนนี้สาว ๆ  เลิกกังวลใจกับใบหน้าไร้เครื่องสําอางได้แล้ว เพราะเรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่จะทําให้หน้าสดสวยใส เหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด!

 

ตื่นมาสวยเลย!

ขณะที่เราหลับ เป็นเวลาที่ผิวจะฟื้นฟูตัวเอง ถ้าสละเวลาดูแลตัวเองก่อนนอนสักนิด ตื่นมาผิวก็จะสวยเด้งสดใส

  1. ล้างหน้าให้หมดจด ถ้าล้างไม่สะอาด สารพิษ และคราบสกปรกต่าง ๆ จะตกค้างบนผิว ที่สําคัญ ผิวหน้าที่สะอาดจะทําให้ผิวดูดซับครีมบํารุงผิวได้ดีขึ้น
  2. อย่าทาแป้งก่อนนอน เพราะแป้งจะจับตัวกับน้ำมันในครีมที่ทา จนอาจอุดตันรูขุมขน และก่อให้เกิดสิว
  3. นวดหน้าแล้วค่อยนอน ใช้ปลายนิ้วนางนวดวนตามเข็มนาฬิกา ตั้งแต่หว่างคิ้ว ขมับ ร่องจมูก คาง และมุมปาก จากนั้น ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น แล้วซับให้แห้ง ช่วยกระตุ้นให้เลือดไปเลี้ยงใบหน้า ทําให้หลับสบาย ตื่นมาหน้าตาสดใส
  4. อย่าละเลยไนท์ครีม เพราะมีสารบํารุงผิวเข้มข้นกว่า และจะแทรกซึมเข้าไปดูแลผิวหน้าในขณะหลับได้ดีกว่าตอนกลางวัน
  5. หัวสูงเข้าไว้ ปรับระดับหัวเตียงให้สูงขึ้น เพราะแรงโน้มถ่วง ช่วยให้ของเหลวไม่คั่งบริเวณใดบริเวณหนึ่ง เลือดและน้ำเหลืองจึงไหลเวียนดี
  6. นอนหงายดีที่สุด น้ำหนักเฉลี่ยของศีรษะอยู่ที่ 3 – 4 กิโลกรัม การนอนคว่ำหรือตะแคงข้าง ทําให้น้ำหนักทั้งหมดมากดทับอยู่บนใบหน้า เป็นสาเหตุของริ้วรอย
  7. กินมื้อเย็นประเภทโปรตีนสูงน้ำตาลต่ำ หลีกเลี่ยงข้าว มันบด ก๋วยเตี๋ยว หรือพาสต้า เพราะทําให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง ตื่นมาแล้วหน้าจะดูบวม
  8. มาสก์ตา ใช้เจลแช่เย็นประคบตาสัก 10 นาทีก่อนนอน ตื่นมาไร้วี่แววแพนด้าแน่นอน
  9. ทําความสะอาดที่นอน นอกจากทําให้หน้าใสไร้สิวแล้ว ยังลดความเสี่ยงต่อโรคภูมิแพ้ และหอบหืดอีกด้วย
  10. อย่าดื่มน้ำมากเกินไป เพราะทําให้ต้องตื่นมาเข้าห้องน้ำกลางดึก ร่างกายเลยไม่ได้พักผ่อนเต็มตื่น
  11. มืดสนิทสิดี แสงไฟทําให้หลับไม่สนิท อีกทั้งกระแสไฟฟ้าจะขัดขวางการทํางานของโกร๊ธฮอร์โมน ดังนั้น ควรให้เตียงอยู่ห่างจากเครื่องใช้ไฟฟ้า และปิดไฟทุกดวง

 

หน้าสดก็สวยได้

สาเหตุที่สาว ๆ ไม่กล้าเปลือยหน้า ก็เพราะผิวไม่เรียบเนียนสม่ําเสมอ แต่ถ้าตั้งใจบํารุง รับรองว่าผิวดี ๆ จะทําให้คุณอยากออกจากบ้าน โดยไม่ต้องพึ่งเมคอัพ

  1. ล้างหน้าแค่วันละ 2 รอบ ถ้าระหว่างวันหน้ามันหรือเหงื่อออก ให้ใช้กระดาษทิชชูซับออก เพราะยิ่งล้างหน้าบ่อย ผิวก็ยิ่งขาดความชุ่มชื้น จนอาจเกิดปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมา
  2. ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน การล้างหน้าแล้วรู้สึกว่าผิวแห้ง ไม่ได้หมายความว่าผิวสะอาดแล้ว เพราะการที่ผิวแห้งมาก แสดงว่าผลิตภัณฑ์นั้นรุนแรงต่อผิว หากใช้ต่อไปอาจเกิดปัญหาผิวตามมา
  3. เลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่เหมาะกับผิว เพื่อดูแลผิวอย่างตรงจุด ผิวมันและมีแนวโน้มเป็นสิว ควรเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อบางเบาหรือเนื้อเจล ผิวธรรมดาหรือผิวแห้ง ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อครีม
  4. บํารุงขนตาด้วยปิโตรเลียมเจลลี่ เชื่อหรือไม่ว่า เจ้าปิโตรเลียมเจลลี่ใช้ทาบํารุงขนตาได้ และถ้าทาต่อเนื่อง ขนตาจะแข็งแรง และงอนยาวโดยไม่ต้องพึ่งมาสคาราเลย
  5. กินอาหารสุขภาพ กินผลไม้และผักให้ได้ทุกมื้อ อย่าลืมดื่มน้ำเยอะ ๆ เมื่อระบบขับถ่ายดี ผิวพรรณก็จะดูเปล่งปลั่งสดใส

 

บทความน่าสนใจ :

5 วิธี ตื่นเช้าอย่างสดชื่นแจ่มใส

9 วิธีช่วยปลุกสมองให้ตื่น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.