สิววัยผู้ใหญ่ acne technique

6 วิธีสยบ สิววัยผู้ใหญ่

สิววัยผู้ใหญ่ ป้องกันได้ด้วยตัวคุณเอง

ช่วงวัยรุ่น ตอนแตกเนื้อสาว และมีฮอร์โมนพลุ่งพล่าน การมีเม็ดสิวน้อยใหญ่มาจับจองพื้นที่เต็มผืนหน้า ท่าจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่นี่เลยวัยรุ่นมาก็หลายสิบปีแล้ว แต่สิวเจ้ากรรมยังตามกวนใจคนวัยใกล้เกษียณไม่เลิกรา อย่างนี้คงต้องใช้วิธีสยบ สิววัยผู้ใหญ่ แบบขั้นไม้ตาย

คุณหมอ สตีเฟ่น ชูมัค ที่ปรึกษาประจำนิตยสาร Prevention และ คุณอลิสซา เฟเฟอร์ คอลัมนิสต์ กล่าวว่า งานวิจัยหลายชิ้นในสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า ผู้ใหญ่เป็นสิวมากขึ้นถึง 12 เปอร์เซ็นต์ เนื่องมาจากระดับฮอร์โมนไม่ปกติในวัยทอง กินอาหารไม่สมดุล รวมทั้งความเครียด แต่สาว ๆ อย่าเพิ่งถอดใจ เพราะเรามีวิธีสยบสิว ที่ทำได้ง่าย ๆ มาฝากกัน

 

  1. หลีกเลี่ยงการใช้เลเซอร์ เพราะมีงานวิจัยมาว่า แสงสีน้ำเงินของเลเซอร์ช่วยลดสิวได้จริง แต่ก็ทำให้ติดเชื้อแบคทีเรีย และกลับมาเป็นสิวอีกได้เช่นกัน
  2. หลีกเลี่ยงการกินยารักษาโรคความดันในเลือดสูง ชื่อ อัลแดคโตน (Aldactone) ซึ่งจะเข้าไปสกัดกั้นการสร้างฮอร์โมนแอนโดรเจน และเทสทอสเทอโรน อันเป็นตัวช่วยป้องกันสิวในผู้หญิง ฉะนั้น เมื่อฮอร์โมน 2 ตัวนี้ลดลง สิวจึงผุดขึ้นมา
  3. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของทีทรีออยล์ (Tea Tree Oil) 5 – 15 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากพืชพื้นเมืองของทวีปออสเตรเลียชนิดนี้ มีฤทธิ์ในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นตัวการก่อสิว
  4. ลดแป้งขัดขาว เพราะแป้งชนิดนี้ จะเข้าไปเพิ่มระดับอินซูลินในร่างกาย ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มระดับฮอร์โมน ที่กระตุ้นการอักเสบ และเพิ่มปริมาณไขมันในร่างกาย
  5. ลดเกลือ และอาหารทะเล เนื่องจากคุณหมอเริ่มสังเกตว่า ไอโอดีนในเกลือ และอาหารทะเล ทำให้สิวเกิดการอักเสบเพิ่มขึ้น
  6. ลดเครียด คุณหมอทางด้านผิวหนัง เบธ แมคเลแลน กล่าวว่า ฮอร์โมนชื่อ ”คอร์ติซอล” ที่หลั่งออกมาเวลาเครียดมักเพิ่มระดับการอักเสบ และปริมาณไขมันในร่างกาย ลองปรับเปลี่ยนแก้ไขพฤติกรรมอย่างจริงจัง ไม่เฉพาะโรคสิว โรคไหนที่ว่าร้ายก็หายได้ทั้งนั้น

สาวๆ ลองเอาวิธีสยบสิวข้างบนไปลองใช้กันดูนะคะ เชื่อแน่ว่า ไม่ว่าสิวเม็ดนั้นจะดื้อด้านสักแค่ไหน สุดท้ายก็ต้องถอยทัพกลับบ้านไปตามๆ กันแน่นอน

บทความน่าสนใจ :

อาหารโลว์จีไอ ลดสิว ผิวใสใน 12 สัปดาห์

กำราบสิวใน 21 วันด้วยแพทย์แผนจีน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.