ไวเทนนิ่ง whitening ผิวขาว

ไวเทนนิ่ง ใกล้ตัว 8 สูตร ท้าให้ลอง!

ไวเทนนิ่ง ทำเองก็ได้ ง่ายจัง!

เรารู้ว่า ผู้หญิงทุกคนอยากมีใบหน้าขาวใส จึงพยายามหาวิธีต่าง ๆ เช่น เสียเงินแพง ๆ ไปเข้าคอร์สทำหน้า ทำเลเซอร์ที่สถานเสริมความงาม แต่นอกจากการบำรุงภายนอกแล้ว การบำรุงภายในกลับจำเป็นยิ่งกว่า และเราสามารถดูแลผิวหน้าให้ขาวใสด้วยสูตร ไวเทนนิ่ง ได้เอง โดยไม่ต้องเปลืองเงินมากมายเลย ตามวิธีนี้

ไวเทนนิ่ง
ดูแลผิวหน้าขาวใสสูตรไวเทนนิ่งด้วยตัวเอง
  1. นอนแต่หัวค่ำ คนที่นอนดึก นอนไม่พอ สังเกตได้ว่าจะมีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ และสิวขึ้นได้ง่าย ผิวใต้ตาเป็นรอยคล้ำ และมีอาการอิดโรยอีกด้วย
  2. ออกกำลังกายเป็นประจำ การออกกำลังกายทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดี และช่วยขับเหงื่อ ซึ่งถือเป็นการขจัดของเสียออกจากร่างกายอีกทางหนึ่ง จึงทำให้ผิวพรรณสดใส นอกจากนี้ การออกกำลังกายยังทำให้สุขภาพแข็งแรงจากภายใน ซึ่งจะแสดงออกทางผิวพรรณ
  3. ทาครีมกันแดดทุกวัน เพราะแสงแดดเป็นตัวการทำลายผิว ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำ และแก่ก่อนวัย ดังนั้น คนที่อยากมีใบหน้าขาวใสจึงไม่ควรขาดครีมกันแดด และควรทาทุกวัน แม้ไม่ได้ออกไปไหนก็ตาม และถ้าออกไปข้างนอกบ้าน ควรทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ๆ อย่างน้อยต้องมีค่า SPF 30 ขึ้นไป
  4. ดื่มน้ำมาก ๆ สูตรหนึ่งที่ได้ผลดีคือ หลังจากตื่นนอนตอนเช้าทุกวัน ให้ดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิปกติอย่างน้อย 1 ลิตรห้ามดื่มน้ำเย็น สำหรับคนที่ยังไม่ชิน อาจเริ่มจากดื่มครึ่งลิตรก่อน แล้วค่อย ๆ เพิ่มจนได้ปริมาณอย่างน้อย 1 ลิตร หรือถ้าได้สักลิตรครึ่งจะดีมาก ใครที่ทำได้ต่อเนื่องจะพบว่าผิวพรรณสดใสขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น แถมระบบขับถ่ายยังทำงานยอดเยี่ยมอีกด้วย แต่วิธีดื่มน้ำนี้อาจต้องระวังในคนสูงอายุ ผู้ป่วยโรคหัวใจ และโรคไต นอกจากดื่มน้ำตอนเช้าตามที่ว่าแล้ว ในระหว่างวัน ควรดื่มให้ได้อีกอย่างน้อย 8 แก้ว
  5. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำลายผิว ได้แก่ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และการสูบบุหรี่ รวมทั้งการดื่มกาแฟ ถ้าหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ได้หมดเลย จะเป็นการดีมาก
  6. ลดความเครียด ทำจิตใจให้แจ่มใส เพราะความเครียด เป็นศัตรูสำคัญอย่างหนึ่งของผิวพรรณที่สดใส
  7. เราสามารถช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว เป็นการขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกได้เร็วขึ้น เพื่อเผยโฉมผิวหน้าที่สดใส โดยการทาครีม หรือเซรั่มบำรุงผิว ที่มีส่วนผสมของ AHA หรือกรดผลไม้อย่างอ่อน โดยทาเป็นประจำวันละ 1 ครั้ง สำหรับคนผิวแห้งอาจลดความถี่ในการทาลง เป็นวันเว้นวันหรือห่างกว่านั้นก็ได้
  8. ทำครีม AHA จากธรรมชาติใช้เอง โดยผสมน้ำมะนาว 1 ลูก แอ๊ปเปิ้ลปั่นละเอียด 1 ผล และน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน จากนั้น ล้างหน้าให้สะอาด นำครีมมาทาบนใบหน้า นวดเบา ๆ ทิ้งไว้ 15 นาทีค่อยล้างออก มะนาวมีคุณสมบัติเป็นกรดผลไม้ ช่วยผลัดเซลล์ผิว แอ๊ปเปิ้ลนอกจากจะมีกรดผลไม้แล้ว ยังมีสารที่ทำให้ผิวหน้าขาวใส ส่วนน้ำผึ้งช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น คุณสามารถพอกหน้าด้วยครีม AHA นี้ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง

            เห็นไหมว่า การทำให้หน้าขาวใสเป็นเรื่องไม่ยาก แถมไม่ต้องเสียเงินแพง ๆ เพียงแต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ

ข้อมูลจาก นพ.รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.