ดูแลดวงตา smart phone

ดูแลดวงตา ฉบับสาวกสมาร์ทโฟน

ดูแล ดวงตา ตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะสาย

ดูแลดวงตา กันบ้างดีมั้ยคะ เพราะนาทีนี้ปฏิเสธกันไม่ได้ว่า สมาร์ทโฟนเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิตกันไปแล้ว เพราะช่วยคุณได้ทั้งในการทำงาน และการสานสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เราก็ต้องอาศัยเจ้าเทคโนโลยีขั้นเทพตัวนี้ แต่ยิ่งใช้ ก็ยิ่งเพิ่มภาระกับดวงตามากทีเดียวนะคะ

วันนี้ เราจึงมีสุดยอด เทคนิคดูแล ดวงตา ที่ทำแล้วจะช่วยให้ดวงตาเปล่งประกาย แถมห่างไกลจากภาวะจอประสาทตาเสื่อมอีกด้วย

1.กินผักที่อุดมด้วยลูทีน และซีแซนทิน สารทั้งสองชนิดนี้ ทำหน้าที่ปกป้องดวงตาจาก free radical พบมากใน ข้าวโพด ส้ม และพริกหวาน

2. กินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน นักวิจัยในประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า ถั่วเมล็ดแห้ง ข้าวกล้อง และคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนชนิดอื่นๆ ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเป็นปกติ จึงช่วยให้เลือด และออกซิเจนไหลเวียนไปเลี้ยงดวงตาดีขึ้น

3. กินปลา งานวิจัยเรื่องหนึ่งจากวิทยาลัยแพทย์ฮาร์ดวาร์ด พบว่า การกินปลาสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ช่วยลดโอกาสเกิดภาวะจอประสาทตาเสื่อม ได้ถึงร้อยละ 60 นั่นเป็นเพราะ กรดโอเมก้า-3 ในเนื้อปลา ช่วยบำรุงการไหลเวียนเลือดในดวงตา และลดอาการอักเสบได้

4. ควบคุมน้ำหนัก งานวิจัยหนึ่ง พบว่า การลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย ส่งผลดีต่อดวงตา โดยเฉพาะผู้ที่มีภาวะจอประสาทตาเสื่อมระยะแรก การออกกำลังกายหนัก ครั้งละ 30 นาที สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ช่วยป้องกันการลุกลามของโรคเกี่ยวกับดวงตาได้ถึงร้อยละ 25

ว้าววว ทำตามได้ ง่ายจัง แถมช่วยถนอม ดวงตา คู่สวยของคุณได้แน่นอน แต่ถึงอย่างไร ก็ควรละสายตาจากสารพัดหน้าจอกันบ้างนะคะ

บทความน่าสนใจ :

เทคนิคบริหาร ดวงตา เพื่อสาวออฟฟิศ

วิธีใช้สมุนไพร+แผนปัจจุบัน เพื่อ สมองและดวงตา

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.