แตงโมสีแดง

แตงโมสีแดง ช่วยหุ่นดี อ่อนเยาว์

แตงโมสีแดง มิตรแท้ของสาวหุ่นเซี้ยะ หน้าใส

รู้มั้ยคะ แตงโมสีแดง รสหวานกรอบ เป็นผลไม้ที่นอกจากช่วยดับกระหาย คลายร้อน ยังช่วยให้อ่อนวัย คืนความเป็นหนุ่มเป็นสาว แถมช่วยควบคุมน้ำหนักให้หุ่นดีได้อีกด้วย

แตงโมสีแดงช่วยอ่อนวัย

โดยธรรมชาติ แตงโมสีแดงมีสารต้าน free radical ช่วยชะลอวัย สูงกว่าแตงโมสีเหลืองหลายเท่า จากตารางส่วนประกอบอาหารไทย สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล แสดงให้เห็นว่า เนื้อแตงโมสีแดงหนัก 100 กรัม มีเบต้าแคโรทีน 616 ไมโครกรัม และไลโคพีน 6,693 ไมโครกรัม แตงโมสีแดงมีเบต้าแคโรทีนสูงกว่าแตงโมสีเหลือง 123 เท่า และไม่พบไลโคพีนในแตงโมสีเหลือง

เบต้าแคโรทีน ไม่เพียงช่วยต้านการอักเสบ ชะลอความเสื่อมของร่างกาย แต่ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และหลอดเลือด ส่วนไลโคพีน มีบทบาทสำคัญในระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันร่างกายจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรังต่างๆ ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก โรคมะเร็งปอด และโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร

แตงโมสีแดง

กินแตงโม ลดน้ำหนัก

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ประเทศสหรัฐอเมริกา อธิบายว่า แม้ผลไม้ไม่มีคุณสมบัติพิเศษช่วยเผาผลาญไขมัน แต่การกินผลไม้ เช่น แตงโม ช่วยลดน้ำหนักได้ หากกินแทนขนมหวาน หรืออาหารที่ให้พลังงานสูง เพราะแตงโมให้พลังงานต่ำ มีใยอาหารสูง และมีน้ำเป็นส่วนประกอบมาก ตัวอย่างเช่น กินแตงโมที่ให้พลังงาน 100 กิโลแคลอรี แทน ขนมหวานที่ให้พลังงาน 600 กิโลแคลอรี ร่างกายจะได้รับพลังงานลดลง 500 กิโลแคลอรี

ซึ่งข้อมูลจากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐอิลลินอย ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ข้อมูลสนับสนุนว่า การกินอาหารที่ให้พลังงานลดลงจากเดิมวันละ 500 กิโลแคลอรี ช่วยลดน้ำหนักได้ถึงสัปดาห์ละครึ่งกิโลกรัม นอกจากนี้ ยังระบุว่า กินผลไม้ เช่น แตงโม หรืออาหารที่มีปริมาณน้ำมาก ช่วยลดน้ำหนักได้ โดยแนะนำให้กินแตงโมก่อนมื้ออาหาร จะช่วยให้รู้สึกอิ่ม ทำให้กินอาหารในมื้อหลักลดลง เมื่อร่างกายได้รับพลังงานจากอาหารลดลง น้ำหนักตัวจึงลดลงตาม

กินแตงโม ควบคู่การออกกำลังกายสม่ำเสมอ หลีกเลี่ยงอาหารที่ให้พลังงาน และไขมันสูง ทีนี้ความอ่อนวัย และหุ่นดี ก็อยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้วค่ะ


บทความน่าสนใจอื่นๆ

น้ำเต้าหู้แตงโมปั่น เครื่องดื่มรสอร่อยดีต่อสุขภาพ

เทคนิค คว้านแตงโม ง่ายๆ เสร็จได้ใน 1 นาที

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.