ป่วยกายแต่ไม่ป่วยใจ เรื่องจริงของสุดยอดคุณแม่ ผู้พิชิตมะเร็งเต้านม

เหมือนฟ้าผ่าลงกลางหัวใจ เมื่อผู้หญิงที่กำลังมีอนาคตที่ดี ครอบครัวอบอุ่น และกำลังจะให้กำเนิดสมาชิกใหม่ของครอบครัว ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม คุณหมอเสนอให้เธอยุติการตั้งครรภ์เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ ทางเลือกที่ต้องเอาชีวิตหนึ่งเข้าแลกกับอีกชีวิตไม่ใช่เรื่องที่ใครอยากจะเลือกนัก

01

คุณปทิตตา อินทรช่วย หรือ คุณหมวย เล่าว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา เป็นเพราะเธอคิดว่าตัวเองยังแข็งแรงและอายุน้อย จึงไม่เคยสนใจเข้ารับการตรวจร่างกาย เธอไม่มีอาการผิดปกติใด ๆ แสดงออกมา กระทั่งวันที่เธอตั้งครรภ์…
“วันที่ดิฉันตั้งครรภ์ และก่อนเข้ารับการฝากครรภ์ คุณหมอก็ได้ตรวจพบมะเร็งเต้านม ถือว่าเป็นเรื่องสะเทือนใจที่สุดในชีวิตดิฉันและสามี
“คุณหมอเสนอให้ดิฉันยุติการตั้งครรภ์ เพื่อที่จะเข้ารับเคมีบำบัดและรักษาชีวิตตัวเองไว้ ตอนนั้นดิฉันสับสนมาก ใจหนึ่งก็กลัวตาย อีกใจหนึ่งก็อยากเก็บลูกไว้ พอมาคิดดูว่าจะต้องแลกชีวิตตัวเองกับลูก เพื่อเข้ารับการรักษาที่ไม่รู้ว่าจะประสบความสำเร็จมากน้อยขนาดไหน ไม่รู้ว่ารักษาเสร็จสิ้นแล้วจะหายไหม และจะอยู่ได้อีกกี่ปี ความรู้สึกในตอนนั้นดูเหมือนทุกอย่างจะมืดมนและหมดหวัง”

02

เมื่อต้องเผชิญกับทางเลือกอันโหดร้าย หลายคนคงพอจะเดาได้ว่า คนที่เธอเลือก คือ ลูกน้อย
“เมื่อคิดถึงลูกที่กำลังจะลืมตาดูโลก ดิฉันอยากให้เค้าได้มีโอกาสเห็น สัมผัส เรียนรู้ และได้ทำคุณประโยชน์ต่าง ๆ ต่อใบโลกนี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าเขาจะอยู่บนโลกนี้ต่อไปได้นานกว่าดิฉันและสามี ดิฉันจึงปรึกษากับสามีและให้คำตอบแก่คุณหมอไปว่า จะไม่ขอเข้ารับการรักษา เพราะต้องการให้ลูกได้เกิดมามองดูความสวยงามของโลกใบนี้
“เมื่อปฏิเสธการรักษาแล้ว ดิฉันก็หาข้อมูลทุกวิถีทาง ที่เป็นทางเลือกในการรักษามะเร็ง จนในที่สุดฉันตัดสินใจเข้ารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญในการรักษาโรคมะเร็งแบบทางเลือก ควบคู่ไปกับการพบแพทย์อย่างสม่ำเสมอ”
โชคดีที่เธอสามารถรักษาทั้งสองชีวิตไว้ได้ ลูกในท้องแข็งแรงดี ส่วนตัวเธอนั้นก็มีอาการดีขึ้นตามลำดับ ค่าเลือดต่าง ๆ เป็นปกติ ร่างกายแข็งแรง ฟื้นตัวเร็ว นอนหลับและขับถ่ายได้ดีขึ้น ทั้งยังมีหน้าตาสดใส ไม่เหมือนคนเป็นโรคมะเร็ง
ทุกวันนี้ เธอได้กลายเป็นคุณแม่โดยสมบูรณ์ มีลูกสาวหน้าตาน่ารักคอยเป็นกำลังใจข้าง ๆ เธอเข้ารับเคมีบำบัด 16 ครั้ง ฉายแสงอีก 45 ครั้ง พร้อมดูแลตัวเองอย่างดี ทำให้ผลเลือดและสุขภาพกลับมาแข็งแรงเป็นปกติในที่สุด เธอทิ้งท้ายไว้ว่า

03

“ไม่ว่าชีวิตจะเผชิญกับโรคร้ายอย่างมะเร็งเต้านมหรืออาการแทรกซ้อนต่าง ๆ ดิฉันก็สู้และผ่านทุกอย่างมาได้เพราะสามีและลูกคือกำลังใจที่ดีที่สุด ทำให้ดิฉันมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายนี้”

 

พื้นที่โฆษณา
สนใจรายละเอียดการดูแลสุขภาพเพิ่มเติม คลิก www.caherbal.com หรือ โทร. 098-349-5399 และ LINE @CAherbal

Ads-01

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.