ทิ้งกางเกงใน

ทิ้งกางเกงใน เมื่อไหร่ดี ถึงจะปลอดภัยต่อสุขภาพ

ทิ้งกางเกงใน เมื่อไหร่ดี ถึงจะปลอดภัยต่อสุขภาพ และไม่เปลืองเงิน

กางเกงใน เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนไม่รู้จะจัดการอย่างไรดี ทั้ง ทิ้งกางเกงใน เมื่อไหร่ และทิ้งตอนไหน วันนี้ชีวจิตจะพาไปหาคำตอบค่ะ 

 

แม้จะไม่มีหลักฐานทางการแพทย์ที่ยืนยันว่าการใส่กางเกงในตัวเก่าจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ แต่เพื่อความสบายแล้วก็ควรเปลี่ยนเป็นประจำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีรู หรือยางยืดเสื่อม

 

ถามว่าใส่กางเกงในเก่าๆ จะมีปัญหาอะไรไหม คำตอบคือก็อาจมีได้เช่น ติดเชื้อในช่องคลอดจากการที่กางเกงในเป็นรู หรือหากว่าตะเข็บขาดรุ่ยก็อาจทำให้เกิดบาดแผลและนำไปสู่การติดเชื้อได้เช่นกัน 

 

สำหรับการเลือกซื้อชุดชั้นในควรเลือกที่เป็นผ้าฝ้าย ซึ่งระบายอาการและความชื้นได้ดี และควรเลือกแบบที่นุ่มสบาย สำหรับผ้าที่ไม่ควรทำกางเกงในก็คือผ้าไนลอนและผ้าสแปนเด็กซ์ ที่กักเก็บความชื้นซึ่งเป็นสาเหตุของการติดเชื้อ 

ทิ้งกางเกงใน

สำหรับการซักทำความสะอาดกางเกงในนั้นหากเป็นไปได้ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ซักทำความสะอาดที่ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย หรือใช้น้ำร้อนในการซักเพื่อฆ่าเชื้อต่างๆ นอกจากนั้นแล้วควรตากในที่แดดส่องถึงเพื่อให้รังสี UV ช่วยฆ่าเชื้ออีกทางหนึ่งด้วย

 

สำหรับการกำจัดกางเกงในเก่าที่ไม่ใช้แล้ว หากว่าไม่อยากทิ้งเปล่าๆ ในถังขยะ เราสามารถบริจาคเป็นขยะเชื้อเพลิงได้นะคะ โดยสามารถ ส่งไปที่ N15  เพื่อให้เปลี่ยนกางเกงในเก่าๆ ย้วยๆ เป็นพลังงานเชื้อเพลิงได้นะคะ

ข้อมูล Healthline.com

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สาว ๆ รู้ไหม “น้องสาว” ล้างตัวเองได้ ไม่จำเป็นต้อง สวนล้าง

วิธีใช้หน้ากากอนามัย ที่ใช้แล้วต้องทิ้งอย่างถูกวิธี ลดการแพร่เชื้อ

คุมเข้มความสะอาด บ้าน-คอนโด อย่างไร? เมื่อต้องอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อโควิด

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.