14 วิธีนอน, การนอน, การหลับ, นอนหลับ, นอน , sleep

14 ทริค นอน ให้สตรองยิ่งขึ้น

การนอน” ส่งผลแก่อารมณ์และร่างกายของคุณได้ ชอว์น สตีเวนสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการกินและออกกำลังกายจาก iTunes มีเคล็ดลับการ นอน เพื่อประสิทธิภาพที่มากขึ้น

  1. นอนเป็นเวลา วิธีนี้จะช่วยให้คุณควบคุณน้ำหนักได้ดีขึ้น แต่ถ้าคุณต้องนอนไม่เป็นเวลา การหลับให้สนิทเพียง 3-4 ชั่วโมง ก็สามารถทดแทนได้เช่นกัน
  2. ถอยห่างจากจอ นี่คือสิ่งแรกที่ทำให้การนอนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บอกลามือถือ ทีวี โน้ตบุ๊ก และไอแพด เพื่อลดความกังลวจากโลกโซเชียลและดำดิ่งสู่การหลับลึก
  3. อยู่เย็นๆ ถ้าห้องนอนมีอุณหภูมิสูงเกินไป ร่างกายจะไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ อุณภูมิราว 62-68 ฟาเรนไฮน์จะช่วยให้รู้สึกสบายและหลับได้สนิท
  4. ตื่นเช้า การตื่นนอนแต่เช้าจะช่วยให้คุณนอนหลับได้สนิท ทั้งนี้ สัปดาห์แรกอาจขรุขระอยู่บ้าง แต่ไม่นานนักร่างกายจะเริ่มปรับตัวจนเป็นนิสัยได้
  5. ทำจิตใจให้สงบ ฝึกสงบจิตใจเป็นประจำก่อนนอนจะทำให้สมองและร่างกายช่วยให้ปิดตาลงได้อย่างสนิท
  6. เนรมิตสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ พยายามทำให้ห้องนอนของคุณเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หยุดใช้ห้องแห่งนี้เป็นแหล่งสร้างความบันเทิง และห้ามหอบงานกลับมาทำที่บ้าน เพื่อให้นอนได้อย่างเต็มอิ่ม
  7. ยิ่งมืดยิ่งดี อย่าปล่อยให้แสงเล็ดรอดเข้ามาในห้องนอน เพราะนั่นคือสัญญาณที่ว่า ร่างกายต้องตื่นตัวและส่งข้อความไปสู่สมอง จนนอนหลับไม่เต็มตื่น
  8. ไล่เพื่อนออกไป เพราะเพื่อนจะจุดชนวนความตื่นตัวให้แก่คุณ สังเกตุไหมละ ถ้ามีเพื่อนอยู่ข้างกาย เรานอนน้อยแน่นอน
  9. เซ็กซ์เบาๆ การมีเซ็กซ์ก่อนนอนจะช่วยให้ร่างกายหลั่งสารแห่งความสุขจนคุณรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยให้ค่ำคืนนี้วิเศษสุด
  10. จำกัดเวลาคาเฟอีน เพราะคาเฟอีนทำให้ร่างกายตื่นกลัว ซึ่งการดื่มเครื่องดื่มที่ผสมคาเฟอีนในช่วงเย็นจะทำให้ร่างกายตื่นตัวกลางดึก นอนหลับไม่เป็นสุขแน่นอน
  11. สวมถุงเท้า ห้องนอนที่ดีควรมีอากาศเย็นสบาย แต่ทั้งนี้เราต้องสวมถุงเท้าให้เท้าอบอุ่นเสียด้วย เพราะอากาศเย็นจะทำให้เลือดไหลเวียนได้ไม่ดี ถุงเท้าจึงเป็นตัวช่วยที่ดีเพื่อการนอน
  12. ออกกำลังกายให้หนัก ช่วงเวลาในการออกกำลังกายที่ดีคือ ประมาณ 5 โมงเย็น เพราะจะทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าและง่วงนอนได้ราวๆ 4 ทุ่ม
  13. แมกนีเซียมสิดี ถั่วและธัญพืช เป็นอาหารที่อุดมด้วยแมกนีเซียม ซึ่งช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย ลดความเมื่อยล้า ส่งผลให้นอนหลับสบาย
  14. อย่าเมา คงจะฉลาดกว่าถ้าไม่ดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องดื่มชวนเมาจะทำให้ร่างกายต้องทำงานหนัก เพื่อขับของเสีย แม้ตาจะหลับแต่บอกเลยว่า ไม่มีประสิทธิภาพ

ได้เทคนิคดีๆ เพื่อการนอนกัน สำหรับวันนี้ หลับฝันดีราตรีสวัสดิ์

เรื่อง “14 ทริคการนอนให้สตรองค์ยิ่งขึ้น” โดย พรรณิภา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.