9 อาหารเพื่อสุขภาพ สุดเจ๋ง กินกันเถอะ!

9 อาหารเพื่อสุขภาพ สุดเจ๋ง กินกันเถอะ!

9 อาหารเพื่อสุขภาพ ที่แข็งแรง

จริงอยู่ที่อาหารมีมากมายหลายชนิด แต่วันนี้ เราขอเสนอสุดยอด อาหารเพื่อสุขภาพ 9 อย่าง ที่จะทำให้สุขภาพแข็งแรง ปลอดโรค แถมยังสวยแบบสุดๆ

  1. มะนาว

เพราะมะนาวอุดมด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยเพิ่มไขมันดีและยังทำให้กระดูกแข็งแรง นอกจากนี้ ซิตรัส ฟลาโวนอยด์ ในมะนาวยังช่วยต้านอาการอักเสบ เรียกว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ที่เจ๋งจริงๆ นะ

แถมจะกินก็ไม่ยาก เพียงฝานมะนาวบางๆ ใส่ลงในชา จะช่วยเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระได้มากถึง 80 เปอร์เซ็นต์ หรือใครชอบรสจัดจ้านจะเปลี่ยนมากินต้มยำน้ำใสที่มีมะนาวเป็นตัวชูโรง ก็ทำให้อาหารของคุณมีประโยชน์ขึ้นได้

  1. บรอกโคลี่

ผักเขียวๆ ก็เป็นอีกหนึ่งอาหารเพื่อสุขภาพที่ไม่ควรมองข้าม สัมผัสกรอบกร้วมชนิดนี้ มีวิตามินเคและซีสูง ซึ่งมีส่วนทำให้กระดูกแข็งแรงและยังต้านมะเร็งได้อีกหลายชนิด แค่นำบรอกโคลี่เข้าไมโครเวท หรือจะนึ่งและต้มก็ได้ วิธีนี้จะช่วยคงสารอาหารไว้ได้ถึง 66 เปอร์เซ็นต์

  1. ดาร์ค ช็อคโกแลต

เพียงวันละ 1-4 ออนซ์ จะช่วยให้เลือดไหลเวียนดี มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดไขมันเลว และเพิ่มไขมัน คุณสมบัติเร้าใจขนาดนี้ คงต้องเติมดาร์คช็อคโกแลตไว้ในอาหารจานโปรดเสียแล้ว …อาหารเพื่อสุขภาพ มั้ยล่ะ

จะเลือกกินแบบเป็นเท่ง ในปริมาณเล็กน้อย หรือจะเติมลงในนมร้อนๆ ก็ได้

  1. มันฝรั่ง

มันฝรั่งแดง 1 หัว อุดมด้วยโฟเลท ซึ่งเทียบเท่ากับผักโขมและบล็อกโคลี่ 1 ถ้วย การกินมันฝรั่งหวานเป็นประจำจะช่วยต้านมะเร็งและยังเพิ่มวิตามินเอที่ร่างกายต้องการ แค่ปล่อยให้มันฝรั่งเย็นลงก่อนกิน เพื่อลด 25 เปอร์เซ็นต์ ของปริมาณไขมันจากพืชชนิดนี้ เท่านี้ก็ได้อาหารเพื่อสุขภาพง่ายๆ อีกมื้อแล้ว

อาหารเพื่อสุขภาพ
อาหารเพื่อสุขภาพ ปลอดโรค สุขภาพแข็งแรง

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

  1. แซลมอน

อย่างที่รู้กันว่า ปลาแซลมอนเป็นอาหารเพื่อสุขภาพชั้นดี เพราะมีกรดโอเมก้า 3 ที่มีมากในปลาชนิดนี้ จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งและโรคหัวใจ หากกินปลาแซลมอนได้ทุกวันอาจช่วยให้คุณไม่เป็นโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

แค่เลือกประกอบอาหารด้วยแซลมอนฟาร์มปิด จะช่วยให้คุณได้สารอาหารครบถ้วน แถมไม่เสี่ยงต่อสารพิษที่อาจมากับปลา

  1. วอลนัท

ในมีกรดโอเมก้า 3 สูง ซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอล และอย่างที่รู้กันว่า โอเมก้า 3 ยังช่วยต้านมะเร็ง และป้องกันผิวสวยจากแสงแดด

เพียงเติมวอลนัทลงในสลัดหรือขนมที่ชอบให้กับอาหารเย็น จะทำให้คุณหลับสบายยิ่งขึ้น

อาหารเพื่อสุขภาพ
อาหารเพื่อสุขภาพ ปลอดโรค สุขภาพแข็งแรง
  1. อะโวกาโด

ผลไม้ชนิดนี้คืออาหารเพื่อสุขภาพตัวจริง เพราะช่วยลดคอเลสเตอรอลได้ถึง 22 เปอร์เซ็นต์ และยังมีใยอาหารสูงถึง 40 เปอร์เซ็นต์ ที่สำคัญ อะโวกาโดยังมีโฟเลตที่ร่างกายต้องการ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ …ลองกินสลัดอะโวกาโดกับกุ้งย่างก็เป็นเมนูอาหารที่ช่วยลดหุ่นได้

  1. กระเทียม

กระเทียมเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ใครๆ ก็รู้จัก เพราะสรรพคุณโด่งดัง ทั้งสามารถต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย และยังช่วยต้านอาการผื่นคันตามผิวหนัง แต่ที่เก๋สุดคงหนีไม่พ้น สรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด

แนะนำให้กินกระเทียมสดๆ จะได้ประโยชน์สูงสุด เพราะกระเทียมที่ผ่านความร้อนนาน 10 นาที จะสูญเสียคุณค่าทางได้

  1. ผักโขม

เพราะผักโขมมีสารต้านอนุมูลอิสระและยังดีต่อสายตา ซึ่งผักเขียวๆ ชนิดนี้ ยังขึ้นชื่อว่า สามารถต้านมะเร็งได้เป็นอย่างดี

อาจเพิ่มผักโขมลงในสมูธตี้ เพียงใช้ผักโขม 1 ถ้วย แครอท 1 ถ้วย กล้วย 1 ลูก น้ำแอปเปิ้ล 1 แก้ว และน้ำแข็ง แค่นี้ก็ได้อาหารสุขเพื่อสุขภาพชั้นเริ่ดแล้ว

รู้ 9 อาหารสุดเจ๋งแล้ว เย็นนี้ เริ่มกินกันเลย

เรื่อง “9 อาหารเพื่อสุขภาพสุดเจ๋ง กินกันเถอะ!”  By Nan

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.