7 วิธีชัดดาวน์ความหิว ทำปุ้บ ! เห็นผลปั๊บ !

” ลดหิว ” ไม่ยากอย่างที่คิด

มา ลดหิว กันดีกว่า ..เพราะรู้หรือไม่ว่า สาเหตุที่เรากินเยอะ กินบ่อย ก็เพราะความอยากอาหาร หรือความหิวบ่อยๆ นั่นเอง ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องของอารมณ์ความอยากล้วน ทั้งความอยากจริงๆและความอยากปลอมๆ การมีสติเท่านั้นที่จะช่วยลดหิวได้

คุณแมร์รี่ เบท โซดัส นักโภชนการบำบัด มหาวิทยาลัยการแพทย์แมรีแลนด์ ได้แนะนำวิธีลดหิว หรือลดหิวอาหาร ด้วยวิธีการกินอาหารที่ปลอดภัย แคลลอรี่น้อย และมีประโยชน์ ดังนี้

  1. ของกินเล่นลดหิว : ขนมปังที่มีส่วนผสมของแกรนูลา ที่ไม่มีรสชาติ และไม่ใช่ขนมปังปอนด์ ช่วยลดหิวได้
  2. ลูกอมลดหิว : เคี้ยวลูกเกด ลูกพลัม แครนเบอร์รี่ แอปริคอท โกจิเบอร์รี่ จะช่วยลดหิวของหวานอย่างลูกอมและอื่นๆ ลงได้
  3. ไอศครีมผลไม้ลดหิว : ปั่นกล้วยแช่แข็ง2ลูก นมอัลมอนด์ครึ่งถ้วย วานิลลา 1 ช้อนชา เกลือ ½ ช้อนชา เนยถั่วลิสง 2 ช้อนโต๊ะ  และ ¼ ผงโกโก้ เข้าด้วยกันจนได้ที่ แล้วกินแทนความอยากกินไอศครีม
  4. พาสต้าลดหิว : ปอกเปลือกซูกินีหรือแตงกวา หั่นเป็นเส้นคล้ายก๋วยเตี่ยว ใส่สมุนไพรที่ชื่นชอบเล็กน้อย มะเขือเทศสด และราดด้วยน้ำมันมะกอก
  5. พุดดิ้งลดหิว : บดกล้วยสุกให้ละเอียด เติมนมอัลมอนด์ ผงโกโก้ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วโป๊ะด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่
  6. ขนมหวานลดหิว : หั่นผลไม้สุกหรือแห้งที่ชื่นชอบ ผสมกับถั่ว น้ำผึ้ง องุ่นม้วนในน้ำตาลมะพร้าวชิ้นไม่โต แล้วนำไปแช่แข็ง อยากอาหารเมื่อไรก็เอามากินได้
  7. น้ำลดหิว : ดื่มน้ำเยอะๆ เมื่อรู้สึกอยากอาหาร กระหายหิว หรือเพิ่มเติมด้วยการกินส้ม ผลไม้ มินท์ และแตงกว่าหั่นแว่น แต่ระหว่างมื้ออาหารไม่ควรดื่มเยอะ เพราะอาจกวนระบบย่อยได้

ลดหิว

แค่นี้เอง ไม่ยากเลยใช่มั้ย…

เรื่อง “7 วิธี ลดหิว ทำปุ๊บ! เห็นผลปั๊บ!” โดย ชารีฟ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.