5 อาหารต้านแดด รับสงกรานต์

5 อาหารต้านแดด ตัวช่วยบำรุงผิวสวย ห่างไกลผิวเสีย

ไม่ว่าจะหน้าร้อนปีไหน ใครๆ ต่างก็มองหาตัวช่วยป้องกันผิวเสีย แต่รู้หรือไม่ว่าการบำรุงจากภายในสู่ภายนอกนั้นคือหนทางที่ดีที่สุด โดยเฉพาะ อาหารต้านแดด เหล่านี้ค่ะ

ซึ่งหน้าร้อนก็มาพร้อมกับเทศกาลสงกรานต์ ที่หนุ่มๆ สาวๆ หลายคนคงออกไปเล่นน้ำคลายร้อนกัน หรือไม่ใช่เทศกาลก็ได้ออกไปเที่ยวไปใช้ชีวิตประจำวันกันในช่วงหน้าร้อนนี้ และแน่นอนว่าคงจะเผชิญกับสภาพความร้อนและแดดอันแรงกล้าเวลาเดินออกจากบ้านแค่ไม่กี่ก้าวราวกับเดินบนทะเลทรายซาฮาร่า หรือเดินบนเส้นศูนย์สูตรบนดวงอาทิตย์แถบจะละลาย กันเลยทีเดียวเชียว หรือว่าไม่จริง !! นี่แหละค่ะ คือประเทศไทย ฮาฮา ^^

แน่นอนว่าผิวพรรณอันสวยงามของเรานี้คงจะทนไม่ได้ แถมเสี่ยงต่อความดำแห้งกร้าน และมะเร็งผิวหนังแน่นอน คงกลายเป็นอีกาเข้าสักวัน วันนี้กิมจิไปค้นพบสิ่งที่จะมาช่วยให้คุณไม่เป็นอีกา เอ๊ย!! ไม่ใช่สิ ช่วยให้สวยขึ้นเพื่อไว้เป็นตัวช่วยฟื้นฟูและช่วยบำรุงบำเรอผิวพรรณจากการตากแดดให้สวยงามสุขภาพดีขึ้นบ้าง นอกเหนือจากการประโคมผิวด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทุกวันอยู่แล้ว เราก็มากินคะ แค่กินผักผลไม้ที่มีประโยชน์ ก็จะทำให้เราสวยจากภายในสู่ภายนอกนั่นเอง

สิ่งที่เราต้องกิน 5 อาหารต้านแดด คือ

อาหารต้านแดด
บำรุงผิวสวย ห่างไกลผิวเสีย ด้วยผักผลไม้ 5 ชนิด

มะเขือเทศ

ขึ้นชื่อเรื่องบำรุงผิวพรรณมะเขือเทศก็เป็นอันดับต้นๆ ที่เราก็ทราบกันดีว่าช่วยให้ผิวสวยสุขภาพดี จึงนิยมทานกันเพราะในมะเขือเทศมีวิตามินต่างๆ มากมาย คือ วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 และยังมีสารมีไลโคปีน แคโรทันนอยด์และเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยช่วยต่อต้านผลกระทบจากรังสียูวีจากแสงแดดได้ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นสดใส ไม่แห้งกร้าน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดและชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ดี

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

แตงโม

เป็นผลไม้ที่กินคลายร้อนได้ดีทีเดียว เพราะแตงโมเป็นผล ไม้ฤทธิ์เย็นมีส่วนผสมของน้ำเยอะ ทำให้ดับกระหายได้ ในแตงโมจะอุดมไปด้วยวิตามินแร่ธาตุที่สำคัญมากมาย อาทิ วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี โพแทสเซียม แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัสและสารไลโคปีนสารเหล่านี้ช่วยในการเก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนัง ทำให้ผิวไม่แห้งกร้าน และยังมีส่วนช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่น ลดจุดด่างดำจากมลภาวะแสงแดดอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วไปหาซื้อแตงโมเป็นเมนูกินเล่นก็ดีเลยนะ

 

มะละกอ

ผลไม้ชนิดนี้ทราบกันดีว่าใครท้องผูกหรือขับถ่ายยากล่ะก็กินมะละกอเข้าไปแล้วรับรองว่าระบบขับถ่ายดีนักแล เพราะย่อยง่ายสบายท้องดีจริงๆ  แต่นอกจากจะช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายแล้วมะละกอยังมีดีต่อผิวพรรณ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก และยังอุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซีที่สูง จึงมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดความหยาบกร้าน ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวได้ดีทีเดียว ช่วยบำรุงหลังการออกแดดได้ดีเลย

อาหารต้านแดด
บำรุงผิวสวย ห่างไกลผิวเสีย ด้วยผักผลไม้ 5 ชนิด

แครอท

ผักสีส้มรสหวานเป็น ผักที่เต็มไปด้วยสารเบต้าแคโรทีนและสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมากอีกทั้งยังมีวิตามินแร่ธาตุต่างๆ มากมาย ถ้าได้รับสารเบต้าแคโรทีนจากการกินแครอทอย่างน้อย 6 หัวต่อวัน จะช่วยป้องกันและซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เผชิญกับมลภาวะแสงแดดทำลายหรือรังสียูวีได้ และช่วยบำรุงให้ผิวกลับสุขภาพดีไม่แห้งกร้านขึ้น

 

ฟักข้าว

เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากมายที่อุดมไปด้วยสารโคปีน เบต้าแคโรทีน แคโรทีนอยด์ และมีซีแซนทีน นอกจากนั้นยังมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย อาทิ วิตามิน C วิตามิน E วิตามิน A กรดไขมันโอเมก้า 3 โอเมก้า 6 และโอเมก้า 9 มีสารต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูง ซึ่งจะช่วยในการชะลอวัย ป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัย ป้องกันปัญหาผิวแห้งกร้าน รวมทั้งช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีอีกด้วย

อย่าลืมนะว่าทั้ง 5 ผักและผลไม้นี้ถึงแม้จะได้รับประโชยน์ดีๆ จากการกินเพื่อให้ช่วยบำรุงผิวพรรณของเราให้สวยสุขภาพดีแล้วนั้น เราก็ควรที่จะต้องมีผลิตภัณฑ์ดูแลเพิ่มเติมด้วย เช่น การทครีมกันแดดป้องกันเอาไว้ก่อนออกจากบ้าน 15-20 นาที ด้วยนะจ๊ะ จะได้สวยทั้งภายในและภายนอกครบสูตร ถึงจะออกแดดสักกี่รอบก็สวยตลอดแน่นอนจ้า… ท้ายนี้ขอให้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างมีความสุขกันทุกคนนะคะ

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.