อาหารช่วยผิวดี, ผิวดี, ผิวสวย, บำรุงผิว, ชะลอความเสื่อม

5 อาหารช่วย ผิวดี สวย สดใส ชะลอความเสื่อม

อาหารช่วย ผิวดี สวย สดใส ชะลอความเสื่อม

อาหารช่วย ผิวดี สวย สดใส ในยุคที่ผู้คนพบปะสังสรรค์กันบ่อยขึ้น ทั้งในโลกจริงๆ และในโลกออนไลน์ การดูแลผิวพรรณ และสุขภาพให้ยังคงดูอ่อนวัย สวยกระจ่างใสเป็นเรื่องสำคัญ อย่าช้าเลย ชวนคุณมารู้จักกับ “5 อาหารช่วยผิวสดใส ชะลอความเสื่อม” เลยดีกว่า ดังนี้นะคะ

 

ขมิ้น

ในขมิ้นมีสารเคอร์คูมินอยด์ (Curcuminoid) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของไตให้ขับของเสียในร่างกายได้ดีขึ้น กระตุ้นการเผาผลาญอาหาร กำจัดท็อกซิน บรรเทาอาการเจ็บปวดจากโรคข้อรูมาทอยด์ มีฤทธิ์ลดการอักเสบ บำรุงตับ ลดภาวะภูมิแพ้ เพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย ฆ่าเชื้อที่ทำให้เกิดแผลพุพองและหนอง

 

ขมิ้น, ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ, ผิวดี, อาหารช่วยผิวสดใส, ชะลอความเสื่อม, อ่อนวัย
ขมิ้น สมุนไพร ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหาร กำจัดท็อกซิน และบำรุงตับ

ใบบัวบก

ในใบบัวบกมีสารกลุ่มไกลโคไซด์ (Glycoside) ช่วยฆ่าเชื้อราและเชื้อแบคทีเรีย แก้ชำใน ลดอาการอักเสบ ช่วยสมานบาดแผล แก้ร้อนใน บำรุงร่างกาย ช่วยให้คอลลาเจนที่หุ้มอยู่รอบเส้นเลือดยืดหยุ่นทำให้เลือดไหลเวียนได้สะดวกขึ้น บำรุงหัวใจ ชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่น บรรเทาอาการปวดแสบปวดร้อนจากแผลไฟไหม้

แอ๊ปเปิ้ล

มีคำกล่าวว่า “An apple a day keeps the doctor away.” คือ กินแอ๊ปเปิ้ลวันละผล ก็ไม่ต้องไปหาหมออีกต่อไป เนื่องจากในแอ๊ปเปิ้ลมีวิตามินซีที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดอาการภูมิแพ้ และเพิ่มภูมิต้านทานในร่างกาย นอนกจากนี้สารเพคตินในเปลือกแอ๊ปเปิ้ลยังเป็นเส้นใยชนิดละลายน้ำได้ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในกระแสเลือด ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ ปกป้องเซลล์สมอง ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์

 

กระเทียม, ป้องกันโรคหัวใจ, สมุนไพร, ผิวดี, บำรุงผิว
กระเทียมสด สุดยอดสมุนไพร ป้องกันโรคหัวใจ

กระเทียม

ในกระเทียมสดมีสารอัลลิซิน (Allicin) ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในกระแสเลือด ลดการรวมตัวกันของเกร็ดเลือด และมีสารทรอมบิน (Trombin) ซึ่งเป็ฯสารที่ช่วยให้เลือดแข็งตัว ผลลัพธ์คือ สามารถป้องกันเส้นเลือดอุดตัน ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ และโรคความดันโลหิตสูง รวมถึงช่วยฆ่าเชื้อในระบบย่อยอาหาร แก้อาการจุกเสียด แน่นท้องอีกด้วย

 

ลูกพรุน

ในลูกพรุนมีเส้นใยอาหารสูงมาก จึงช่วยในการขับถ่าย นอกจากนี้ยังมีสารซอร์บิทอล (Sorbital) น้ำตาลผลไม้ สารประกอบฟีโนลิก และโพแทสเซียม ช่วยละลอการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือด อีกทั้งช่วยบำรุงหัวใจ ปกป้องและลดการสลายของมวลกระดูก ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคกระดูกพรุน และโรคมะเร็งได้

 

ข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 355


บทความน่าสนใจอื่นๆ

วิธีดื่มน้ำ ให้ผิวสวยสู้แดด

ผลไม้ไทยช่วยผิวสวย

กินเพิ่มคอลลาเจนเพื่อผิวสวย

ติดตาม ชีวจิต ในช่องทางต่างๆ ได้ที่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.