ลดน้ำหนัก

ท่าออกกำลังกาย และเมนูแนะนำ ลดน้ำหนัก !!! ( มีคลิป )

 วันนี้ชีวจิตมีเคล็ดลับดี ๆ ในการ ลดน้ำหนัก มาฝากกันค่ะ เชื่อว่าสาว ๆ คงชอบ มีหุ่นดีเพราะใส่ชุดไหน ใส่อะไรก็เข้ารูปดูสวยงาม

ซึ่งมีทั้งวิธีออกกำลังง่าย ๆ และเมนูช่วยเรื่องการเผาผลาญแถมให้ด้วยนะคะ

การ ลดน้ำหนัก ประกอบด้วย การคุมอาหารและออกกำลังกาย โดยแพทย์จะใช้เฉพาะผู้มีดัชนีมวลกาย ≥ 40 กก./ม2 หรือ เกิน 35 กก./ม2  ที่มีภาวะโรคเรื้อรังจากความอ้วน ( obesity related comorbidities) ร่วมด้วย ว่าไปแล้วหากลดแคลอรี่จากอาหารที่รับประทานลงวันละประมาณ 500 กิโลแคลอรี่  จะสามารถลดน้ำหนักได้เฉลี่ยสัปดาห์ละ ครึ่งกิโลกรัม หรือ 1-2  กิโลกรัมต่อเดือน

สูตรอาหารลดน้ำหนักมีหลายชนิด ซึ่งมีประสิทธิภาพลดน้ำหนักในระยะสั้นแตกต่างกัน  แต่ในระยะยาว ประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักคล้ายคลึงกัน  หากสามารถปฏิบัติได้ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

ท่าลดพุง

ท่านี้เริ่มจากท่าเตรียมโดยการนำมือดันพื้นในท่านอน เมื่อเริ่มให้พับแขนลงเท้าที่พื้นทีละข้าง เริ่มนับหนึ่ง

 

ท่าโยคะลดไขมัน

ท่านี้เน้นการเผาผลาญไขมันทั่วร่างกายค่ะ หากทำเป็นประจำรับรองว่าไขมันลดลงแน่นอนค่ะ

ใครทำครั้งแรก แนะนำเริ่มที่ 10 นาทีนะคะ จากนั้นเมื่อร่างกายไหวอาจจะปรับเป็น 15 – 20 นาทีได้ค่ะ

เมนูน้ำพริกกุ้งย่าง ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ

กุ้ง ที่นิยมนำมาประกอบอาหารมากที่สุดก็ คือ ส่วนลำตัวที่มีเนื้อมากไปจนถึงหางกุ้ง แต่ส่วนอื่นๆ ก็นิยมมาทำเป็นอาหารได้เหมือนกัน  ขึ้นอยู่กับสูตรอาหารของแต่ละคน เพราะไม่ว่าส่วนไหนๆ ของกุ้งก็ยังให้สารอาหารดีๆ มากมายอยู่นั่นเอง และ สำหรับใครที่ต้องการลดคาร์โบไฮเดตส่วนเกิน การเปลี่ยนมาทานกุ้งแทนก็ดีไม่น้อย นั่นก็เพราะกุ้งมีคาร์โบไฮเดรตเป็นศูนย์ แถมแคลอรี่ก็ต่ำ (ประมาณ 1 แคลอรี่ต่อหนึ่งกรัม) กุ้งมีโปรตีนสูง มีองค์ประกอบหลักเป็นน้ำ แม้จะมีปริมาณไขมันอยู่บ้าง แต่ประโยชน์หลักๆของกุ้งอยู่ที่วิตามินและแร่ธาตุที่เรียกได้ว่ามีมากจนล้น ทั้งเหล็ก แคลเซียม โซเดียม ฟอสฟอรัส สังกะสี แมกนีเซียม และโพแทสเซียม ตลอดจนวิตามินเอ อี บี 6 และแม้แต่บี 12 แถมยังมีไอโอดีน ไทอามิน ริโบฟลาวิน และไนอาซินด้วย

 

เมนูเต้าหู้ ราดหน้าผัก ลดน้ำหนัก

เต้าหู้ โปรตีนในเต้าหู้และอาหารอื่นๆ จากถั่วเหลืองมีได้มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของร่างกายเท่านั้น การวิจัยพบว่าโปรตีนจากถั่วเหลืองมีผลต่อระดับคอเลสเตอรอลในเลือด โดยช่วยลดคอเลสเตอรอลร้าย เพิ่มคอเลสเตอรอลดี ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยเฉพาะผู้มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูง และยังมีวิตามิน แคลอรี่ต่ำ ไขมันน้อย จึงเหมาะสำหรับผู้ควบคุมน้ำหนัก มีไฟเบอร์น้อยจึงย่อยง่าย

เมนูน้ำพริกไข่ต้ม ตัวช่วยลดน้ำหนัก

ไข่ต้ม เลือกไข่ออร์แกนิกนะคะ เป็น ฃอาหารที่ช่วยบำรุงร่างกายเราได้ ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงเลยค่ะ อย่างเช่น ไข่ต้ม ที่นอกจากจะอร่อย หาง่าย และมีราคาถูกแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารอาหารดี ๆ ที่มีประโยชน์เพียบ เรียกได้ว่าแค่กินไข่ต้มวันละฟอง ก็ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ร่างกายต้องการเกือบจะครบถ้วน แถมยังช่วยบำรุงสุขภาพได้มากมายเลยด้วย

     เป็นยังไงกันบ้างกับท่าออกกำลังและเมนูที่เรานำมาฝากกันบางส่วน ใครที่สนใจสามารถเข้าไปไปดูท่าออกกำลังกาย และ ท่าโยคะ เพิ่มเติมได้ใน cheewajit media ทางช่องยูทูปได้เลยนะคะ ฝากกดติดตามด้วยนะคะ รับรองค่ะว่าจะได้สาระดี ๆ เกี่ยวกับสุขภาพแน่นอนค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

แจกโปรแกรมอาหารลดอ้วน เพื่อหุ่นสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

ลิสต์ อาหารสำหรับคนลดน้ำหนัก ยึดตามนี้ ช่วยหุ่นดีไวขึ้น

ชวน เพิ่มไขมันดี ไล่ไขมันร้าย เสริมสร้างสุขภาพ ต้านโรคหลอดเลือดและหัวใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.