เลขเด็ดดันสุขภาพรุ่ง แมน-การิน ศตายุส์

413Health-25

 

หลายคนคงสงสัยว่า ศาสตร์ของตัวเลขกับชีวิตมนุษย์ มีความสัมพันธ์กันอย่างไร ทำไมโหราศาสตร์หลายแขนงนำตัวเลขเข้ามาช่วยทำนายเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต …แต่เรื่องนี้เรามีคำตอบค่ะ

คำตอบที่ว่ามาจากการมีโอกาสได้พูดคุยกับนักแสดงหนุ่มหล่อผู้ได้รับฉายา “นักออกแบบตัวเลขพันล้าน” ผู้ศึกษาศาสตร์ของการใช้ตัวเลขเสริมสร้างกลไกชีวิต คุณแมน – การิน ศตายุส์

นอกจากศาสตร์ของตัวเลขแล้ว คุณแมนยังเป็นคนใส่ใจสุขภาพมาก อีกทั้งเขายังชี้ว่า ตัวเลขยังเชื่อมโยงเรื่องราวสุขภาพของคุณได้อีกด้วย …จะมองอย่างไร ติดตามพร้อมกัน

LUCKY NUMBER

ลงตัวกับตารางชีวิต

ด้วยตารางงานที่ยุ่งมาก ยากต่อการจัดสรร แต่ด้วยบทบาทหน้าที่เป็นกำลังหลักของครอบครัว จึงต้องเคร่งครัดกับการดูแลตนเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ

โดยคุณแมนมักจะตื่นเช้า และแบ่งเวลาไว้ออกกำลังกาย อาจจะเป็นเดินเร็ว วิ่งบนลู่ ปั่นจักรยานในยิม แต่ก็มีบ้างที่อาชีพในวงการทำให้ตารางเวลาคลาดเคลื่อน เขาจึงเตรียมวิธีชดเชยเอาไว้เรียบร้อย

“หลักง่ายๆ ของผมคือ เมื่อใดที่ต้องทำงานหนัก จัดเวลาพักผ่อนไม่ลงตัว นอนไม่พอ ผมจะต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ ให้ได้สารอาหารครบถ้วน ทั้งวิตามินแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายในแต่ละวันครับ

 “หากหาเวลาออกกำลังกายไม่ได้จริงๆ จะเดินไปทำงาน เดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ พยายามเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันให้กลายเป็นการออกกำลังกาย เท่านี้เวลาก็ไม่ใช่ข้ออ้างของการละเลยสุขภาพแล้วครับ”

นอกจากจะไม่ยอมปล่อยให้ตัวเองอ่อนแอแล้ว เขายังให้ความสำคัญกับการใช้เวลากับครอบครัว และคนรัก เพราะการดูแลร่างกายควรทำควบคู่ไปกับดูแลจิตใจ ไม่ว่างานหนักแค่ไหน แต่เมื่อได้อยู่กับคนที่คอยห่วงใย ช่วยลดความเครียดและอารมณ์ขุ่นมัวได้ดีทีเดียว

“สำหรับบางคนอาจจะมุ่งมั่นทำแต่งาน หาเงินมามากๆ เพื่อเอาไว้ใช้ ไว้ดูแลตัวเองในวันข้างหน้า แต่ผมจะทำงานไป ดูแลตัวเองไปด้วย อาจเสียเวลา เสียโอกาสไปบ้าง แต่คุ้มครับ ดีกว่าปล่อยให้เจ็บป่วยแล้วไปซื้อสุขภาพคืน นั่นอาจต้องเสียเงินทองมหาศาล โดยที่ซื้อคืนมาไม่ได้ทั้งหมดด้วยซ้ำ”

เมื่อเจ้าตัวยกเรื่องสุขภาพให้เป็นอันดับหนึ่งขนาดนี้ เราจึงลองถามถึงศาสตร์การใช้ตัวเลข (Mathgician) ที่เขาศึกษา และนำมาเกี่ยวโยงกับสุขภาพดู

 ว่าด้วยตัวเลขกับสุขภาพ

 “อันที่จริงมนุษย์เราเกิดและเติบโตมาโดยมีเรื่องของตัวเลขเกี่ยวโยงรอบตัวไปหมด ทั้งวันเดือนปีเกิด การนับอายุ ในทางสุขภาพก็เช่นกัน เช่นน้ำหนักตัว ส่วนสูง ค่าระดับของสสารต่างๆ ในร่างกาย พูดได้ว่าตัวเลขเป็นเหมือนภาษาสากล ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของโลก เราก็สื่อสารเหมือนกันครับ” คุณแมนเกริ่น

เราพบเห็นการใช้ตัวเลขในแวดวงโหราศาสตร์มากมาย ซึ่งในแง่สุขภาพคงหนีไม่พ้นเช่นกัน ซึ่งคุณแมนก็ไม่เกี่ยงที่จะเปิดเผยปัญหาสุขภาพยอดฮิต ที่มีคนขอรับคำปรึกษาจากเขามากที่สุด

“โรคมะเร็งครับ และโรคเกี่ยวกับช่องท้อง ที่มีเข้ามาปรึกษาผมเยอะทีเดียว” เขาตอบอย่างชัดถ้อยชัดคำ

มีคนไม่น้อยที่เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับการใช้ตัวเลขเพื่อสุขภาพ ซึ่งคุณแมนมักจะแนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้เลข 0 กับทุกสิ่งที่หวังผลด้านสุขภาพ เพราะในทางโหราศาสตร์นั้น เลขนี้หมายถึงความบกพร่อง ความผิดปกติของอวัยวะต่างๆ ในร่างกายได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าเลข 0 จะเป็นเลขไม่ดีเสียทีเดียว เพราะต้องไปจับคู่กับตัวเลขต่างๆ ที่หมายถึงอวัยวะในร่างกาย

“ส่วนตัวเลขที่ให้คุณด้านสุขภาพผมยกให้เลข 5 กับเลข 9 ครับ เพราะสองเลขนี้ช่วยลดโอกาสการเกิดปัญหาสุขภาพให้น้อยลง จึงเหมาะกับการใช้เป็นตัวเลขเสริมดวงสุขภาพ”

เมื่อรู้เลขเด็ดดันสุขภาพรุ่งไปแล้ว คุณแมนยังย้ำว่าเรื่องสุขภาพนั้น ศาสตร์ของตัวเลขเป็นเพียงอีกมุมหนึ่งที่ช่วยผลักดันให้เกิดนิมิตรหมายที่ดี ทั้งยังนำความมั่นใจมาให้แก่ผู้ที่ครอบครอง กระนั้นการตั้งอยู่ในความไม่ประมาทและหมั่นดูแลตนเองให้อยู่ในสภาวะที่ปลอดภัยปลอดโรคย่อมสำคัญที่สุด

“ไม่ว่าคุณจะมีตัวเลขที่ดีช่วยคุณอย่างไร หากละเลยสุขภาพก็เท่านั้นครับ ผมอยากให้ตัวเลขเป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่เพิ่มพูนความสบายใจ ความมั่นใจ เพื่อให้มีความคิดที่ดี สร้างสรรค์ ไปทำเรื่องดีๆ ให้กับตัวเองและสังคม ตรงนี้สิ สำคัญกว่า”

ในประวัติศาสตร์ มนุษย์เราอยู่ร่วมและใช้ประโยชน์จากตัวเลขมาตั้งแต่โบราณกาล ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งเหล่านี้มีพลังบางอย่างในการจะเชื่อมโยงชีวิตกับธรรมชาติเข้าด้วยกัน คุณแมนจึงนำสิ่งที่ตนเองได้ศึกษา มาแบ่งปัน และหวังว่าจะเป็นเพียงตัวช่วยมุมหนึ่งของการดูแลสุขภาพ โดยไม่ลืมกระซิบบอกว่า เขาเองก็ยกให้นิตยสารชีวิตเป็นตัวช่วยในการดูแลตนเองอยู่เหมือนกัน

“ผมเองก็เป็นแฟนนิตยสารชีวจิตครับ ได้รับข้อมูล เนื้อหาสาระดีๆ จากในเล่มมากมาย เป็นประโยชน์มากๆ เพราะง่ายต่อการทำความเข้าใจ และทำตามได้จริงๆ

 “สุขภาพเป็นพาหนะที่จะพาเราไปให้ถึงจุดหมายปลายทางของความสำเร็จ ถ้าคุณไม่แข็งแรง ก็อาจไปไม่ถึงก็ได้”

และนี่คือเรื่องราวการใช้โหราศาสตร์ร่วมกับการดูแลสุขภาพของคุณแมน ที่ชีวจิตขอยกให้เป็นอีกหนึ่งหนุ่มหล่อใส่ใจสุขภาพประจำปักษ์นี้ค่ะ

ตัวเลขกับสุขภาพ

ความเจ็บป่วยที่สัมพันธ์กับอวัยวะต่างๆ ในร่างกาย สามาถแทนได้ด้วยตัวเลขดังต่อไปนี้

  • หมายถึง สายตา หัวใจ ความดันโลหิต ไขสันหลัง
  • หมายถึง ระบบสืบพันธุ์เพศหญิง ภูมิแพ้ อาการแพ้ต่างๆ
  • หมายถึง ไมเกรน ไซนัส ปวดฟัน น้ำในหูไม่เท่ากัน
  • หมายถึง ระบบทางเดินหายใจ ระบบทางเดินอาหาร
  • หมายถึง อาการปวดต่างๆ กล้ามเนื้ออักเสบ
  • หมายถึง ระบบสืบพันธุ์ ช่องท้องถึงลำไส้เล็กตอนล่างลงไป เบาหวาน
  • หมายถึง กระดูก เอ็น ข้อ ความจำ
  • หมายถึง เนื้องอกต่างๆ (รวมถึงมะเร็งด้วย)

หากใครกำลังกังวลเรื่องความเจ็บป่วย อาการและโรค ใดที่กล่าวไปข้างต้น คุณแมนแนะนำว่า ลองหลีกเลี่ยงใช้ตัวเลขนั้นๆ คู่กับเลข 0

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.