รังแค

แก้รังแคหน้าหนาวด้วยสูตรจีน 6 + 7

แก้อาการ รังแค กวนเส้นผม แบบฉบับแพทย์จีน

รังแค ปัญหากวนใจใครหลายๆ คน

ถึงจะเป็นหน้าหนาวแบบ “ผลุบๆ โผล่ๆ” แต่เมื่อมาแล้วก็ก่อปัญหารังเเค กวนใจใครหลายคนใช่ไหมคะ…แต่ไม่ต้องห่วงนะ วันนี้ แพทย์จีนนภษร แสงศิวะฤทธิ์ หมอจีนคนเก่งของเรา มี 7 วิธีกับอีก 6 เมนูสุขภาพที่จะช่วยคุณรับมือกับปัญหารังแคที่รังควานในช่วงหน้าหนาวได้อยู่หมัด

รังแคคือ เซลล์ผิวหนังชั้นบนสุดของหนังศีรษะที่หลุดลอกเร็วกว่าปกติ โดยใช้เวลาเพียง28 วัน และมีปริมาณมากกว่าปกติ จึงมองเห็นเป็นแผ่นหรือขุยขาวบนศีรษะ นอกจากทำให้เสียบุคลิกภาพและขาดความมั่นใจแล้ว ยังเกิดความรำคาญอีกด้วย

และหากไม่ได้รับการรักษาดูแลอย่างถูกต้อง อาจทำให้เกิดโรคผิวหนังอักเสบตามมา และมีอาการผมร่วงในที่สุดปัญหารังแคเกิดได้ทั้งในผู้ที่มีหนังศีรษะแห้งหรือมัน พบในวัยรุ่นชายมากกว่าหญิง แต่เมื่ออายุมากขึ้นรังแคจะเกิดน้อยลง

รังแค
7 วิธีกับ 6 เมนูแบบฉบับแพทย์แผนจีน แก้ปัญหารังแค

 ชวนรู้สาเหตุเกิดรังแคกวนใจ

แพทย์จีนมองว่าอวัยวะปอดสัมพันธ์กับผิวหนังและเส้นผม ถ้าปอดได้รับลมร้อนจากภายนอกเข้ามากระทบ จะทำให้หนังศีรษะแห้งคันและเกิดรังแคได้ หรือ การกินอาหารมัน รสเผ็ดมากๆ จะทำให้เส้นลมปราณกระเพาะอาหารอยู่ในภาวะร้อนชื้น รวมกับร่างกายได้รับลมจากภายนอกผ่านเข้าสู่ผิวหนัง รูขุมขน และหนังศีรษะ ทำให้เลือดร้อนและแห้งมากขึ้น ผิวหนังบริเวณหนังศีรษะจึงขาดความชุ่มชื้นและเกิดรังแคในที่สุด

ดังนั้นผู้ที่มีหนังศีรษะค่อนข้างแห้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวอาจมีอาการมากขึ้น เนื่องจากลมหนาวทำให้หนังศีรษะแห้ง ส่วนผู้ที่มีหนังศีรษะมัน เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อน ร่างกายจะมีความร้อนชื้นสะสมมากขึ้น จึงเป็นสาเหตุให้เกิดรังแคได้เช่นเดียวกัน

คลิกเพื่ออ่านที่หน้าถัดไป

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.