มวยไทย

มวยไทย …สวยสังหาร (อ้วน)

สาวๆ ยุคนี้ รู้จัก ” มวยไทย ” ในฐานะตัวช่วยในการสังหารความอ้วนค่ะ

ย้อนกลับไปหลายสิบปีก่อน “ผู้หญิง” กับ “ มวยไทย ”ดูจะเป็นเรื่องห่างไกลและจัดเข้าพวกกันลำบาก แต่สำหรับยุคสมัยนี้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยกำลังกลายเป็นกีฬาสวย สู้ ฟัด ที่บรรดาสาวน้อยสาวใหญ่หลากหลายสาขาอาชีพพากันติดอกติดใจ

ไม่เว้นแม้แต่ดารานักแสดงสาวสวย รูปร่างสุดเฟิร์มอย่าง คุณเจี๊ยบ โสภิตนภา ชุ่มภาณี คุณแอน อลิชา  หิรัญพฤกษ์ คุณวุ้นเส้น วิริฒิพา  แย้มนาม  คุณเชียร์ ทิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์  คุณแป้ง อรจิรา แหลมวิไล  ฯลฯ

อะไรที่ทำให้มวยไทยอินเทรนด์และกลายเป็นขวัญใจของสาวๆ เหล่านั้น เรามีคำตอบค่ะ…

มวยไทย
สุขภาพเลิศแบบไม่ตกเทรนด์ด้วย “มวยไทย” ตัวช่วยสังหารความอ้วน

ต่อยหมัด ตีเข่า ฟันศอกน็อคไขมัน

             ครูดาม ศรีจันทร์ครูมวยชื่อดังอดีตนักกีฬาทีมชาติ และชายเพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ฝึกฝนและลงแข่งขันให้กับทีมชาติไทยได้ถึง 5 ชนิด คือมวยไทยสมัครเล่น มวยสากลสมัครเล่น เทควันโด คาราเต้-โด คิกบ๊อกซิ่ง ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายทั้งในซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ และเอเชียมาเชี่ยลอาร์ทเกมเล่าให้เราฟังว่า

             “ภาพลักษณ์ของมวยไทยในสมัยก่อน ถูกมองว่าเป็นกีฬาที่ดุดัน เจ็บตัว และใช้กำลัง แต่ปัจจุบัน หลายๆ คนโดยเฉพาะผู้หญิงตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงานที่มีใจรักสุขภาพ นิยมหันมาออกกำลังกายด้วยมวยไทยกันมากขึ้น เพราะช่วยให้รูปร่างเฟิร์มกระชับสรีระร่างกายดูดีขึ้น และลดน้ำหนักได้รวดเร็วกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ

             “การออกอาวุธของมวยไทย ทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก อย่างสุดแรง หรือแม้แต่การบิดตัวระหว่างชกอย่างถูกวิธี ล้วนแต่เป็นการเผาผลาญไขมันได้อย่างดีเยี่ยมครับ”

นอกจากการชกมวยจะช่วยลดน้ำหนัก และกระชับหุ่นสวยแล้ว ยังให้ประโยชน์ในหลายๆด้าน เช่น ด้านจิตใจ ทำให้จิตใจเข้มแข็งขึ้น มีความสุขุมรอบคอบ มีความอดทน มีความกล้าหาญ มีความมั่นใจในตัวเอง ด้านความคิด ทำให้มีไหวพริบดีขึ้น ร่วมทั้งเป็นศิลปะป้องกันตัว และยังได้อนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีกด้วย

แต่ แม่ไม้มวยไทยท่าไหนล่ะ ที่จะช่วยคุณสังหาร “อ้วน” ได้
อ่านต่อ หน้าถัดไป ค่ะ

กระบวนท่าเด็ดช่วยฟิตแอนด์เฟิร์ม

            “การฝึกมวยไทย เพียงแค่วันละ 1 ชั่วโมงครึ่ง สามารถเผาผลาญพลังงานได้กว่า  1,000  กิโลแคลอรี ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับกีฬาชนิดอื่นๆ แล้ว มวยไทยถือว่าเผาผลาญพลังงานได้มากที่สุดครูดามเผยถึงคุณประโยชน์อันน่าทึ่งของกีฬาหมัดมวย พร้อมทั้งแนะนำกระบวนท่าเด็ดที่ช่วยเนรมิตรูปร่างฟิตแอนด์เฟิร์มให้กับคุณสาวๆ ดังนี้

ท่าปล่อยหมัดตรง     ช่วยกระชับต้นแขน ลดไขมันบริเวณท้องแขน และบริหารกล้ามเนื้อไหล่

ท่าฮุค       ต้องใช้การบิดลำตัวซ้าย-ขวาช่วยเล็กน้อย จึงกระชับสัดส่วนช่วงลำตัว ทำให้รูปร่างเพรียวขึ้น

ท่าอัปเปอร์คัท      เป็นการใช้หมัดต่อยขึ้นข้างบนตรงๆ จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อต้นแขนด้านหน้าจากการพับแขน และสร้างกล้ามเนื้อหัวไหล่จากการยกแขน

ท่าเตะ        การออกแรงเตะให้มากและรวดเร็ว จะช่วยสลายไขมัน ทำให้ขาเล็กลงและกระชับยิ่งขึ้น

มวยไทย
สุขภาพเลิศแบบไม่ตกเทรนด์ด้วย “มวยไทย” ตัวช่วยสังหารความอ้วน

จากสาวอวบ สู่สาวไซส์เอส ด้วยมวยไทย

             คุณแกล-พัชราภรณ์ มณีมาโรจน์ (อายุ 25 ปี) คือบทพิสูจน์หนึ่งของการพิชิตไขมันด้วยกีฬาต่อยมวยปัจจุบันเธอมีความสุขกับน้ำหนักตัวที่ลดลงได้ถึง 8 กิโลกรัมภายในระยะเวลาเพียง2 เดือน ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆของเธอก็คือ

             “แกลเป็นคนสะโพกใหญ่ และมีไขมันสะสมในร่างกายเยอะมาก แต่หลังจากหันมาออกกำลังด้วยการต่อยมวยเกือบทุกวัน วันละประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ผ่านไปแค่ 2 เดือน รูปร่างก็เฟิร์มกระชับอย่างเห็นได้ชัด สะโพกก็ไม่หย่อนคล้อย น้ำหนักจาก 69กิโลกรัม เหลือเพียง 61 กิโลกรัม หน้าตา ผิวพรรณก็สดใสเปล่งปลั่ง และไม่เหนื่อยง่ายเหมือนเมื่อก่อนค่ะ”

ส่วนคุณออม-กชมน ชูวงศาสาวน้อยวัย 18 ปีก็ตกหลุมรักการออกกำลังกายด้วยมวยไทยเช่นกัน

             “การต่อยมวยสนุกมาก เวลาต่อยจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับครูฝึก ไม่เหมือนฟิตเนสที่วิ่งบนลู่คนเดียว จึงเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ออมมีความอึดมากขึ้น การชกมวยสามารถเปลี่ยนต้นขาใหญ่ เซลลูไลต์เยอะ ให้กลายเป็นกล้ามเนื้อฟิตๆ เรียวงาม แถมยังทำให้ระบบหายใจดีขึ้น เหงื่อออกเยอะ ผิวใส สดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นด้วยค่ะ”

อยากสุขภาพเลิศ แบบไม่ตกเทรนด์ รีบมองหานวมสักคู่ แล้วไปขึ้นชกด้วยกันค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.