ต้นขากระชับ ฉบับบียอนเซ่

ต้นขากระชับ ฉบับบียอนเซ่

วิธีสร้าง ต้นขากระชับ แบบฉบับดีวาตัวแม่ของโลก

สาวๆ ที่มีปัญหาเปลือกผิวส้ม ต้นขาเกาะแน่นด้วยเซลลูไลต์ฟังทางนี้ เรามีคำแนะนำการสร้าง ต้นขากระชับ และเรียบเนียนมาบอก …และไม่ใช่สูตรจากเทรนเนอร์ทั่วไป แต่เธอเป็นดีวาสาวชื่อก้องโลก “บียอนเซ่”

เมื่อไม่นานมานี้ ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีตึกสูง 78 ชั้นที่มีทรวดทรงสวยงามเพราะได้รับแรงบันดาลใจจากรูปร่างนักร้องวัย 33 ปี คนนี้

ล่าสุด เธอได้โพสต์เซ็ตการออกกำลังกายด้วยการยกเวท ตามคำชวนของมิเชล โอบามา เพื่อช่วยรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพทั้งการออกกำลังกายและการกิน โดยติดแฮชแท็ค #GimmeFive ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เธอเป็นต้นแบบให้กับชาวอเมริกันได้เป็นอย่างดี

เธอกล่าวว่า การเป็นนักร้องแนวป๊อบแดนซ์ต้องสร้างกำลังขาและปอด อีกทั้งบริหารข้อต่อให้ยืดหยุ่นเพื่อช่วยให้เต้นรำและร้องเพลงได้อย่างต่อเนื่อง การออกกำลังกายของเธอจึงเน้นการใช้ข้อศอก เข่า สะโพก และไหล่ มากเป็นพิเศษ

ต้นขากระชับ

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

ต้นขากระชับ

เริ่มจากการวิ่งบนสายพานเพื่ออบอุ่นร่างกายราว 5-10 นาที จากนั้นไปฝึกยกเวทโดยใช้อุปกรณ์บริหารเฉพาะส่วนไล่จากกล้ามเนื้อขาและต้นขา หลังส่วนล่าง ไหล่ สะบัก แขน และปิดท้ายด้วยการทำท่าออกกำลังกายเพื่อกระชับต้นขาโดยเฉพาะ เช่น ท่าสคว้อท ท่าแพล็งค์ นอกจากนี้ ก็มีท่ากระโดดและท่าเตะ ที่ต้องทำอย่างน้อย 10-15 ครั้งต่อ 1 เซ็ต เป็นหัวใจสำคัญในการมีต้นขาแข็งแรงและฟิตเปรี๊ยะพร้อมสำหรับทุกคอนเสิร์ต

เรื่องอาหาร ปัจจุบัน เธอเป็นมังสวิรัติและให้สัมภาษณ์ว่า ชอบกินผักใบเขียวมาก เมนูโปรดจึงได้แก่ สลัดผักใบเขียวตามฤดูกาล แอปเปิ้ลเขียว แตงกวา ราดด้วยน้ำสลัดจากน้ำส้มที่หมักจากองุ่น ถั่วขาวอบปรุงรสกินกับซอสสมุนไพรและโรสแมรี มื้อเที่ยง ดื่มโปรตีนเชคซึ่งทำจากพืชล้วนๆ และปิดท้ายด้วย สลัดมะเขือยาวแบบเมดิเตอร์เรเนียน หรือ ผลไม้สดตามฤดูกาล

เธอย้ำว่า ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงและเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ได้ หากมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมทั้งการกิน นอน พักผ่อน และออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเธอมีเคล็ดลับว่า ขอให้ลองทำติดต่อกัน 22 วัน หากทำสำเร็จ ก็จะสามารถทำได้ตลอด น้อยมากที่จะล้มเหลว ขอเพียงชนะกำแพง 22 วันไปได้ก็สบายแล้ว

…หวังว่าคุณคงนำไปทดลองทำกันดูนะคะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.