เครื่องสำอางจากธรรมชาติ ดีต่อร่างกายคนเราเสมอ!

หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่าอาหารออร์แกนิคกันจนคุ้นหู และรู้ดีว่าเป็นอะไรที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา ซึ่งนอกจากอาหารแล้ว คุณผู้อ่านรู้กันหรือไม่ว่าปัจจุบันสิ่งที่เรียกว่า “ออร์แกนิค” นั้น ยังได้รับความนิยมนำมาทำเป็นเครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นครีมทาผิว, สบู่, โฟมล้างหน้า, ลิปสติก เป็นต้น ซึ่งคนยุคใหม่ก็ให้ความสนใจในการใช้สินค้ากลุ่มนี้มากขึ้น ยิ่งอะไรที่ต้องใช้กับผิวพรรณด้วยแล้ว ก็ย่อมต้องศึกษาข้อมูลว่ามันดีและไม่อันตรายต่อผิวพรรณค่ะ

วันนี้เราลองมาทำความรู้จักกับเครื่องสำอางออร์แกนิคกันก่อนดีกว่าค่ะ เผื่อว่าสาวๆ คนไหนสนใจหาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จะได้เอาไปเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และเลือกหาสินค้าเหล่านี้มาใช้บำรุงผิว เพิ่มความสวยงามให้กับร่างกายได้ ซึ่งจากผลการวิจัยใหม่ของ Orbis สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ฯ ที่ระบุเอาไว้ว่า เครื่องสำอางออร์แกนิค ก็คือ เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด ไม่มีสารปนเปื้อนจากสารเคมี ไม่ว่าจะเป็น ยาฆ่าแมลง สารป้องกันเชื้อรา หรือแม้แต่ปุ๋ยเคมี

โดยส่วนผสมที่อยู่ในผลิตภัณฑ์จะต้องผ่านขั้นตอนการควบคุมในการผลิตทางการเกษตร ตั้งแต่การปลูก การเก็บเกี่ยว จนไปถึงการแปรรูป เรียกได้ว่าทุกกรรมวิธีนั้นล้วนเป็นแบบออร์แกนิคทั้งหมด

และวันนี้ “ชีวจิตออนไลน์” ก็ไม่พลาดที่จะนำสินค้าที่เรียกได้ว่าเป็นสินค้าออร์แกนิค เป็นเครื่องสำอางธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อร่างกาน และผิวพรรณ เป็นสินค้าดีๆ ที่คนรักผิว รักสุขภาพ สามารถไปเลือกหามาใช้กันได้ค่ะ

ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เป็นสินค้าในกลุ่มธรรมชาติ ที่ไม่ใช้สารเคมีภายใต้แบรนด์ สยามเพลทโทรา สินค้าเครื่องสำอางเพื่อความสวยงามที่ผลิตจากพืช และสมุนไพรธรรมชาติอย่างแท้จริง อาทิ สบู่ธรรมชาติ / แชมพูสูตรธรรมชาติ/ สครับผิวสมุนไพร/ สครับหน้าสมุนไพร / ครีมมาร์คหน้าสมุนไพร / Lip Balm / Bath Bomb และ Bubble bar โดยผลตภัณฑ์แต่ละประเภทผลิตจากธรรมชาติล้วนๆ ผ่านการทดลองและวิจัยแล้วว่าใช้แล้วดีต่อร่างกาย เป็นการฟื้นฟูจากเซลล์ผิวอย่างแท้จริง ไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่ามีสินค้าอะไรที่น่าสนใจบ้าง

เริ่มจากผลิตภัณฑ์กลุ่มที่ใช้ทำความสะอาดผิวกายกันก่อน ที่มีมาให้เลือกมากมายหลากหลายสูตร เช่น สบู่ล้างหน้ากาแฟ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ  ขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และลดความมันของผิว, สบู่ล้างหน้าทานาคา ช่วยทำความสะอาดล้ำลึก บำรุงผิวให้เนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน ผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่, สบู่ล้างหน้าตะไคร้ ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ผดผื่นคัน กระชับผิว กลิ่นหอมจากตะไคร้ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

สบู่ใบบัวบก-มะรุม ช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น อ่อนนุ่ม ลดอาการอักเสบของผิว เพิ่มการไหลเวียนโลหิต, สบู่นมแพะ ลดฝ้า กระ รอยหมองคล้ำ ทำให้ใบหน้าขาวเนียนใส ไม่แห้งตึง เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น และดูอ่อนกว่าวัย, สบู่ล้างหน้าว่านนางคำ ช่วยลดริ้วลอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ, สบู่ล้างหน้าผงถ่านไม้ไผ่ ชะล้างสารพิษ สารเคมีจากเครื่องสำอางค์หรือครีมบำรุงผิวต่างๆ ที่ตกค้างใต้ผิวหนังได้อย่างหมดจด, สบู่ล้างหน้ามะกอก-อโวคาโด เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เหมาะสำหรับคนผิวแห้งมาก, สบู่ล้างหน้าเกลือ ช่วยขัดผิวให้กระจ่างใสหรือสครับขัดผิว ประโยชน์ อีกทางนึงของเกลือ คือการฆ่าเชื้อโรค จึงเหมาะสำหรับท่านที่ชอบออกกำลังกาย  หรือท่านที่ต้องทำงาน อยู่ภายใต้สภาพอากาศที่ร้อน ฝุ่นเยอะ

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<<

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.