ทำความรู้จักแอพพลิเคชั่นสำหรับปรึกษาทางจิตเวช ที่ชื่อ “Ooca “ กันเถอะ!

ทำความรู้จักแอพพลิเคชั่นสำหรับปรึกษาทางจิตเวช ที่ชื่อ “Ooca “ กันเถอะ!

เรื่องสุขภาพจิตเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก และพบปัญหาในชีวิตประจำวันของทุกคนจะเกี่ยวข้องกับเรื่องครอบครัว ความรัก การทำงาน และต้องการวิธีในการแก้ปัญหาแตกต่างกัน ทั้งอาจจะพูดคุยกับตัวเอง การไปหาเพื่อน หรือหาแนวทางระบายความเครียด หรือบางครั้งถึงจุดเครียดอย่างมาก ควรเข้าไปพูดคุยกับทั้งจิตแพทย์ หรือนักจิตวิทยา

และตอนนี้ก็มีเทรนที่กำลังมาแรง และมาได้ทันเวลากับช่วงที่มีกระแสที่คนไทยมีปัญหาสุขภาพจิตกันเยอะมากขึ้น  นั่นคือ อูก้า (Ooca) แอพพลิเคชั่น ที่มีการพัฒนาและรวบรวมทั้งอาจารย์จิตแพทย์ จิตแพทย์ และนักจิตวิทยา ไว้ได้อย่างครอบคลุมในทุกด้าน โดยเป็นช่องทางทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก สามารถนัดเวลาเพื่อพบจิตแพทย์ หรือนักจิตวิทยา ผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว และสามารถพูดคุยได้โดยตรง รวมถึงมีความสะดวกในการใช้งาน

เราไปทำความรู้จักกับเจ้าอูก้า ผ่านทางผู้คิดค้นจาก http://www.ooca.co  เพิ่มเติมดีกว่าค่ะ เพราะปัญหาสุขภาพจิต ถ้ามีการละเลยก็จะเกิดเรื่องที่คาดคิดไม่ได้เยอะ ทุกคนไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ ทำงานอาชีพใด เราสามารถรู้สึกอ่อนแอได้ ต้องการที่พึ่งทางใจ สุขภาพจิตเป็นสิ่งที่อยู่ภายในที่มีความสำคัญอย่างมาก

Ooca คือการให้บริการในรูปแบบแอพพลิเคชั่น เพราะเป็นระบบทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก สามารถเลือกนัดพบได้ตามเวลาที่ต้องการผ่านโทรศัพท์มือถือ และพูดคุยผ่านวิดีโอคอลของแอพพลิเคชั่น Ooca หรือเข้าไปดูข้อมูลได้ผ่านเว็บไซต์ http://www.ooca.co

ซึ่งการสมัครก็เหมือนกรอกประวัติคนไข้ไม่มีอะไรมาก แต่สำหรับถ้าใครสมัครแล้วอยากให้มาเติมประวัติตัวเองให้เต็ม 100% เพราะจะมีแบบพวกยาที่เคยกิน ผู้ติดต่อฉุกเฉิน ข้อมูลโรคประจำตัว ซึ่งน่าจะสะดวกต่อแพทย์ที่ทำการรักษาเราอยู่ด้วย โดยเข้าไปแก้ไขในส่วนข้อมูลโปรไฟล์และข้อมูลสุขภาพได้เลย แต่สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวก็ไม่จำเป็นต้องใส่ชื่อนามสกุลจริงก็ได้ค่ะ แต่เพศและอายุขอให้เป็นจริง

ข้อดีต่อผู้ใช้งานบริการ ทำให้ไม่ต้องเดินทาง ไม่จำกัดสถานที่ในการใช้บริการ สามารถรักษาสุขภาพต่อเนื่อง ข้อมูลทุกอย่างเป็นความลับ ทำให้ผู้ใช้บริการไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครทราบว่าไปพบจิตแพทย์ และไม่เสียเวลารอนาน

ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าที่ต้องการเข้ามาปรึกษา สามารถบอกรายละเอียดของปัญหา หรือเรื่องราวที่ประสบมา และระบบจะคัดเลือกให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด เพราะแต่ละคุณหมอ และนักจิตวิทยา จะมีความถนัดแตกต่างกัน รวมถึงสามารถเลือกดูประวัติของจิตแพทย์ หรือนักจิตวิทยาที่ต้องการได้ ขอยกตัวอย่าง มีทั้งจิตแพทย์ทั่วไป จิตแพทย์เด็ก และวัยรุ่น รวมถึงนักจิตวิทยาในด้านต่างๆ อีกทั้งยังมีแบบทดสอบความเครียดให้ลูกค้าได้รับรู้ข้อมูลด้วย

ข้อดีของแอพคือสะดวกจ และให้ความรู้สึกสะดวกกับผู้ใช้มากไม่ว่าจะเรื่องส่วนติดต่อผู้ใช้ (Interface) การเลือกช่วงเวลา การจัดหาบุคลากร การแจ้งเตือน การให้บริการเบื้องหลัง คือรู้สึกดีกับแอพและบริการมาก แถมไม่ต้องออกจากบ้าน ไม่มีการเดินทาง ไปต้องไปนั่งรอคิว ไม่ต้องไปเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายยิบย่อยจิปาถะที่เริ่มนับตั้งแต่ออกจากบ้าน

เรียกว่าแอพลิเคชั่นนี้เป็นบริการพบจิตแพทย์ออนไลน์ที่ทำให้ผู้ใช้มีการใช้งานได้อย่างคล่องตัว สะดวก ทำให้คนที่กำลังมีปัญหา คนที่มีความทุกข์ใจ ได้พบแนวทางช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ท้ายที่สุดจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและคนในประเทศอย่างมากค่ะ

ข้อมูล และภาพจาก: http://www.ooca.co

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ 

6 ดาราเคยป่วยซึมเศร้า กับวิธีเยียวยาอาการ แถมท้ายด้วยเช็คลิสท์เช็คสัญญาณซึมเศร้าดูว่าคุณเสี่ยง

บำบัดป่วยด้วย การอ่าน หนังสือ

พลังของ การขอบคุณ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.