เปลี่ยนมากินคลีนกันเถอะ (กินคลีน เริ่มอย่างไรดี ตอนที่ 2 )

เปลี่ยนมากินคลีนกันเถอะ (กินคลีน เริ่มอย่างไรดี ตอนที่ 2 )

เริ่มกินคลีนอย่างไร ดี ตอนที่ 2

วันก่อนเรียนรู้วิธีการ เริ่มกินคลีนอย่างไร ดีกันไปแล้ว สัปดาห์นี้จึงชวนคุณมาเปลี่ยนวิถีสู่โลกแห่งการกินคลีนกันต่อ ด้วยการค่อยๆ แทนที่เมนูเดิมๆ ของคุณให้เป็นคลีนเต็มร้อย!

เปลี่ยนมื้อใหม่ให้คลีน

ร่างเมนูอาหารที่เราจะทำกินสำหรับ 1-2 สัปดาห์ และค่อยๆ ขยับเพิ่มเป็น 1 เดือน เมื่อทำจนชินแล้ว และไปซื้อวัตถุดิบมาเก็บไว้ หากนึกเมนูไม่ออก แนะนำให้ลองซื้อหนังสือหรือนิตยสารเมนูอาหารคลีนติดบ้านไว้สักเล่มสองเล่ม

จากนั้นร่างสิ่งที่จำเป็นต้องซื้อสำหรับเมนูอาหารที่เราได้ร่างไว้แล้ว และอย่าลืมว่าเราจะต้องอยากกินขนมระหว่างมื้อหลักเป็นอะไรที่มีส่วนผสมง่ายๆ เช่น เบบี้แครอท เมล็ดถั่วอัลมอนด์ดิบไม่คั่วเกลือ ซีเรียลบาร์ชนิดต่างๆ

สุดท้ายก็นำรายการที่ได้ไปเลือกซื้อ จะไปตามซูเปอร์มาร์เก็ตหรือตลาดทั่วไปก็ได้ แต่ถ้าจะให้แน่ใจว่าปลอดภัยจริงๆ แนะนำให้ไปตลาดนัดออร์แกนิก เช่น ตลาดชาวไร่ชาวสวนแห่งบางกอก หรือแบงคอก ฟาร์มเมอร์ส มาร์เก็ต (Bangkok Farmers’ Market) ซึ่งจัดบริเวณเค-วิลเลจ ซอยสุขุมวิท 26 เป็นประจำ สามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bkkfm.org

เริ่มกินคลีนอย่างไร

 

คลิกเพื่ออ่านต่อหน้าถัดไป

กินคลีนต้อง Enjoy!

พยายามใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงต่อสัปดาห์สำหรับการเตรียมอาหารคลีน และอย่าลืมว่าต้องทำตามแผนที่เราวางไว้อย่างเคร่งครัด และเราสามารถปรับเปลี่ยนเมนูไปตามสถานการณ์ได้ เช่น เราอาจจะทำอาหารกลางวันง่ายๆ ได้ด้วยการคลุกทูน่ากระป๋องเข้ากับผักใบเขียวสด ผักสดชนิดต่างๆ น้ำมะนาว น้ำส้มสายชูสกัดจากองุ่น น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ และขนมปังกรอบธัญพืชก็ได้

ถ้าหากมีวัตถุดิบเหลือมากเกินไปจากที่เราคำนวณไว้ แนะนำให้แช่ไว้ในช่องแช่แข็งสำหรับปรุงมื้อค่ำหรือจานด่วนในสัปดาห์ถัดไป อย่าลืมห่ออาหารของเราด้วยแผ่นฟิล์มใสก่อนนำเข้าช่องแช่แข็งเพื่อให้อาหารสดอยู่ตลอดเวลา

เริ่มกินคลีนอย่างไร

ในช่วงแรกๆ อะไรๆ อาจจะไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้เท่าไหร่ ในแต่ละสัปดาห์เราอาจจะเจออุปสรรคบ้าง แต่ก็อย่าเพิ่งท้อ ค่อยๆ พยายามปรับไปเรื่อยๆ หลังจากไม่กี่สัปดาห์เราก็จะเริ่มชิน สิ่งสำคัญคืออย่าลืมว่าการกินอาหารคลีนและใช้ชีวิตด้วยสุขภาพที่แข็งแรงคือการพยายามมองหาและเลือกกินอาหารคลีนให้ได้ 80-90 เปอร์เซ็นต์ แล้วเราจะเห็นผลดีเกิดขึ้นกับร่างกายแน่นอน

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.